TOP 10 Kiểu Cắt Tóc Nam Đẹp, Chuẩn Quý Ông Lịch Lãm

Posted by

Không chỉ riêng các chị em quan tâm đến vẻ bề ngoài mà các đấng mày râu cũng rất quan tâm đến ngoại hình của mình và quan trọng hơn hết đó chính là mái tóc của họ, chỉ với việc thay đổi mái tóc mà có thể khiến các anh em làm mới bản thân sang một phiên bản khác mới mẻ và thu hút hơn. Sau đây là những mẫu tóc và các địa điểm cắt tóc nam đẹp mà App BeautyX muốn chia sẻ với bạn, hãy xem chi tiết ở trong bài viết này nhé !

Kiểu cắt tóc được nhiều anh em ưa chuộng nhất 2023

Kiểu tóc đầu nấm

Kiểu tóc nam đầu nấm
Tóc đầu nấm

Tóc đầu nấm là kiểu tóc nam có hình dạng giống như phần đầu của cây nấm, hay giống hình dáng cái bát úp xuống. Mẫu tóc này được tạo kiểu khá đơn giản bởi các đường cắt ngắn quanh đầu và nổi bật với phần mái ngang được cắt ngắn.Theo đó, đặc điểm đặc trưng nhất của kiểu tóc này chính là phần tóc từ đỉnh đầu được nuôi dài và thả xuống cho đến hoặc qua lông mày một chút. Tiếp đó, người thợ cắt tóc theo đường lông mày, tạo thành một hình ảnh tương tự một cây nấm hoặc “bát úp ngược”.

Hiện nay, kiểu tóc này đang được ưa chuộng bởi rất nhiều chàng trai trẻ, đặc biệt là phần lớn học sinh, sinh viên, đàn ông mới đi làm. Đây là kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn và mặt trái xoan hoặc các chàng trai có vầng trán cao, kiểu tóc này sẽ che đi khuyết điểm đó có thể mang đến cho bạn phong cách thư sinh, ngoan hiền. Ngoài ra kiểu tóc đầu nấm có nhiều biến thể như đầu nấm cổ điển, đầu nấm uốn xoăn tạo rối, đầu nấm tỉa layer,…

Kiểu tóc nam Mohican

Cắt tóc nam mohican
Cắt tóc nam mohican

Mẫu tóc Mohican đã xuất hiện từ lâu nhưng tới bây giờ vẫn là một kiểu cắt tóc nam quốc dân dành cho các anh em yêu thích sự gọn gàng không chải chuốt gì nhiều. Với phần hai bên tóc được cạo sát và phần giữa sẽ được tạo kiểu theo ý thích của khách hàng.

Một số tạo kiểu sẽ giúp cho bạn cảm thấy tóc Mohican khá giống với kiểu tóc Undercut hoặc đầu đinh nhưng thực tế Mohican có rất nhiều phiên bản khác nhau như Mohican ngắn, Mohican mái dài, Mohican uốn, Mohican rẽ mái, Mohican quân sự, Mohican layer,…. Và hầu hết sẽ phù hợp với mọi khuôn mặt nam giới.

Nhưng nhìn chung, kiểu tóc này trông sẽ có phần nghịch ngợm, phá cách thậm chí là đôi chút nổi loạn. Với tính linh hoạt, đa dạng thì mẫu tóc Mohican dường như phù hợp với mọi kiểu gương mặt từ mặt tròn, mặt dài đến mặt vuông, mặt trái xoan. Hãy lựa chọn phong cách tóc Mohican ưng ý nhất để tút lại vẻ điển trai của mình nhé!

Kiểu tóc nam Undercut

Kiểu tóc nam Undercut
Kiểu tóc nam Undercut

Tuy đã xuất hiện từ lâu và là “lão làng” trong thế giới mẫu tóc nam nhưng kiểu tóc Undercut chưa bao giờ là trở nên lỗi thời cho đến nay. Thực tế, kiểu tóc này được bắt nguồn từ những nước phương Tây. Khi du nhập vào Việt Nam cũng được rất đông đảo các bạn trẻ đón nhận và bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp các hình ảnh kiểu tóc này ở những tiệm cắt tóc nam. Nhằm tôn lên một cách khéo léo những đường nét khuôn mặt của chàng trai, kiểu tóc Undercut được tạo hình với hai bên mai và phần gáy được cắt ngắn gọn gàng.

