Có Nên Triệt Lông Không? Phương Pháp Triệt Lông Nào Hiệu Quả Hiện Nay?

Posted by

Triệt lông luôn là giải pháp loại bỏ hiệu quả vùng lông dày và rậm rạp. Hiện nay có rất nhiều phương pháp triệt lông thừa trên cơ thể. Điều này gây khó khăn cho nhiều người trong việc hiểu rõ và lựa chọn giải pháp phù hợp. Bạn đang quan tâm các phương pháp triệt lông hiệu quả và an toàn thì đừng bỏ qua bài viết này của BeautyX nhé.

Triệt lông là gì?
Triệt lông là gì?

Triệt lông là gì?

Giải pháp triệt lông – quá trình điều trị ngăn cản lông phát triển trở lại dành cho cả nam và nữ. Bằng cách sử dụng các phương pháp như laser, ánh sáng xung cường độ cao (IPL),… để tác động nang lông, ngăn lông mọc lại mà không ảnh hưởng vùng da xung quanh. 

Phương pháp triệt lông có thể áp dụng nhiều vùng trên cơ thể: mặt, ngực, tay, chân, vùng dưới cánh tay, lưng, vùng kín,…

Trường hợp nào không nên triệt lông?

  • Vùng da đang bị viêm, nhiễm trùng, cháy nắng.
  • Người từng bị nhiễm trùng tái phát.
  • Người đang điều trị nội tiết tố, cần tham khảo kỹ ý kiến chuyên gia về những hạn chế khi triệt lông.
  • Người đang mắc các bệnh da tự miễn mãn tính. Nếu muốn thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia.
  • Người đang dùng Minoxidil nên được cảnh báo về hiệu quả điều trị sẽ bị gián đoạn do tác dụng của thuốc.

Lợi ích từ việc triệt lông 

Lợi ích từ việc triệt lông
Lợi ích từ việc triệt lông

Thông thường, chúng ta vẫn biết triệt lông giúp vùng da thông thoáng, tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên còn rất nhiều lợi ích từ quá trình điều trị này có thể bạn chưa biết!

  • Giúp làn da sạch khuẩn: Triệt lông thông thoáng từ đó ngăn cản vi khuẩn hình thành và phát triển trên da. Loại bỏ lông còn giúp bụi bẩn và mồ hôi không bị mắc kẹt trong nang lông, gây bít tắc và viêm nhiễm.
  • Tự tin trong mọi hoạt động: Nhất là phái nữ, tình trạng lông nhiều luôn là nỗi ám ảnh lớn. Triệt lông ngăn cản quá trình phát triển, làm lông mọc chậm, mảnh và thưa hơn. Làn da sẽ trở nên mịn màng và sáng khỏe. Nhất là phần dưới cánh tay, chân, mặt và vùng kín.
  • Tiết kiệm thời gian: Waxing hay nhổ lông thủ công làm tốn rất nhiều thời gian, công sức của bạn. Đồng thời đổi lại hiệu quả không cao. Thay vì vậy, bạn hãy thực hiện các liệu trình triệt lông chuyên nghiệp để đạt hiệu quả lâu dài.
  • Bảo vệ làn da khỏe: Triệt lông làm giảm tình trạng lông mọc ngược, viêm nang lông hiệu quả.

Triệt lông phương pháp nào hiệu quả hiện nay? 

Phương pháp Diode Laser 

Diode Laser – Giải pháp bán dẫn nhiệt lạnh, hiệu quả “tiêu diệt” tận gốc nang lông hoàn hảo. Với bước sóng Laser thông minh cho phép xác định chính xác nang lông cần xử lý. Đặc biệt không xâm lấn vùng da lân cận.

Phương pháp triệt lông Diode Laser rất được ưa chuộng hiện nay
Phương pháp Diode Laser rất được ưa chuộng hiện nay

Triệt lông công nghệ Diode Laser phát ra những chùm tia sáng không nóng, không đau rát. Vì đã có hệ thống làm mát đồng thời, mang tới sự thoải mái tối đa cho người sử dụng liệu trình. Chọn phương pháp này đem tới hiệu quả kéo dài từ 7 – 10 năm. Công nghệ cao Diode Laser giúp chị em tiết kiệm thời gian chăm sóc da tại nhà. Sau 1 liệu trình điều trị, bạn sẽ ngạc nhiên với làn da trắng sáng, mịn màng.

Phương pháp IPL 

IPL (Intense Pulsed Light) là phương pháp sử dụng ánh sáng cường độ cao để loại bỏ lông thừa. Công nghệ IPL sử dụng nguyên lý ly giải quang nhiệt một cách có chọn lọc. Mang tới hiệu quả phá hủy nang lông từ việc hấp thụ năng lượng của melanin ở lông.

Triệt lông công nghệ hiện đại an toàn, đạt hiệu quả cao
Triệt lông công nghệ hiện đại an toàn, đạt hiệu quả cao

Nếu thực hiện ở vùng lông đen trên nền da trắng thì kết quả sẽ tốt hơn lông màu bạch kim, hung đỏ hay bạc. Bởi ở các màu lông này lượng melanin nhiều hơn. Ngoài việc tiêu hủy nang lông, tia ánh sáng IPL còn làm tổn thương các mạch máu nuôi nang lông. Từ đó ngăn chặn quá trình phát triển lông trong nhiều tháng liền. Để đạt hiệu quả tốt nhất cần thực hiện liên tục trong nhiều tháng liền.

Bạn có thể triệt lông IPL ngay tại nhà hoặc tới phòng khám. Tuy nhiên đều phải được thực hiện dưới hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Lưu ý một số tác dụng phụ phổ biến: sưng đỏ da, kích ứng nhẹ… 

>> Voucher loại bỏ vi – ô – lông công nghệ Diode Laser chỉ 99K

Một số lưu ý khi triệt lông 

Trước khi thực hiện

– Hạn chế nhổ, tẩy lông trong vòng 6 tuần trước khi thực hiện liệu trình điều trị này. Mục đích hạn chế ảnh hưởng đến hiệu quả loại bỏ lông. Đặc biệt là phương pháp triệt lông laser.

– Cần tắm rửa sạch, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên da trước khi thực hiện quy trình triệt.

– Cạo lông trước 2 ngày để loại bỏ sợi lông dài. Nhất là phương pháp laser, rất có thể làm cháy sợi lông gây bỏng.

– Lưu ý không thực hiện liệu trình như lăn kim, peel da,… ít nhất 2 tuần. 

Sau khi thực hiện

– Hạn chế tiếp xúc ánh nắng gắt, tắm nước nóng, phòng xông hơi… ít nhất 24 giờ sau khi triệt lông. Vốn dĩ phương pháp laser hay IPL rất dễ làm da nhạy cảm, dễ bị bỏng và kích ứng.

– Tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần mỗi tuần để hạn chế tình trạng lông mọc ngược.

– Sau 48 tiếng thực hiện, bạn không nên sử dụng nước hoa, các sản phẩm làm trắng, tẩy trắng… Vì các sản phẩm này dễ gây kích ứng da, ửng đỏ và thâm ngứa.

– Quan trọng nhất là tuân theo chỉ định bác sĩ. Sử dụng thuốc và sản phẩm hỗ trợ đúng liều lượng. 

Trên đây, BeautyX đã cung cấp thông tin toàn diện về triệt lông và các phương pháp hiện đại, uy tín. Tiếp tục theo dõi BeautyX để cập nhật các kiến thức làm đẹp hữu ích mới nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!