,

Quy Trình Chăm Sóc Da Khô, Nứt Nẻ Mà Con Gái Phải Biết

Posted by

Mỗi một người trong chúng ta ai cũng có những khó khăn đối với da mặt của riêng mình, từ các loại da nhờn mụn cho đến những loại da khô và bong tróc,… Và những yếu tố khác, chìa khóa tốt nhất để có một làn da thật khỏe mạnh đó chính là tìm ra được sự kết hợp phù hợp của các sản phẩm phù hợp với loại da và chế độ hằng ngày của bạn.

Chăm sóc da khô tốt nhất nên là sử dụng các sản phẩm có các thành phần dưỡng ẩm và cấp nước như dầu chiết xuất từ trái cây và hyaluronic giúp làn da trông tươi sáng hơn. Để tham khảo thêm về cách chăm sóc cho da khô thật hiệu quả thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của BeautyX nhé!

Làn da khô ráp làm mất đi sự tự tin của chị em
Làn da khô ráp làm mất đi sự tự tin của chị em

Dấu hiệu nhận biết da khô

Làn da khô có 3 đặc điểm nhận dạng phổ biến như sau:

  • Da mặt khô, ráp sau 30p rửa mặt.
  • Da mặt sẽ xuất hiện những vảy rất li ti nhỏ trên mặt khi gặp các điều kiện lạnh hay nóng.
  • Nếp nhăn trên khóe miệng.

Nguyên nhân gây tình trạng khô da

Có rất nhiều các yếu tố có thể ảnh hưởng đến tình trạng khô da. Các nguyên nhân phổ biến nhất sẽ bao gồm đó là môi trường, di truyền, giặt giũ quá nhiều, tiếp xúc với chất kích ứng và cả những thay đổi thời tiết. Ngoài ra thì cũng có thể mắc một số bệnh lý nhất định chẳng hạn như là bệnh tiểu đường có thể dẫn đến tình trạng da mất nước và thậm chí là căng thẳng về mặt cảm xúc!

Thay đổi những thói quen hằng ngày của bạn sao cho phù hợp chính là một cách tốt nhất để có thể khắc phục được vấn đề này. Bước đầu tiên sẽ là tập trung vào để xây dựng một chế độ cấp ẩm cho đủ và phù hợp nhất, nuôi dưỡng và uống đầy đủ nước.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô

Hãy đọc tiếp để biết được quy trình từng bước chăm sóc cho da khô của chúng mình dưới đây nhé!

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt sẽ chính là bước đầu tiên trước khi thoa bất kì một loại kem hay dầu dưỡng ẩm nào. Loại bỏ đi tất cả các lớp trang điểm, cả bụi bẩn và chất ô nhiễm từ môi trường trong ngày và bắt đầu rửa thật sạch. Chọn sử dụng các sản phẩm rửa mặt thật sạch có thành phần dưỡng ẩm để làm dịu cho làn da và chuẩn bị cho những bước sau. Một loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm tuyệt vời sẽ có thể thiết lập được những bước tiếp theo trong quá trình chăm sóc da của bạn.

Evercalm Gentle Cleansing Milk bao gồm các thành phần tự nhiên như dầu blackcurrant, dầu quả mọng biển, và chiết xuất hạt thì là. Những chất này giúp làm dịu, làm mềm và bảo vệ da khỏi tác hại của ô nhiễm. Đây là một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, dưỡng ẩm giúp làm trôi lớp trang điểm và rửa sạch bụi bẩn mà không gây kích ứng hoặc mẩn đỏ cho da.

Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho làn da
Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho làn da

Một sản phẩm hiệu quả khác để bổ sung vào quy trình chăm sóc da tốt nhất cho da khô của bạn là Perfect Canvas Clean Jelly Oil Cleanser. Các thành phần như dầu hạt hướng dương và dầu hạt cỏ lau ngăn ngừa tình trạng khô da bằng cách bảo vệ và bổ sung hàng rào độ ẩm tự nhiên của da. Nó làm sạch sâu mà không làm da bị mất nước thường xuyên.