Trong khi đó, phần tóc mái lại để dài hơn một chút, có thể tạo hình thành nhiều kiểu khác nhau phù hợp với phong cách và gương mặt của các chàng trai. Bởi vì đặc điểm của kiểu tóc này là giúp khuôn mặt của chàng trai trở nên hài hòa hơn nên nó phù hợp với hầu hết với các kiểu khuôn mặt. Đặc biệt là các chàng trai hướng đến phong cách cool ngầu, cá tính, bụi bặm.

Kiểu tóc này cũng có nhiều dạng biến hóa như Undercut Quiff ngắn, Undercut Quiff Wavy, Undercut xoăn nhẹ, Pompadour Undercut,… Khiến cho các cánh mày râu sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho mái tóc của mình, góp phần lịch lãm, gọn gàng và tăng thêm sức hút.

Kiểu tóc nam Side Part

Kiểu tóc nam Side Part
Kiểu tóc nam Side Part

Side Part là một dạng biến thể của Undercut được định hình bằng cách chia phần tóc thành  hai phần không đối xứng và theo tỉ lệ 6:4, 8:2, 9:1 và thông dụng nhất là tỉ lệ 7:3. Kiểu tóc này được rẽ ngôi từ phần mái cho đến phía sau gáy. Hai bên tóc sẽ được tạo nếp và ép ra phía sau theo phương pháp ép side.

Cách này sẽ giúp những đường nét thu hút của cánh mày râu được thể hiện khéo léo ra trong mắt những người xung quanh. Side part được coi là kiểu tóc không bao giờ lỗi thời cho người đàn ông. Nó mang đến một vẻ hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn đầy khí chất nhã nhặn và lịch lãm nên cực kỳ được cánh mày râu yêu thích.

Vì các đặc điểm đặc trưng như trên nên kiểu tóc Side Part thường đòi hỏi chàng trai có mái tóc dày mới có thể để được. Ngoài điều kiện đó ra thì hầu hết các kiểu gương mặt khác nhau của chàng trai đều sẽ phù hợp với mẫu tóc này đấy. Nếu bạn muốn để kiểu tóc này thì nên tìm đến những người thợ cắt tóc nam có trình độ chuyên nghiệp.

Nếu bạn đã chán để phong cách chia ngôi thông thường thì Side Part cũng có nhiều biến thể có thể cho bạn nhiều trải nghiệm với mái tóc của mình như Side Part dài, Side Part vuốt rủ, Side Part uốn xoăn, Side Part vuốt ngược, Side Part cạo sát hai bên,….. Tuy nhiên khi để kiểu tóc này, bạn nên thường xuyên đổi ngôi để tránh các tình trạng hư tổn tóc hoặc những việc không đáng có nhé!

Kiểu tóc nam Layer

Kiểu tóc nam Layer

Cắt tóc nam Layer là kiểu tóc được cắt thành nhiều lớp, những lớp tóc này sẽ nằm đan xen, xếp chồng lên nhau khiến cho người nhìn có cảm giác tóc sẽ được dài và có độ dày hơn. Các nhà tạo mẫu sẽ sử dụng lớp tóc dài cho nửa đầu trên và nửa đầu dưới cắt ngắn, hai bên mai và sau gáy không được cắt quá sát tạo cảm giác mái tóc trông dày dặn nhưng vẫn mang kiểu dáng gọn gàng, hiện đại.

Hướng tới phong cách lãng tử, thư sinh, những kiểu tóc layer nam đẹp đa phần hướng đến sự đơn giản, gọn gàng, không tốn nhiều thời gian, công sức để chăm sóc. Chưa kể kiểu tóc này có phần mái dài giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như trán dô, trán cao hay trán hói chữ “M”.

