,

10 Cách Trị Nám Tại Nhà Hiệu Quả – Tìm Hiểu Ngay

Posted by

Phụ nữ bước sang tuổi trung niên luôn băn khoăn về nám. Không ngừng tìm hiểu cách trị nám hiệu quả để nhanh chóng chấm dứt tình trạng lão hóa này. Hiện tại có nhiều phương pháp trị nám tại nhà được nhiều chị em áp dụng. Mức độ thành công và hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng nám, phương pháp và thời gian thực hiện. Đừng bỏ qua bài viết này! BeautyX sẽ hướng dẫn chi tiết 10 cách trị nám tại nhà hiệu quả nhất.

10 cách trị nám tại nhà an toàn hiệu quả
10 cách trị nám tại nhà an toàn, hiệu quả

Hiểu về nám da

Nguyên nhân nám 

Phụ nữ bước sang tuổi 30 tìm hiểu nhiều về cách trị nám hiệu quả. Nám là hiện tượng lão hóa da phổ biến do tăng sắc tố Melanin. Vùng da nám bị tối màu, nhiều đốm nâu hoặc đen. Tỷ lệ nữ giới gặp phải nám nhiều hơn nam. Vậy nám da xuất hiện do đâu?

– Nám da do di truyền.

– Tình trạng rối loạn nội tiết, gặp nhiều ở phụ nữ tiền mãn kinh hoặc đang mang thai.

– Dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng.

– Môi trường tác động: tia cực tím trong nắng mặt trời, khói bụi…

– Thói quen sinh hoạt không khoa học: thức khuya, thiếu ngủ, căng thẳng kéo dài…

Dấu hiệu nhận biết nám

Biểu hiện của nám, đốm nâu
Biểu hiện của nám, đốm nâu

Nám da rất dễ nhận biết, biểu hiện qua:

– Đốm màu nâu, đen đậm hơn màu da tự nhiên.

– Vị trí 2 bên má thường dễ bị nám nhất. Ngoài ra các vùng môi trên, trán hay cổ cũng dễ bị nám.

– Nám phát triển mạnh mẽ khi da tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Cách trị nám hiệu quả hiện nay

Cách trị nám từ chuyên gia, bác sĩ da liễu 

Bác sĩ da liễu hướng dẫn cách trị nám
Bác sĩ da liễu hướng dẫn cách trị nám

Bảo vệ da khỏi tác động môi trường 

Che chắn kỹ lưỡng, chống nắng cho da là rất quan trọng trong điều trị nám. Dù bạn đang thực hiện phương pháp điều trị hiệu quả, nhưng da tiếp xúc trực tiếp với nắng vài phút thì nỗ lực của bạn có thể trở về số 0.

Cách trị nám bác sĩ khuyên hàng đầu chính là chống nắng đúng cách:

  • Dùng kem chống nắng tương thích từng loại da. Chọn loại có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Dùng mũ, khẩu trang và quần áo chống tia UV.
  • Hạn chế ra nắng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Dùng kem trị nám 

Kem bôi lên da là cách trị nám được ưa chuộng vì dễ thực hiện, hiệu quả và giá thành hợp lý. Kem điều trị nám từ thương hiệu uy tín được làm từ những công thức chuyên biệt. Bảng thành phần chứa các chất cần thiết, khi tác động vào sâu bên giúp vùng nám mờ dần và biến mất. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng thành phần có trong kem trị nám trước khi chọn mua. Đặc biệt là tham khảo ý kiến bác sĩ để có căn cứ khoa học, dùng đúng sản phẩm chất lượng, phù hợp.

Uống thuốc trị nám 

Ngoài cách trị nám bằng kem bôi, uống thuốc trị nám cũng được áp dụng phổ biến. Các hãng mỹ phẩm, hãng dược uy tín đã sản xuất nhiều loại thuốc nám chất lượng. Các loại thuốc này được sản xuất từ chất hóa học an toàn, kìm hãm tăng hắc sắc tố theo thời gian. Chọn dùng thuốc trị nám bạn phải kiên nhẫn và thực hiện thật đều đặn mới nhận thấy hiệu quả.

Peel da – Cách trị nám hiệu quả 

3 loại axit peel da phổ biến: Axit glycolic, Axit Salicylic, Axit TCA. Cách trị nám này giúp hạn chế lượng Melanin, loại bỏ từ 70% – 90% mức độ nám. Hơn nữa, phương pháp peel còn giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, giảm mụn (mụn đầu đen, mụn bọc) ở vùng cằm và mũi.

Tuy nhiên, không nên tự peel da tại nhà nếu không có kiến thức chuyên môn. Vì khi peel da sai cách sẽ dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn, ảnh hưởng lớn đến da. Quan trọng không kém là việc chăm sóc và phục hồi da sau khi điều trị nám thông qua peel da.

Điều trị bằng laser

Hiện nay, cách trị nám bằng laser rất phổ biến vì hiệu quả cao và rõ rệt. Tia laser có phân giải hắc sắc tố gây nám Melanin thành các mảnh nhỏ, loại bỏ gốc nám. Tùy vào mức độ nám và loại nám mới có thể dùng phương pháp này. Lưu ý, bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng vùng da sau điều trị. Bởi vì lớp bảo vệ da đã trở nên mỏng hơn, tránh tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời để nám không quay trở lại. Hãy chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện trị nám bằng laser an toàn và hiệu quả.

