,

Hướng dẫn Skincare cho tuổi dậy thì giúp bạn tự tin đến trường

Posted by

Dậy thì là độ tuổi mà da mặt bắt đầu bước vào giai đoạn nhạy cảm nhất. Nếu ở độ tuổi này, bạn không biết cách quan tâm và chăm chút kỹ càng thì da sẽ rất dễ gặp phải tình trạng nổi mụn, bã nhờn, thâm sạm,… Cùng BeautyX tìm hiểu ngay các bước skincare cho tuổi dậy thì đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao tuổi dậy thì cần phải chăm sóc da đúng cách?

Dù là nam hay nữ, khi đến tuổi dậy thì các tuyến bã nhờn đều sẽ hoạt động rất mạnh. Các tuyến bã nhờn này chính là nguyên nhân thu hút bụi bẩn tích tụ. Và nếu chúng ta không loại bỏ kịp thời thì làn da sẽ rất dễ nổi mụn. Skincare là một cách hiệu quả giúp chúng ta loại bỏ tác nhân nguy hại cho da này. Không phải chỉ có da đã bị mụn mới cần skincare mà da thường, da khô hay da dầu cũng đều cần skincare đúng cách. Bởi tuyến bã nhờn tiềm ẩn ở mọi loại da bắt đầu từ lúc bạn bước vào độ tuổi dậy thì. 

Hơn thế nữa, da còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tế bào khỏi các tác động của thiên nhiên như tia UV, tia cực tím,… Nếu da không được làm sạch lâu ngày có thể làm hư da, từ đó ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ của da và gây ra các bệnh như ung thư da, dị ứng da, mụn nhọt,…

Skincare là điều quan trọng giúp bảo vệ da và là bước đầu tiên giúp da của bạn trắng sáng, khỏe mạnh. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng ở độ tuổi dậy thì là thời điểm thích hợp để bắt đầu chu trình chăm sóc da. Ba mẹ nên dạy con skincare đúng cách ở thời điểm này để con hiểu đúng về skincare và không để lại hệ lụy xấu cho làn da sau này của con.

Tổng hợp các bước skincare cho tuổi dậy thì
Tổng hợp các bước skincare cho tuổi dậy thì

Hướng dẫn skincare cho tuổi dậy thì đem lại làn da mịn màng

Chúng ta đã biết rằng việc skincare đúng cách ở độ tuổi dậy thì là điều rất quan trọng để bảo vệ da. Vậy chúng ta nên skincare như thế nào cho đúng? Tham khảo quy trình chuẩn các bước skincare cho tuổi dậy thì mà BeautyX giới thiệu ngay sau đây:

1. Làm sạch bụi bẩn bằng nước tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình skin care da mặt giúp làm sạch bụi bẩn và các tuyến bã nhờn tích tụ trên da. Nhiều người quan điểm rằng chỉ những ai makeup mới cần tẩy trang. Quan điểm đó khá sai lầm bởi thực tế, khi chúng ta hoạt động cả một ngày dài thì việc makeup hay không da chúng ta cũng sẽ xuất hiện nhiều dầu thừa, vi khuẩn cần phải được loại bỏ.

Đối với da mặt không sử dụng makeup, bạn có thể lựa chọn một số loại tẩy trang dịu nhẹ như simple, Micellar Cleansing Water L’oreal nắp hồng để loại bỏ bụi bẩn. Nếu da makeup, bạn cần lựa chọn loại tẩy trang với cơ chế làm sạch sâu hơn như La Roche-Posay Micellar Water, Bioderma, L’oreal nắp xanh đậm…

Tẩy trang giúp loại bỏ các bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da
Tẩy trang giúp loại bỏ các bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da

2. Rửa mặt 2 lần/ ngày cho da mặt thông thoáng

Sau bước tẩy trang, bước thứ hai bạn cần làm đó là rửa sạch lại da bằng sữa rửa mặt. Việc làm này giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, làm cho lỗ chân lông khô thoáng, tránh bít tắc. Đây cũng là bước làm quan trọng giúp loại bỏ được tác nhân gây mụn ẩn chứa trong các lỗ chân lông.

Đối với các bạn ở độ tuổi dậy thì, mới bắt đầu với quy trình skin care cần lựa chọn sữa rửa mặt với độ PH vừa phải, phù hợp với thân nhiệt của da. Các bạn không nên dùng các sữa rửa mặt có chứa các thành phần bào mòn mạnh để tránh gây tổn thương và kích ứng da.

thể tham khảo một số sữa rửa mặt có độ PH trung bình thích hợp cho người mới bắt đầu skincare như Simple, Cosrx, Cetaphil Gentle Skin, La Roche Posay Effaclar Purifying Cleansing Gel,… Các loại sữa rửa mặt này đều đến từ các hãng nổi tiếng, có mức độ tạo bọt vừa phải và rất an toàn cho da.

Rửa sạch mặt 2 lần/ ngày giúp cho da thông thoáng, sạch sâu
Rửa sạch mặt 2 lần/ ngày giúp cho da thông thoáng, sạch sâu

3. Tẩy tế bào chết định kỳ từ 2-3 lần một tuần

Một trong các bước skincare cho tuổi dậy thì không thể thiếu đó là bước tẩy tế bào chết cho da.  Nếu chúng ta không tẩy tế bào chết định kỳ thì các lớp sừng này sẽ tích tụ trên da ngày một dày hơn. Điều này làm cho da bị sần sùi, sạm màu, bí tắc hay tệ hơn nữa là hình thành nên mụn. 

