,

Các Bước Trang Điểm Cơ Bản Cho Các Nàng Lung Linh Tự Tin

Posted by

Ngày nay, trang điểm đã trở thành một vũ khí bí mật không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Nếu như bạn chưa biết hoặc đang tập tành trang điểm, có thể cùng BeautyX – App đặt lịch làm đẹp tham khảo bài viết này để nắm được các bước trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu nhé.

Các bước trang điểm cơ bản giúp các nàng trở nên xinh đẹp và tự tin
Các bước trang điểm cơ bản giúp các nàng trở nên xinh đẹp và tự tin

8 loại mỹ phẩm trang điểm cơ bản

Với người mới bắt đầu học make up, việc lựa chọn và chuẩn bị các sản phẩm phù hợp không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số loại mỹ phẩm cơ bản và dễ sử dụng giúp bạn có thể tự tay hoàn thành lớp make up của mình. Hãy cùng BeautyX tham khảo qua nhé.

  • Kem lót (Base)

Kem lót hay còn được gọi là base/ primer là bức đầu tiên và quan trọng trong việc quyết định độ bền màu của lớp trang điểm. Bên cạnh đó, kem lót còn hỗ trợ tạo lớp màng mỏng vừa cấp ẩm vừa giúp bảo vệ và ngăn cách sự tiếp xúc giữa da với lớp trang điểm.

  • Kem nền (Foundation)

Kem nền có nhiều dạng như kem lỏng, kem đặc, bột, v.v. Giúp bạn có thể che đi các khuyết điểm nhỏ trên gương mặt và tạo một lớp nền giúp da mịn màng trắng sáng. Trong trường hợp bạn có làn da ít khuyết điểm chỉ cần dùng kem nền mỏng để tạo nên sự mềm mịn và tự nhiên.

  • Kem che khuyết điểm (Concealer)

Đây được xem là vị cứu tinh của các chị em phụ nữ giúp che đi các khuyết điểm như thâm mụn, da không đều màu, bọng mắt, v.v. Nếu như mới tập trang điểm, bạn chỉ chọn chọn loại kem che khuyết điểm nhẹ hơn một chút so với màu kem nền là được.

Che khuyết điểm mang lại làn da mịn màng và căng mướt
Che khuyết điểm mang lại làn da mịn màng và căng mướt
  • Phấn phủ (Powder)

Phấn phủ là loại mỹ phẩm có kết cấu dạng bột hoặc nén, mỏng và có độ bám trên da. Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì nên lựa chọn phấn phủ dạng bột để hút dầu tốt hơn. 

  • Phấn má hồng

Má hồng là công đoạn không thể thiếu giúp gương mặt của bạn trở nên tươi tắn, rạng ngời. Tuy nhiên, nên lựa chọn phấn má hồng dựa trên tông màu da để gương mặt ửng hồng một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng phấn má để tô điểm cho đôi mắt. Việc này có thể giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn giúp đôi mắt trở nên thật nổi bật.

  • Chì kẻ mày

Kẻ mày giúp gương mặt trở nên hài hòa và sắc nét hơn. Đồng thời, chân mày đẹp giúp đôi mắt đẹp và thu hút hơn.

  • Bút kẻ mắt (Eyeliner)

Sử dụng bút kẻ mắt giúp đôi mắt to và sắc nét hơn. Có nhiều dạng bút kẻ mắt như bút chì, bút nước. Đối với các bạn vừa trang điểm, nên lựa chọn bút chì để hạn chế tối đa những sai sót. 

Chì kẻ mắt phù hợp với các bạn mới tập tành trang điểm
Chì kẻ mắt phù hợp với các bạn mới tập tành trang điểm
  • Son môi (Lipstick)

Đôi môi đầy đặn, tươi tắn giúp gương mặt của bạn được tô điểm và trở nên rạng rỡ hơn rất nhiều.

4 bước chăm sóc da trước khi trang điểm

Để có được lớp trang điểm hoàn hảo nhất, da của bạn nên chăm sóc một cách kỹ lưỡng. Dưới đây là các bước dưỡng da bạn cần lưu ý.

Bước 1: Làm sạch da mặt

Loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết trên da bằng sữa rửa mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Bước 2: Cân bằng da

Dùng nước hoa hồng cân bằng độ PH, kết hợp với bông tẩy trang có thể loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn còn sót lại trên da. Đồng thời, giúp nuôi dưỡng cấu trúc da và giúp da đàn hồi tốt hơn. 

Bước 3: Dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước thiết yếu đóng vai trò quyết định độ bền của lớp nền. Thoa một lớp serum hoặc kem dưỡng ẩm mỏng trên da giúp da mềm mịn, tăng độ ẩm khiến cho lớp make up sau đó bám lâu hơn.  

Không chỉ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, sử dụng kem dưỡng sẽ giúp lớp nền không bị cakey và chảy. Các bạn nên ưu tiên các loại kem dưỡng chứa các thành phần như Hyaluronic acid, Ceramide, Glycerin, v.v.  