10 cách trị nám tại nhà an toàn và hiệu quả

Cách trị nám da tại nhà hiệu quả cao
Cách trị nám da tại nhà hiệu quả cao

Dùng rau má 

Trong rau má chứa nhiều vitamin A, C cùng các chất chống oxy hóa. Cách trị nám tại nhà bằng rau má giúp ngăn chặn sự hình thành của hắc sắc tố, sáng mịn da và cải thiện nám sạm.

Hãy rửa sạch rau má, mang đi xay nhuyễn cùng một ít nước để tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da nám khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Kết hợp lá tía tô, mật ong và chanh tươi 

Với những nguyên liệu dễ tìm là lá tía tô, mật ong và nước cốt chanh tươi. Bạn có ngay hỗn hợp trị nám hiệu quả tại nhà. Tía tô vốn dưỡng da, làm trắng hiệu quả. Nước cốt chanh giúp sáng da. Mật ong mang tới làn da độ mềm mịn, ẩm mượt và trị nám tốt.

Rửa sạch lá tía tô với nước muối ấm, giã nhỏ và trộn với mật ong cùng nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị nám khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Nha đam 

Nha đam được sử dụng phổ biến trong chăm sóc da và trị nám. Bạn có thể lấy phần lõi (thịt) bên trong lá nha đam tươi mang giã nhuyễn. Sau đó thêm nước cốt chanh, mật ong hoặc sữa chua không đường để làm thành hỗn hợp mặt nạ. Sử dụng mặt nạ 2 – 3 lần mỗi tuần mang lại hiệu quả dưỡng da ẩm mượt, xóa bỏ đốm nâu, vết thâm mụn.

Khổ qua (mướp đắng) 

Trái khổ qua tươi hoàn toàn có thể dùng trị nám hiệu quả. Bạn rửa sạch khổ qua sau đó thái thành từng lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da bị nám. Lưu ý chà nhẹ miếng khổ qua tại để gia tăng hiệu quả xóa nám. Đắp khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch lại với nước.

Bạn có thể kết hợp khổ qua và dưa leo xay nhuyễn để tạo thành mặt nạ. Vì trong dưa leo dồi dào vitamin và khoáng chất cải thiện sắc tố da.

Cà chua 

Trong cà chua giàu vitamin A, C, E, sắt và kali giúp làm mờ các nốt nám. Bạn thực hiện cách trị nám bằng cà chua như sau: Thái cà chua thành các khoanh tròn mỏng, đắp trực tiếp lên da trong 15 phút. Thực hiện đều đặn 3 buổi trong tuần để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể ép cà chua lấy nước, dùng tăm bông thấm nước cốt thoa lên chỗ da nám.

Đậu xanh 

Cách trị nám da bằng đậu xanh cần thực hiện cầu kỳ hơn. Trước tiên, luộc đậu xanh cho mềm, sau đó nghiền nhuyễn cùng một ít nước. Đắp hỗn hợp này lên mặt, nhất là chỗ có nám,  tàn nhang. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm và thực hiện tiếp các quy trình chăm sóc da hàng ngày. Hãy kiên trì thực hiện để nhanh chóng thất sự cải thiện đều màu da, giảm vết nám.

Trứng gà 

Mặt nạ trứng gà – cách trị nám phổ biến tại nhà. Bạn lọc lấy lòng trắng của trứng gà cho vào bát, thêm ít nước cốt chanh hoặc mật ong và đánh đều hỗn hợp. Đắp trực tiếp lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Nhớ thực hiện liên tục 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy cải thiện đáng kể tình trạng nám. Sử dụng mặt nạ trứng gà không chỉ giúp sáng da, cải thiện nám mà còn giảm mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Sữa chua không đường 

Sữa chua không đường là nguyên liệu dưỡng da dễ tìm. Bôi sữa chua không đường trực tiếp lên da nám hoặc kết hợp với yến mạch làm thành mặt nạ. Đắp lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy mờ dần vết nám và da sáng hơn hẳn.

Nước vo gạo 

Nước vo gạo được chỉ em tận dụng vì làm trắng da và điều trị nám hiệu quả. Chỉ cần pha nước vo gạo với nha đam, thoa hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng dậy hãy rửa mặt sạch bằng nước ấm nhé.

Xông hơi 

Xông hơi giúp thoáng lỗ chân lông, loại bỏ nhờn và bụi bẩn. Cách này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nám và đốm nâu. Hãy chuẩn bị sả, chanh, ít muối, lá tía tô, đun sôi các nguyên liệu này. Trùm kín khăn qua đầu và xông hơi cùng hỗn hợp này trong khoảng 10 phút. Sau thời gian thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da của mình sáng hơn, mờ hẳn nám. 

Lưu ý khi áp dụng cách trị nám tại nhà 

  • Kiên trì thực hiện: Không cách trị nám nào hiệu quả trong thời gian ngắn. Dành thời gian hợp lý, kiên trì thực hiện để nhận lại kết quả như ý. 
  • Giữ lối sinh hoạt hợp lý: Hãy ăn uống điều độ và lành mạnh, bổ sung vitamin từ trái cây, rau củ. Uống đủ nước mỗi ngày, hạn chế ăn cay và thức khuya.
  • Da sau điều trị nám cần được bổ sung đủ nước và dưỡng ẩm tốt. Đặc biệt, đừng quên bảo vệ da hàng ngày bằng kem chống nắng. 

Từ bài viết trên đây, hy vọng bạn sẽ chọn được cách trị nám tốt nhất cho da của mình. Đừng quên tham khảo ý kiến chuyên gia để kết hợp cùng các giải pháp khác. Tiếp tục theo dõi BeautyX để cập nhật thêm những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!