Tóc nam layer có thể phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau nhưng hợp nhất là với gương mặt cân xứng hình trái xoan. Có khả năng “biến hóa” với nhiều kiểu tóc khác nhau, tóc layer nam còn phù hợp với những gương mặt có các khuyết điểm như mặt dài, gầy, cằm nhọn, trán cao đồng thời tạo sự cân đối cho khuôn mặt, khiến các chàng trở nên nổi bật hơn.

Để có thể khiến bản thân nổi bật hơn thì bạn có thể cắt những dạng biến thể Layer khác như Layer kiểu Hàn Quốc, Layer uốn xoăn con sâu, Layer uốn phồng, Layer mái ngố,… Và còn nhiều kiểu khác để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Kiểu tóc nam uốn xoăn

Kiểu tóc nam uốn xoăn

Không chỉ phái đẹp mới nên đi uốn tóc mà cả cánh mày râu cũng nên thử đổi gió bằng cách uốn tóc. Trong vài năm trở lại đây, xu hướng thời trang uốn tóc nam đẹp đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, quan điểm về tóc đẹp không chỉ dừng lại ở những kiểu tóc chỉ gọi là “tạm được”. Để giúp việc tạo kiểu trở nên đơn giản, hoặc đôi khi là vuốt tóc không cần sáp mà tóc vẫn đẹp, người ta hay chọn cách là uốn tóc.

Các sợi tóc uốn sẽ được định hình bằng lô cuốn và sử dụng thuốc uốn tóc (thường có 2 loại và dùng 2 lần trong 1 quá trình uốn dài khoảng 30 phút – 1 tiếng). Các sợi tóc sẽ được uốn gọn theo từng hướng (lên trên, xuống dưới hoặc uốn chéo), tùy theo kiểu uốn tóc mà bạn thích. Những lọn tóc làm xoăn tạo vẻ bồng bềnh giúp che đi các khuyết điểm gương mặt một cách khéo léo.

Đặc biệt, kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các gương mặt nam giới từ tròn, trái xoan đến dài vuông góc cạnh. Ngoài ra, có những kiểu tóc như: Tóc nam xoăn dài,  tóc xoăn Side Part, tóc xoăn Hàn Quốc 7:3, tóc xoăn undercut,… cũng phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau. Bạn có thể tìm đến các salon hoặc các tiệm barber chuyên cắt tóc nam để có thể trải nghiệm kiểu tóc này.

Kiểu tóc nam uốn gợn sóng

Kiểu tóc nam uốn gợn sóng

Bên cạnh những mẫu tóc đến từ các nước phương Tây thì kiểu tóc nam uốn gợn sóng đến từ phương Đông cũng được rất nhiều chàng trai chọn lựa và đang dần trở thành trend dạo gần đây vì có thể mang đến diện mạo mới cho các chàng trai, không cần phải sử dụng sáp vuốt tóc và tốn nhiều thời gian nên nhiều người đã chọn phương pháp uốn tóc, tiết kiệm thêm được không ít thời gian và tài chính.

Các thợ cắt tóc nam sẽ dùng các hóa chất và lô để làm cho mái tóc vô nếp một cách nhất định. Các lọn tóc có thể to, nhỏ hoặc dài, ngắn tùy theo sở thích của mọi người, mang lại cho người sở hữu một nét mặt trông hiền hòa, thư sinh hơn.

Đây cũng là kiểu tóc có nhiều biến thể giúp các chàng trai thêm nhiều lựa chọn hơn là mẫu uốn gợn sóng cổ điển, bạn có thể tăng thêm phần nổi bằng các kiểu tóc như uốn gợn sóng rẽ ngôi, uốn gợn sóng Layer, uốn gợn sóng phần mái,… Và có thể nhuộm các tone màu sáng để tôn lên vẻ đẹp của tóc và chính bản thân mình.

