Làm chủ làn da sáng mịn – Giải mã các loại nám và địa chỉ trị nám uy tín

Posted by

Nám da là vấn đề da liễu phổ biến khiến nhiều chị em lo lắng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến bạn mất đi sự tự tin. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các loại nám thường gặpgợi ý những địa chỉ trị nám uy tín tại Việt Nam.

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng rối loạn sắc tố da, từ đó xuất hiện các mảng da sẫm màu, thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới. Các loại nám dễ xuất hiện ở trán, gò má, sống mũi, má, cằm, môi trên và hai bên má – đây những vị trí da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vị trí thường gặp của các loại nám da
Vị trí thường gặp của các loại nám da

Làn da sáng mịn, đều màu là niềm mơ ước của hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên, nám da, tàn nhang lại là những “kẻ thù” đáng gờm, đánh cắp vẻ đẹp tự nhiên của phái đẹp.

Chị N.Đ., 35 tuổi, cư dân Thủ Đức, đang phải đối mặt với nỗi ám ảnh mang tên nám da, đồi mồi – vấn đề da liễu thường gặp ở phụ nữ trung niên. Tuy đã rất chăm chỉ chăm sóc da mặt, sử dụng đều đặn kem dưỡng ẩm và chống nắng, thế nhưng nám da vẫn xuất hiện khiến chị không khỏi lo lắng và mất tự tin. – Theo Báo Tuổi trẻ Chăm da, chống nắng đều đặn sao vẫn nám da, đồi mồi? – Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Nhiều phụ nữ khó khăn khi gặp các loại nám
Nhiều phụ nữ khó khăn khi gặp các loại nám

Ở một trường hợp khác nữ bệnh nhân N.T.T. (23 tuổi, quê ở Lạng Sơn) chi hơn 70 triệu để trị nám tại một spa địa phương. Tuy nhiên, làn da “xuống cấp” trầm trọng, các vết nám loang lổ khắp mặt rồi lan xuống tận cổ, chạy chữa ở nhiều nơi không đỡ, cô gái này mới đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám – Theo Báo Người lao động Mặt cô gái trẻ đen sạm sau lăn kim, lột da trị nám tại một spa (nld.com.vn) 

Vì vậy, có kiến thức và sự am hiểu làn da của bản thân là cần thiết. Từ đó, tìm được phương pháp điều trị phù hợp và địa điểm làm đẹp uy tín là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho làn da.

Nguyên nhân gây ra các loại nám da 

Để đánh bay nám da, điều quan trọng là phải hiểu rõ nguyên nhân hình thành và sau đây là một số lý do thường xuất hiện nám da ở phái nữ:

  • Yếu tố nội tiết tố: Mang thai dễ gây thay đổi nội tiết tố, mãn kinh, tiền mãn kinh hoặc sử dụng thuốc tránh thai khiến da sản sinh nhiều melanin hơn từ đó dẫn đến nám da.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Việc kích thích sản sinh melanin từ tia UV dẫn đến nám da. Tia UV A có thể xuyên qua da sâu đến lớp hạ bì, thúc đẩy quá trình sản sinh melanin. Tia UV B có thể gây cháy nắng, khiến da sản sinh melanin để bảo vệ da.
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Một số loại mỹ phẩm có chứa chất kích thích da như corticoid, thủy ngân,… có thể khiến da bị nám. Bên cạnh đó, một vài dòng mỹ phẩm làm da mặt trở nên nhạy cảm với ánh nắng, khiến da dễ bị nám hơn.
  • Yếu tố di truyền: Nguy cơ bị nám da dễ dàng phát hiện thông qua yếu tố di truyền. Nếu bạn bị nám da, có khả năng là được duy truyền từ bố mẹ.
Nguyên nhân gây nên các loại nám da
Nguyên nhân gây nên các loại nám da

Phân biệt các loại nám 

Nám da không những là vấn đề chung nhưng ẩn chứa nhiều loại khác nhau, mỗi loại mang đến những đặc điểm và biểu hiện riêng biệt. Việc phân biệt rõ ràng các loại nám da là bước đầu tiên để bạn có thể xây dựng chiến lược phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

Nám mảng:

  • Xuất hiện thành từng mảng lớn, thường dễ thấy ở hai bên má, trán, cằm. Cũng chính vì phần da có màu sắc sạm và có kích thước lớn nên các nàng “vô cùng ghét” loại nám này. Nám mảng thường do tác động của tia UV hoặc thay đổi nội tiết tố và sử dụng mỹ phẩm không phù hợp.
  • Nám mảng tuy dễ điều trị hơn các loại nám khác nhưng nếu không sớm điều trị chúng sẽ trở nên đậm màu, dần lấn xuống cả lớp trung và hạ bì của làn da. Hơn thế nữa, loại nám này dễ thấy ở phụ nữ hơn so với đàn ông, đặc biệt là phụ nữ châu Á. 