Công thức làm dịu bắt đầu như một loại thạch mát, sau đó chuyển thành dạng dầu, trước khi chuyển thành dạng sữa giúp hòa tan lớp trang điểm, bụi bẩn và những ô nhiễm trong ngày. Nó đủ hiệu quả để làm sạch lỗ chân lông nhưng đủ dịu nhẹ để sử dụng trên da nhạy cảm. 

Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm được những chuyên gia tư vấn cho phù hợp với làn da khô của mình nhé!

Bước 2: Toner

Toner giúp làm đẹp sạch bổ sung cho sữa rửa mặt của bạn như là một loại sản phẩm thứ hai để có thể loại bỏ đi bất ky lớp trang điểm hay bụi bẩn nào còn sót lại trên da của bạn. Ngoài ra nó còn giúp loại bỏ đi phần dầu thừa trên lớp da, mang đến sự cân bằng cho màu da và cho phép những sản phẩm chăm sóc da khác hấp thụ hoàn toàn vào da.

Ready Steady Glow Daily AHA Tonic là sản phẩm bắt buộc phải có khi tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da tốt nhất cho da khô do công thức dưỡng ẩm đặc biệt của nó. Nó hoạt động đồng thời như một chất tẩy tế bào chết trên khuôn mặt và nước hoa hồng để làm sáng và căng da. Sử dụng hàng ngày để phá vỡ sự tích tụ lỗ chân lông. Bạn sẽ sớm nhận thấy làn da trở nên mịn màng hơn và cảm thấy mềm mại hơn sau khi bạn loại bỏ các tế bào da cũ và nhường chỗ cho làn da khỏe mạnh, trẻ hóa.

Bước 3: Dùng Hydrate

Thực tế trên da mặt tự nhiên sẽ tự tiết dầu cấp ẩm cho da khô. Khi sử dụng sản phẩm Rose O12 Moisture Defense Oil sẽ giúp cho làn da thêm căng mọng và ngăn ngừa được tình trạng khô da trong tương lai. Với 12 loại dầu thực vật, bao gồm cả quả dầu mọng biển để có thể làm mềm da và dầu hoa hồng damascena để có thể làm dịu cho da, làn da của bạn sẽ trông rất là tươi mát và phủ sương ngay cả khi bạn thoa kem dưỡng ẩm thông thường. 

Khi làn da của bạn căng và khô, Flash Hydro Boost sẽ thực hiện thủ thuật với khả năng hydrat hóa được kích hoạt bằng nước. Các thành phần như axit hyaluronic và Xylitol tăng cường và khóa độ ẩm để có hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu. Nhẹ nhàng ấn vào da để hấp thụ tối đa.

Dùng Hydrate

Bước 4: Dưỡng ẩm cho làn da

Quả đúng với tên gọi của nó, kem dưỡng ẩm bổ sung cho độ ẩm cho làn da, cấp ẩm cho da và mang lại cho bạn một vẻ ngoài thật tươi tắn hơn. Global Protection Day Cream đã được bào chế thật đặc biệt để có thể chống lại được sự mất độ ẩm, ô nhiễm và cả các tác nhân bên ngoài, đồng thời cũng sẽ cung cấp dưỡng ẩm lâu dài ngay lập tức.

Những thành phần tự nhiên như là dầu hạt đen và dầu hoa trà đều có tác dụng bù nước cho làn da và bổ sung thêm hàng rào lipid của da để có thể mang lại cho bạn một làn da thật là mềm mại và dẻo dai. Mát xa nhẹ nhàng trên mặt theo chuyển động tròn và mát xa xuống vùng cổ.

Là một phần của quy trình chăm sóc da thật tốt nhất cho da khô, điều quan trọng nhất đó sẽ là phải tập trung vào những vùng da mỏng manh bên dưới phần mắt. Đây sẽ thường là một trong những nơi đầu tiên để có dấu hiệu lão hóa.