Kiểu tóc nam dài

Kiểu tóc nam dài

Từ lâu trong quan niệm của người Việt Nam, nữ tóc dài, nam tóc ngắn. Tuy nhiên, dưới sự phát triển không ngừng của thời trang, thẩm mỹ của con người ngày càng phóng khoáng, không bị gò bó như xưa nữa. Những suy nghĩ cổ hủ về việc nam giới để tóc dài đã dần được bác bỏ và ngược lại có nhiều chàng trai khi đã để tóc dài thì không thể cưỡng lại được với hình ảnh đẹp và độc đáo mà phong cách của kiểu tóc này mang lại.

Vì vậy, nam để tóc dài đã được chấp nhận, không còn bị bàn tán soi xét nữa. Ngược lại, nếu chọn được những kiểu tóc phù hợp, hình ảnh của người đàn ông lại càng trở nên nam tính, lãng tử và thời thượng hơn.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể để được vì kiểu tóc này cần các chàng trai phải có tính kiên nhẫn do sẽ tốn rất nhiều thời gian để nuôi tóc và cũng kiểu tóc này khá là kén khuôn mặt. Nếu như bạn là người sở hữu gương mặt dài, ngắn hoặc quá to thì nên cân nhắc trước khi quyết định nuôi tóc dài.

Các biến thể của kiểu tóc này cũng rất đa dạng như tóc dài uốn xoăn sóng, tóc dài xoăn xù, tóc dài búi cao, tóc dài rẽ ngôi,…. Bạn cũng nên chọn các salon hoặc cái tiệm cắt tóc nam chuyên nghiệp để có thể nghe tư vấn và làm cho mái tóc mình đẹp hơn nhé!

Kiểu tóc nam Hàn Quốc 2 mái

kiểu tóc nam hàn quốc 2 mái

Kiểu tóc 2 mái từ khi được lăng xê bởi các nam sao Kpop đã nhanh chóng có sức hút mạnh mẽ trong giới trẻ Việt Nam. Tóc này ngày càng lan rộng và được rất nhiều anh em săn đón, lựa chọn cho mình. Đây là một kiểu tóc mang đậm chất Hàn Quốc với phong cách vô cùng quyến rũ, bạn sẽ thật thu hút ánh nhìn từ phái đẹp. Kiểu tóc nam 2 mái, kiểu tóc 2 mái nam, kiểu tóc rẽ ngôi 2 mái nam hay tóc chẻ 2 mái nam là những cái tên quen thuộc của kiểu tóc nam đẹp mang phong cách Hàn Quốc này.

Tóc nam 2 mái là tên gọi của hàng loạt những kiểu tóc nam được cắt và tạo kiểu theo kiểu rẽ ngôi theo nhiều phong cách và biến tấu khác nhau, mang đậm chất từ cổ điển đến hiện đại. Để bắt kịp xu hướng, kiểu tóc này cũng có nhiều dạng biến thể đẹp như tóc hai mái uốn phồng chân, tóc hai mái uốn xoăn, tóc hai mái mullet, tóc hai mái vuốt ngược,…. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy ra các tiệm cắt tóc nam để trải nghiệm kiểu tóc này thôi nào.

Kiểu tóc nam vuốt ngược

kiểu tóc nam vuốt ngược

Tóc nam vuốt ngược là một trong những kiểu tóc nam đẹp được tạo kiểu bằng phương pháp vuốt ngược ra phía sau và phổ biến có thể dễ nhìn thấy ngoài đời. Phong cách tóc này rất đa dạng, từ những kiểu tóc ngắn, tóc vừa đến những mái tóc dài vẫn có thể tạo kiểu bằng phương pháp vuốt ngược này.

Bao gồm những phong cách tóc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, tóc nam vuốt ngược là lựa chọn của hầu hết nam giới hiện nay. Đặc biệt, sự kết hợp của những mái tóc nam vuốt ngược với cách cắt tóc nam Undercut hiện đại đã tạo ra vô số kiểu tóc nam đẹp mới và hot từ xưa đến nay. Không quá khó để có được một kiểu tóc vuốt ngược đẹp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sở hữu được kiểu tóc này. Ngoài việc lựa chọn kiểu tóc mà tìm kiếm loại sáp vuốt tóc tốt, phù hợp với kiểu tóc và chất tóc cũng là một điều cần thiết. Tương tự với các kiểu tóc khác, kiểu tóc này cũng có nhiều biến thể đẹp mà bạn có thể tham khảo thử như Undercut vuốt ngược, tóc hai mái vuốt ngược, Pompadour, Man Bun,…. Bạn có thể ra các salon và tiệm cắt tóc nam để tham khảo thêm các biến thể khác có thể hợp với bạn hơn nữa nhé!