Nám đốm:

Xuất hiện thành từng đốm nhỏ, sẫm màu, ranh giới rõ ràng, thường do tác động từ tia UV hoặc di truyền. Đốm thường xuất hiện ở hai bên má, gò má, sống mũi.

Nám chân sâu:

Nám chân sâu (nám chân đinh) là tình trạng rối loạn sắc tố melanin tích tụ ở màng đáy của thượng bì và lắng đọng sắc tố lớp bì. Thậm chí chân nám có thể ăn sâu xuống trung bì do điều trị sai cách, xâm lấn gây tổn thương lớp màng đáy. 

Trong các loại nám thì nám chân sâu là khó điều trị nhất vì nám chân sâu có cấu trúc dạng đám, ăn sâu vào trong da, liên kết chặt chẽ với các tế bào da nên sẽ khó loại bỏ.

Nám chân sâu xuất hiện sớm hơn so với các loại nám khác

Nám hỗn hợp:

  • Nám hỗn hợp là loại nám được kết hợp giữa nám chân sâu và nám mảng, dễ thấy ở hai bên gò má. Theo các bác sĩ da liễu nhận xét trong các loại nám thì nám hỗn hợp khá phức tạp vì có chân ăn sâu vào lớp trung và hạ bì của da nên rất khó để điều trị bằng những cách thông thường.
  • Nám hỗn hợp thường gặp ở phụ nữ sau 40 tuổi nên để loại bỏ được loại nám này thì bạn phải lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với bản thân và kiên trì thực hiện chúng.

Phân biệt nám da và tàn nhang

Tàn nhang và nám da là hai vấn đề da liễu phổ biến hiện nay, hai tình trạng này dễ khiến nhiều người nhầm lẫn bởi hình thức khá tương đồng. Tuy nhiên, chúng đều có những điểm khác biệt rõ ràng về nguyên nhân, vị trí, kích thước, màu sắc và cách điều trị.

Dưới đây là bảng so sánh giữa hai tình trạng da:

Đặc điểmTàn nhangNám da
Nguyên nhânTác động của tia UV hoặc do di truyềnNội tiết tố bị thay đổi, tác động trực tiếp của tia UV, chọn mỹ phẩm không phù hợp
Vị trí Thấy rõ ở khắp nơi trên da, đặc biệt là vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như tay mặt, cổ.Xuất hiện trên mặt, dễ thấy ở hai bên má, sống mũi, trán.
Kích thước Nhỏ, khó thấy vì hạt li ti, đường kính dưới 5mmSo với tàn nhang thì chúng lớn hơn, đường kính có thể lên đến 1cm
Màu sắcNâu nhạt, nâu vàngĐen, nâu sẫm, nâu xám.
Hình dạng Tròn, mép thấy rõKhông đều, mép không thấy rõ
Cách điều trịThường xuyên dùng kem chống nắng, laser.Sử dụng kem chống nắng, lột da hóa học, kem trị nám, laser.
Bảng so sánh giữa hai tình trạng da

Địa chỉ trị nám uy tín tại Việt Nam

Phòng khám da liễu Dr. HS+

  • Địa chỉ: Số 22 Trương Công Giai, P, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 – Thứ 6: 9h30 – 19h30
    • Thứ 7 – Chủ nhật: 9h30 – 18h00
Phòng khám da liễu Dr.HS+ chuyên trị các loại nám và da mụn
Phòng khám da liễu Dr.HS+ chuyên trị các loại nám và da mụn

Điểm nổi bật:

  • Chuyên sâu về da liễu: Phòng khám da liễu Dr.HS+ tập hợp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm, từng học tại các trường đại học y danh tiếng trong nước và ngoài nước.
  • Điều trị da liễu “cá nhân hóa”: Dr.HS+ tập trung vào việc xây dựng điều trị phù hợp cho từng khách hàng dựa trên tình trạng da, cơ địa, mức độ tổn thương da mặt và nhu cầu của khách hàng.
  • Công nghệ tiên tiến: Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đức,… giúp mang lại kết quả điều trị vừa an toàn vừa hiệu quả cho khách hàng.
  • Dịch vụ đa dạng: Dr.HS+ cung cấp nhiều dịch vụ da liễu chuyên sâu nhưng nổi bật là trị các loại nám và tàn nhang nhờ áp dụng các công nghệ cao như laser trị nám, laser Toning, trị tàn nhang, trị nám da mặt,…

PMT AESTHETIC CLINIC

  • Địa chỉ: 60 Sương Nguyệt Anh, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh 
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 – Thứ 6: 9h30 – 19h00
    • Thứ 7 – Chủ nhật: 9h30 – 18h00
Đội ngũ bác sĩ “cao tay”  tại PMT AESTHETIC CLINIC
Đội ngũ bác sĩ “cao tay”  tại PMT AESTHETIC CLINIC