Nhiều người sẽ nghĩ rằng làm sạch da hằng ngày rồi thì bước này là không cần thiết, hơn nữa, nó còn gây bào mòn da. Tuy nhiên trên thực tế, các lớp tế bào chết này không thể được loại bỏ hoàn toàn bằng việc tẩy trang hay rửa mặt được mà phải cần sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng.

Tẩy tế bào chết da thông thường được chia làm 2 loại đó là tẩy tế bào chết hóa học và tẩy tế bào chết vật lý. Nếu mới bắt đầu chu trình skincare, bạn nên lựa chọn loại sản phẩm với chiết xuất tự nhiên, tránh các thành phần AHA, BHA gây cảm giác “sợ” cho da.

Tẩy tế bào chết cho da định kỳ
Tẩy tế bào chết cho da định kỳ

4. Dưỡng ẩm cho da mềm mịn

Một bước cơ bản nữa trong chu trình skincare cho tuổi dậy thì đó là dưỡng ẩm cho da. Dưỡng ẩm tạo môi trường cân bằng trên da, thu nhỏ các lỗ chân lông và hạn chế được việc da điều tiết nhiều bã nhờn. Trong các bước skincare cho tuổi dậy thì, dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp khóa chặt toàn bộ dưỡng chất trên da, giúp da hấp thụ nhanh và trở nên căng mịn rạng ngời.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm tích hợp với việc kiểm soát bã nhờn, giảm thâm, ngăn ngừa và điều trị mụn giúp bạn có thể tối giản được nhiều bước mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Một số loại kem dưỡng ẩm, phục hồi được ưa chuộng hiện nay như It’s Skin Collagen Nutrition Cream, Skin1004 Madagascar Centella Cream, La Roche Posay Cicaplast Baume B5.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da
Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

5. Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài

Dưới điều kiện thời tiết nắng nóng của môi trường, các lớp dưỡng da rất dễ bị “bốc hơi” và công sức dưỡng của bạn sẽ chẳng còn gì. Hơn thế nữa, làn da còn dễ bị nám, sạm bởi các tia UV, bụi bẩn, khói độc. Do đó, kem chống nắng là thành tố quan trọng trong chu trình skincare ban ngày của tuổi dậy giúp “khóa chặt” lớp dưỡng da và ngăn chặn sự tác động của tia UV. 

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tia UV
Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tia UV

Các chuyên gia khuyên rằng dù bạn ở nhà hay đi ra ngoài cũng cần thoa kem chống nắng. Bởi tia UV luôn hoạt động mọi lúc, dù cho thời tiết nắng to hay dịu mát.

Nếu bạn đang muốn điều trị các vấn đề về da có thể tham khảo ngay các dịch vụ uy tín gần bạn tại app BeautyX nhé

Ngoài ra còn một số mẹo nhỏ chăm sóc da cho các nàng sau đây

  1. Rửa mặt đúng cách:
    • Rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày, sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da.
    • Tránh rửa mặt quá nhiều để không làm tăng tiết dầu.
  2. Cân bằng da sau khi rửa mặt:
    • Sử dụng nước hoa hồng và kem/sữa dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.
    • Đối với làn da mụn trứng cá, sử dụng sản phẩm trị mụn sau khi rửa mặt.
  3. Sử dụng kem chống nắng:
    • Kem chống nắng là bước quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
    • Lựa chọn kem chống nắng không chứa dầu nếu da dầu.
  4. Kem dưỡng da vùng mắt:
    • Đối với lứa tuổi dậy thì, việc bôi kem dưỡng da vùng mắt có thể tùy thuộc vào tình trạng da.
  5. Lưu ý khi trang điểm:
    • Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm để bảo vệ làn da.
    • Hạn chế trang điểm đối với da mụn và chọn sản phẩm trang điểm phù hợp.
  6. Chế độ dinh dưỡng hợp lý:
    • Bổ sung chế độ dinh dưỡng chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
    • Giảm tiêu thụ đường, sữa, tinh bột, và dầu mỡ.
  7. Lựa chọn sản phẩm skincare phù hợp với da:
    Các loại da khác nhau sẽ có những dòng sản phẩm skincare khác nhau. Bạn cần tìm hiểu kỹ mình thuộc loại da gì để lựa chọn sản phẩm cho đúng. Nếu không biết mình thuộc loại da nào, các bạn có thể nhờ thêm sự tư vấn của các trung tâm Spa hoặc các bác sĩ da liễu.
  8. Không chạm tay lên mặt:
    Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chạm tay lên mặt có thể gia tăng gấp nhiều lần nguy cơ làn da nhiễm các khuẩn. Vì thế, không chạm tay lên mặt là cách tốt nhất để bảo vệ da, đặc biệt là da đang tổn thương, nổi mụn.

Những biện pháp này không chỉ giúp duy trì làn da khỏe mạnh mà còn hỗ trợ trong việc ngăn chặn tác động của mụn và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.

Không chạm tay lên mặt hay tự ý nặn mụn
Không chạm tay lên mặt hay tự ý nặn mụn

Trên đây là các bước skincare cho tuổi dậy thì cơ bản mà BeautyX chia sẻ đến bạn. Có quy trình skincare đúng cách này sẽ giúp da ngày càng tươi tắn, đem lại sự tự tin cho bạn với người đối diện. Các nàng đừng quên “bỏ túi” ngay chu trình skincare này và thực hiện ngay hôm nay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!