Kinh nghiệm khi chọn địa chỉ tiệm cắt tóc nam ứng ý

Tip 1: Nên tránh giờ cao điểm

Thường các tiệm cắt tóc nam tại Sài Gòn luôn trong tình trạng đông khách, vì mỗi kiểu đầu cắt cũng mất từ 30 – 40 phút nên nếu bạn không muốn phải chờ đợi lâu thì nên tránh cắt tóc vào giờ cao điểm và nhớ hãy đặt lịch trước để tránh tình trạng phải chờ lâu trong tiệm.

Tip 2: Chọn các địa chỉ gần bạn trong khu vực

Đường phố Sài Gòn rất đông đúc và thậm chí là còn nhiều ngóc ngách hơn cả Hà Nội nên bạn hãy ưu tiên chọn các địa chỉ cắt tóc nam gần mình nhất để tránh bị lạc đường hoặc trễ giờ hẹn cắt nhé!

Tip 3: Chọn các gói cắt phù hợp với túi tiền

Nhiều tiệm tóc thường “tung hỏa mù” đối với khách lần đầu tới cắt, nên bạn nên cân nhắc kỹ giữa các gói cắt tóc nam tiêu chuẩn và combo, thường thì mình chỉ cần cắt tóc rồi về, nên không chọn thêm dịch vụ gì phát sinh.

Tip 4: Nên cắt ở những địa chỉ quen thuộc

Điều này có vẻ hơi lạ nhưng các chàng trai nên làm vậy vì những người thợ đã quen với chất tóc, form đầu của bạn, thì họ sẽ biết làm như thế nào để bạn có kiểu tóc đẹp nhất, chứ bạn không cần phải bận tâm nhiều về việc sẽ cắt tóc kiểu gì và như thế nào?

Gợi ý 10 tiệm cắt tóc nam hot hiện nay

Những kiểu tóc nam đẹp, cá tính sẽ giúp cho các bạn nam trở nên tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Vì thế, nhiều bạn nam luôn quan tâm, lựa chọn cho mình một địa điểm uy tín, chất lượng để tư vấn và cắt cho mình một kiểu tóc phù hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 10 tiệm cắt tóc nam đẹp và chất ở TP.HCM mà được giới trẻ lựa chọn rất nhiều.

Liêm Barber

liêm barber

Liêm Barber nổi tiếng là một địa chỉ chuyên về tóc nam barber tại Sài Gòn, với phong cách riêng biệt, sự phục vụ tại Liêm cũng không phải dịch vụ, mà đó là trải nghiệm qua lại giữa những người bạn. Nên mức giá cắt tóc nam tp.HCM tại Liêm barber được coi là phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên.

4RAU Barber

4rau barber

Sự đầu tư của 4Rau barber không chỉ nằm ở chất lượng, mà còn nằm ở cả những vật dụng, hạ tầng và cơ sở bên trong tiệm, từ ghế cắt tóc cao cấp, giường gội kiểu hoàng gia, phòng chờ tách biệt cho tới đồ dùng. Mọi thứ đều được đồng bộ một cách hoàn thiện, khiến cho mình luôn cảm thấy tiệm có một cái gì đấy rất sang trọng và kiểu cách.

Vũ Trí Barber

Vũ trí barber

Không quá đầu tư về không gian, cũng chẳng chơi đồ sang xịn bao giờ, thế nhưng Vũ Trí barber lại gây dựng được danh tiếng nhờ vào cách phục vụ và sự tận tâm trên mỗi sản phẩm của mình. Minh chứng cho điều đó là sự bành trướng qua nhiều năm, với các cơ sở trải khắp thành phố, hầu như ở các quận trung tâm đều có sự xuất hiện của cái tên Vũ Trí barber.