Điểm nổi bật:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao: Đội ngũ bác sĩ tại PMT AESTHETIC CLINIC có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, được đào tạo bài bản và cập nhật kiến thức chuyên môn mới nhất.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y khoa tiên tiến, nhập khẩu từ các nước hiện đại như Hoa Kỳ, Hàn Quốc,…
  • Công nghệ tiên tiến: PMT AESTHETIC CLINIC áp dụng các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất hiện nay như lăn kim, laser, tiêm filler, Botox,… mang lại hiệu quả kết quả điều trị cao và an toàn cho khách hàng.
  • Dịch vụ đa dạng: PMT AESTHETIC CLINIC là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị các loại nám da, với nhiều phương pháp điều trị hiệu quả như lăn kim trị nám, laser trị nám, peel da trị nám,…

Thẩm mỹ quốc tế DR GERMANY

  • Địa chỉ: 672A20 Đ. Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 – Thứ 6: 9h30 – 19h00
    • Thứ 7 – Chủ nhật: 9h30 – 18h00
Không gian điều trị các loại nám của Dr Germany
Không gian điều trị các loại nám của Dr Germany

Điểm nổi bật:

  • Đội ngũ bác sĩ: Dr Germany quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ giàu kinh nghiệm, từng rèn luyện tay nghề tại các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức,…
  • Công nghệ hiện đại: Dr Germany sử dụng hệ thống trang thiết bị thẩm mỹ hiện đại, được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Chất lượng dịch vụ: Dr Germany luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ, đặt sự an toàn và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
  • Giá cả hợp lý: Dr Germany tự hào mang đến cho khách hàng hệ thống dịch vụ thẩm mỹ phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp với mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

Dịch vụ chính:

  • Phẫu thuật thẩm mỹ: Cắt mí, nâng mũi, sẹo lõm, sẹo lồi, gọt mặt, V-line, nâng ngực, hút mỡ,…
  • Thẩm mỹ da: Trị nám, tàn nhang, mụn, laser trẻ hóa da, se khít lỗ chân lông,…
  • Thẩm mỹ phun xăm: Phun mày, phun môi, mí mắt,…
  • Spa & Thẩm mỹ không xâm lấn: Giảm béo, trẻ hóa da, trị mụn,…

BEAUTYX – Nền tảng giúp khách hàng tìm địa chỉ trị nám uy tín 

BeautyX là một nền tảng trực tuyến uy tín, giúp kết nối khách hàng với các địa chỉ làm đẹp uy tín trên toàn quốc. Với sứ mệnh mang đến cho mỗi khách hàng trải nghiệm việc làm đẹp an toàn và hiệu quả, BeautyX cung cấp nhiều tính năng hữu ích:

  • Tìm kiếm địa chỉ: Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các địa chỉ làm đẹp uy tín theo khu vực, nhu cầu và ngân sách.
  • Thông tin chi tiết: Mỗi địa chỉ trên BeautyX được cung cấp đầy đủ thông tin như: tên cơ sở, địa chỉ, thông tin bác sĩ, dịch vụ, giá cả, hình ảnh,… giúp khách hàng dễ dàng đánh giá và lựa chọn.
  • Đánh giá và phản hồi: BeautyX sẽ tổng hợp đánh giá của khách hàng về các địa chỉ làm đẹp, giúp khách hàng có cái nhìn khách quan và đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Hỗ trợ tư vấn: Chuyên viên tư vấn của BeautyX sẵn sàng hỗ trợ khách hàng để giải đáp thắc mắc đồng thời cung cấp các thông tin về các dịch vụ trị trên sàn.

BeautyX thấu hiểu nỗi niềm đó và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình chinh phục nhan sắc. Nắm bắt nhu cầu điều trị nám chuyên sâu của khách hàng, BeautyX đã tổng hợp thông tin và giới thiệu các dịch vụ uy tín từ các spa, thẩm mỹ viện, clinic uy tín tại Việt Nam đang có mặt trên BeautyX như:

Hơn thế nữa, các dịch vụ trị nám đến từ thương hiệu uy tín còn được khuyến mãi với giá siêu hời được tung ra bởi BeautyX như gói trị nám tận gốc giảm từ 30 triệu đồng còn 24 triệu đồng, gói 20 lần trị nám giảm từ 50 triệu đồng còn 30 triệu đồng của nhà PMT AESTHETIC CLINIC,…

Các bạn có thể tham khảo qua link sau để xem deal bên thương hiệu PMT AESTHETIC CLINIC:

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về nám da là gì? Phân biệt các loại nám da và so sánh giữa nám da và tàn nhang. Bên cạnh đó, đề xuất địa chỉ trị nám uy tín và chất lượng thông qua nền tảng BeautyX để khách hàng nhanh chóng tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu – thẩm mỹ da để được thăm khám, điều trị kịp thời, lấy lại làn da khỏe đẹp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!