Khu vực này thích nhường chỗ cho bóng tối cũng như nếp nhăn và đòi hỏi đến sự chú ý thật đặc biệt của riêng nó bằng cách đó là sử dụng những thành phần để nuôi dưỡng và làm săn chắc. Cũng như những phần còn lại của khuôn mặt, điều quan trọng nhất đó là phải duy trì được độ ẩm để có thể ngăn ngừa được tình trạng làn da nhăn nheo. 

Bước 5: Bôi kem chống nắng

Điều may mắn thay, kem chống nắng đã trở thành một trong những phần bắt buộc cần phải có của bất kì một quy trình chăm sóc cho làn da nào và không chỉ là những thứ cần dùng khi đến bãi biển hay là hồ bơi. Các tác hại từ tia UV có thể sẽ nhanh chóng làm khô da, căng và bong tróc. Qua nhiều năm, những công thức đã phát triển để kem chống nắng ít bị trơn dầu hơn so với các sản phẩm cũ. Nó sẽ đủ nhẹ để có thể sử dụng trên mặt mà không phải làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Rất nhiều các loại kem dưỡng ẩm hằng ngày đã bao gồm SPF, nhưng bạn cũng phải cần thêm một lớp che phủ để có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Sử dụng các loại kem chống nắng sạch có chỉ số SPF ít nhất đó là 30 để có thể tận dụng được tối đa khả năng che phủ tốt của nó. Bôi lại ít nhất là hai giờ một lần để có thể duy trì những lợi ích bảo vệ của nó.

Chăm sóc da khô giúp lấy lại nét đẹp
Chăm sóc da khô giúp lấy lại nét đẹp

Bước 6: Tăng cường chăm sóc da vào ban đêm

Cách để chăm sóc cho da khô tốt nhất đó chính là sử dụng thêm các loại sản phẩm dưỡng vào ban ngày, nhưng bạn cũng có thể điều trị được qua đêm. Ngủ đủ giấc cũng chính là một trong số những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho làn da của mình vì trong khoảng thời gian này là lúc mà làn da trải qua được quá trình đổi mới da. Đó chính là lý do tại vì sao mà khi bạn thiếu ngủ, da của bạn có vẻ khô, xỉn màu cùng với đó là sưng húp.

Cung cấp thêm nước cho làn da của bạn bằng cách sử dụng thêm kem dưỡng da ban đêm. Evercalm Overnight Recovery Balm dễ dàng có thể hấp thụ vào da để cấp nước cũng như nuôi dưỡng cho làn da trong lúc bạn đang ngủ. Nhờ vào sức mạnh của dầu ô liu, hạnh nhân, cây lưu ly và cả hạt lanh, dầu dưỡng đều có thể giúp cho bạn có được làn da trông thật là khỏe mạnh và được nuôi dưỡng thật nhiều hơn vào lúc buổi sáng.

Mẹo ngăn ngừa khô hiệu quả

Cách chăm sóc cho làn da khô tốt nhất đó chính là phòng ngừa. Bạn hãy bắt đầu chăm sóc da càng sớm, thì bạn sẽ nhận thấy được kết quả tốt hơn. Ngoài việc tuân theo được một chế độ chăm sóc da thường xuyên với những sản phẩm chăm sóc da sạch bao gồm là các thành phần dưỡng ẩm, có một số cách để có thể bảo vệ cho làn da của bạn không bị khô ngay từ đầu.

Mẹo ngăn ngừa khô hiệu quả

Rửa mặt nhẹ nhàng

Sử dụng loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không chứa cồn, không tạo bọt trên mặt, rửa 2 lần trong ngày và sau khi đổ mồ hôi. Những sản phẩm có axit stearic hay axit linoleic đều có thể giúp cải thiện làn da của bạn. Nếu như bạn có làn da nhạy cảm thì hãy rữa bằng sữa rửa mặt vào buổi tối và chỉ nên rửa lại với nước vào những lần khác.

Dưỡng ẩm

Bôi kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày, điều đặc biệt là khi da của bạn cảm thấy thật khô và sau khi rửa tay hay tắm, khi mà da vẫn còn ẩm. Hỏi các bác sĩ chuyên gia về ưu điểm và nhược điểm của những sản phẩm khác nhau đối với làn da và cả tình trạng của bạn. Bạn có thể sẽ cần phải thử một số sản phẩm trước khi tìm được những sản phẩm thật ưng ý, giúp ích cho bạn cũng như bạn sẽ sử dụng thường xuyên.