Ironcap Barber

Ironcap barber

Ironcap Barbershop là một thương hiệu khá nổi tiếng tại Hà Nội với 4 cơ sở được rất nhiều người biết đến, và hiện tại đã có mặt tại Sài Gòn để phục vụ nhu cầu của các anh em tại đây. Bất kỳ ai đã từng đến Ironcap Barbershop cắt tóc đều sẽ bị thu hút bởi sự tư vấn nhiệt tình và tay nghề ổn định của các tay thợ của tiệm. Và nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc đẹp gây ấn tượng với mọi người thì cứ đến Ironcap Barber thẳng tiến nhé.

Sharp Lines Barber

Sharp Lines Barber

Với tiền thân là Long’s Barbershop, bằng đam mê với công việc sáng tạo, làm đẹp cho khách hàng, đội ngũ barbers của shop đã có một bước tiến xa hơn cùng Sharp Lines – một điểm đến mới cho trải nghiệm cắt tóc của bạn thêm thú vị. Hãy đến Sharp Lines Barber shop làm mới một kiểu tóc và trò chuyện cùng các barber chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần hài hước vui tính.

Tony Barber House

Tony barber house

Đến với Tony Barber House bạn hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ, cũng như chất lượng dành cho khách hàng. Các mẫu tóc mới luôn được cập nhật, cùng tay nghề cao và hớt rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ nên có được sự tin tưởng của nhiều người. Bên cạnh đó, tiệm được trang trí với nhiều tone màu lạnh mang đậm phong cách Châu Âu hiện đại.

Hẻm Barber

Hẻm barber

Hẻm Barber là tiệm cắt tóc nam nổi bật với nhiều phong cách phóng khoáng, thuyết phục hầu hết giới yêu streetwear tại Sài Gòn. Tuy quy mô không lớn nhưng các hệ thống salon tóc phủ sóng toàn quốc nhưng chất lượng thợ tóc và dịch vụ ở đây luôn được đánh giá cao bởi cánh mày râu.

House of Barbaard

House of Barbaard

House Of Barbaard là tiệm cắt tóc nam đẳng cấp mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm rất thượng lưu. Từ không gian bày trí, quy trình tiếp nhận khách và quá trình tạo kiểu luôn được đội ngũ HOB chăm chút tỉ mỉ để làm hài lòng kể cả các khách hàng khó tính nhất. Giá cả của tiệm cắt tóc đẹp, đẳng cấp HOB có phần cao hơn so với thị trường chung. Nhưng đây là điểm đến nhất định sẽ mang đến cho bạn các kiểu tóc đẹp nhất bằng phương pháp hiện đại, chuyên nghiệp nhất.

Mekong Barbershop

Mekong Barbershop

Mekong Barbershop là tiệm cắt tóc nam đẹp, giá cả phải chăng với vị trí đắc địa giữa lòng thành phố. Không quá cầu kỳ trong việc xây dựng thương hiệu, chất lượng dịch vụ của tiệm tóc đẹp này vẫn lan truyền và thuyết phục nhiều khách hàng nam giới ghé thăm.

Hurricane Barber Shop

Hurricane Barber Shop

Hurricane là tiệm cắt tóc nam nổi tiếng trong sự chỉn chu và kỹ càng tạo kiểu. 1 kiểu đầu thông thường cần từ 30 – 40 phút để hoàn tất nên các chàng trai của chúng ta vẫn bất chấp lội nắng, lội mưa, lội dòng ngược xuôi để tới và “tậu” cho mình kiểu tóc “Cool” hết sức ưng ý.

Các tiệm cắt tóc nam đẹp rẻ luôn nhận sự chú ý đặc biệt đến từ các cánh mày râu. Việc sở hữu một ngoại hình đẹp đã trở thành một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống của người yêu thích cái đẹp. Hãy đón chờ các bài chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và ngoại hình độc đáo tiếp theo cùng App đặt lịch làm đẹp BeautyX nhé.

Download app BeautyX now!