Chăm sóc da trước khi trang điểm đóng vai trò quan trọng
Chăm sóc da trước khi trang điểm đóng vai trò quan trọng

Bước 4: Dùng kem chống nắng

Để hạn chế các tình trạng thâm sạm và tình trạng lão hóa sớm, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng da quan trong này. Sử dụng kem chống nắng để hạn chế các tác động xấu từ môi trường bên ngoài, đặc biệt các tia sáng có hại từ mặt trời và các thiết bị điện tử.

Dụng cụ trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu

Bộ cọ trang điểm cơ bản

Bộ cọ trang điểm cá nhân là dụng cụ không thể thiếu cho lớp trang điểm hoàn hảo. Bộ cọ trang điểm cơ bản gồm:

  • Cọ tán nền
  • Cọ đánh mắt
  • Cọ tạo khối
Thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm để phòng tránh bệnh da liễu
Thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm để phòng tránh bệnh da liễu

Sở hữu một bộ cọ chất lượng sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng của chúng và hạn chế gây tổn thương cũng như mắc phải các bệnh da liễu.

Dụng cụ bấm mi

Dụng cụ bấm mi hay kẹp mi giúp làn mi của bạn được uốn cong tạo hiệu ứng đôi mắt to tròn và long lanh.

Hướng dẫn chi tiết các bước trang điểm cơ bản cho bạn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các kiến thức là dụng cụ cần thiết, ta sẽ tiến hành thực hiện các bước trang điểm cơ bản sau

Bước 1: Kem lót

Lấy một lượng kem vừa đủ và thoa đều lên da. Kết hợp với massage nhẹ nhàng để kem dưỡng thấm đều vào da.

Bước 2: Kem nền

Chấm kem nền vào 5 điểm cơ bản trên gương mặt trán, hai má, mũi và cằm. Tiếp theo bạn dùng mút tán đều kem nền theo chuyển động chấm trên gương mặt. Không nên sử dụng quá nhiều kem nền hoặc dùng mút miết quá mạnh trên da. Điều này có thể khiến lớp nền của bạn khô và gây ra hiện tượng cakey. 

Bước 3: Kem che khuyết điểm

Chấm kem nền lên các vùng da có vết thâm sạm, nám, tàn nhang, v.v. Sau đó, dùng cọ hoặc tay tán đều theo chuyển động chấm hoặc miết nhẹ nhàng để vùng kem này hòa hợp với kem nền trước đó.

Bước 4: Phấn phủ

Dùng cọ hoặc bông phấn lấy một lớp vừa đủ và tán nhẹ trên da. Lưu ý, cần tán đều để tránh dày cộm hoặc các vùng da không đều màu.

Lựa chọn phấn phủ phù hợp với làn da mang lại hiệu quả kiềm dầu tốt
Lựa chọn phấn phủ phù hợp với làn da mang lại hiệu quả kiềm dầu tốt

Bước 5: Vẽ chân mày

Bạn nên kẻ dáng chân mày phù hợp với dáng mày gốc của bạn. Tuy nhiên, nếu chân mày của bạn đã đậm thì chỉ cần chuốt nhẹ phần đầu và kẻ thêm tí đuôi mày tạo độ sắc nét.

Bước 6: Eyeliner

Đây được xem là bước tạo thử thách cho các chị em mỗi khi trang điểm. Để tạo hiệu ứng to tròn và đường cong cho đôi mắt, bạn có thể kẻ đuôi mắt dài và cong thêm một chút

Bước 7: Son môi

Thoa một lớp son dưỡng để tạo độ ẩm cho môi trước khi tiến hành đánh son. Điều này giúp đôi môi được bảo vệ, lên màu chuẩn và mịn hơn.

Bước 8: Má hồng

Một chút má hồng sẽ khiến khuôn mặt của bạn cân bằng, tươi tắn và rạng rỡ hơn. Tùy vào hình dáng của gương mặt bạn có thể đánh má hồng theo nhiều kiểu khác nhau. 

Má hồng giúp gương mặt trở nên tươi tắn và rạng ngời hơn
Má hồng giúp gương mặt trở nên tươi tắn và rạng ngời hơn

Lưu ý, dùng cọ để đánh và tán phấn theo chiều từ trong ra ngoài. Không đánh quá đậm để tránh bị mất tự nhiên.

Trên đây là các bước trang điểm cơ bản dành cho người mới bắt đầu mà ai cũng có thể thực hiện. Mỗi bước đều chiếm một vị trí quan trọng trong việc tạo nên một lớp trang điểm hoàn hảo. Hãy thực hiện cùng app đặt hẹn làm đẹp BeautyX để có được một gương mặt xinh đẹp và hài hòa nhé!

Còn nếu bạn không có thời gian hoặc cần make up chuyên nghiệp và sắc sảo hơn vào những dịp quan trọng hay dự tiệc. Truy cập BeautyX để tìm kiếm và trải nghiệm dịch vụ make up chuyên nghiệp tại các cơ sở uy tín nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!