Bôi kem dưỡng ẩm

Sử dụng nước ấm và hạn chế thời gian tắm

Tắm hoặc tắm lâu và nước nóng làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Hạn chế tắm không quá một lần một ngày và không quá 5-10 phút. Dùng nước ấm, không nóng.

Sử dụng xà phòng dưỡng ẩm

Trong khi tắm, hãy thử dùng sữa tắm hoặc kem làm sạch không xà phòng và chỉ sử dụng xà phòng ở những nơi cần thiết, chẳng hạn như nách và bẹn. Tránh xơ mướp và đá bọt. Vắt khô và phơi.

Dùng máy tạo độ ẩm

Không khí trong nhà, nóng, khô có thể làm khô da nhạy cảm và làm trầm trọng thêm tình trạng ngứa và bong tróc da. Máy làm ẩm gia đình di động hoặc một máy được gắn vào lò của bạn sẽ bổ sung độ ẩm cho không khí bên trong nhà của bạn.

Giảm ngứa

Nếu da khô gây ngứa, hãy đắp khăn ẩm, mát và sạch lên vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể bôi kem hoặc thuốc mỡ chống ngứa, có chứa ít nhất 1% hydrocortisone.

Uống nhiều nước

Nước sẽ có giá trị để tăng cường thêm hydrat hóa trong cơ thể của bạn. Uống nhiều nước trong ngày và tăng cường thêm lượng nước khi nhiệt độ hay mức độ hoạt động cao. Bạn sẽ có thể mất đi rất nhiều nước khi đổ mồ hôi và bạn cũng sẽ thường quên mất đi bổ sung đủ lượng nước thật cần thiết để luôn giữ cho cơ thể đủ nước. Caffeine cũng có thể sẽ gây khô da của bạn, bởi thế hãy đảm bảo bổ sung cà phê bằng cách uống thật là nhiều nước trong ngày.

Uống nhiều nước

Cách chăm sóc da khô bị mụn

Mặc dù chúng ta sẽ thường liên hệ da dầu mụn, nhưng sẽ có các trường hợp là da khô và mụn có thể sẽ xuất hiện cùng một lúc. Làn da có thể dễ bị mụn thường cần những sản phẩm chăm sóc cho da phản tác dụng với cả quá trình hydrat hóa. Ví dụ, axit salicylic chính là một thành phần chăm sóc da phổ biến có trong những sản phẩm trị mụn có xu hướng làm cho khô da.

Cách chăm sóc da khô bị mụn

Để có thể tránh làm bị khô làn da dễ bị mụn, hãy làm theo những mẹo dưới đây của chúng mình:

  1. Tránh các sản phẩm gốc dầu. Kem dưỡng ẩm và cả kem chống nắng có gốc dầu nặng và có thể bị kẹt trong lỗ chân lông của bạn.
  2. Giới hạn việc rửa mặt hoàn toàn của bạn chỉ có thể là 2 lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn không bị tước đi lớp dầu bảo vệ mà cơ thể bạn sản xuất theo một cách tự nhiên.
  3. Tránh tẩy tế bào chết quá nhiều. Chọn một loại sữa rửa mặt thật nhẹ nhàng giúp cho làm sạch da một cách rõ rệt.
  4. Trong khi những sản phẩm có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic có thể giúp cho làn da mờ đi vết thâm, những thành phần này có xu hướng làm khô da mặt. Hãy lưu ý thoa các thành phần này lên da trực tiếp vào vùng da bị mụn.

Trên đây là những phương pháp chăm sóc da khô hiệu quả mong rằng có thể giúp ích cho những bạn đang mắc những vấn đề tương tự.

Nếu bạn muốn có một liệu trình điều trị chuyên nghiệp. Hãy down ngay app BeautyX và đặt lịch điều trị các vấn đề về da gần nhất ngay nào!

Download app BeautyX now!