,

5 Cách chọn màu Son “cực chuẩn” phù hợp với từng tone da

Posted by

Son được xem là món đồ không thể thiếu trong túi trang điểm của các chị em phụ nữ. Thế nhưng việc lựa chọn màu son phù hợp lại chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nếu các bạn vẫn chưa biết da ngăm hoặc da trắng nên dùng son màu gì? Hãy cùng App BeautyX khám phá cách chọn màu son phù hợp tone da để có được màu sắc son “chân ái” nhé!

Mách Bạn 5 Cách Chọn Màu Son "Cực Chuẩn" Với Từng Tone Da
Các mẹo lựa chọn màu son phù hợp với làn da

Cách chọn màu son theo tone da

Xác định được tone da của bạn

Dưới đây là một số cách hữu ích và thông dụng giúp bạn xác định tone da mình

Dựa vào màu sắc tĩnh mạch trên cổ tay

Đây là cách nhận biết tone da thuộc tone ấm, lạnh hay trung tính một cách nhanh chóng để chọn màu son phù hợp.

  • Mạch máu trên cổ tay có màu xanh dương hoặc tím: Da thuộc tone lạnh.
  • Các đường gân trên cổ tay có màu xanh lá: Nước da thuộc tone ấm.
  • Nếu mạch máu có cả 2 màu xanh lá và xanh dương hoặc tím: Dạ thuộc tone trung tính.
Xác định tone da để chọn màu son phù hợp hiệu quả
Xác định tone da để chọn màu son phù hợp hiệu quả

Thử trang sức vàng và bạc

Da tone lạnh hoặc ấm có thể được xác định bằng sự phù hợp trong việc đeo trang sức vàng hay bạc. Nếu bạn thấy mình đeo vàng hợp hơn có thể da bạn thiên về tone ấm và ngược lại. Còn nếu cả nữ trang vàng hay bạc đều phù hợp thì bị sở hữu tone da trung tính. 

Mẹo chọn màu son cho tone da lạnh

Da tone lạnh sẽ thiên hướng hơi hồng hoặc tái xanh nhợt nhạt. Do đó, các nàng nên tránh xa các màu son ấm áp như cam, màu đào hay coral tránh khiến làn da trở nên xỉn màu.
Các thỏi son môi tông màu lạnh ánh hồng, xanh dương mới là màu son dành cho các nàng. chúng sẽ giúp da trở nên hồng hào và tươi tắn hơn.

da trắng nên dùng son màu gì 3
Da tone lạnh nên chọn son có tông màu lạnh ánh hồng hoặc xanh dương

Mẹo chọn màu son cho tone da ấm

Tone da ấm có thiên hướng ngả vàng hoặc màu bánh mật khỏe khoắn. Vì vậy, làn da tone ấm sẽ rất phù hợp với những màu cam, cam đất, hồng cam, v.v. Đây là những màu khá kén da nhưng lại vô cùng nổi bật trên tone da ấm.

da trắng nên dùng son màu gì 4
Nên lựa chọn son thiên cam nếu sở hữu tone da ấm

Cách chọn màu son cho tone da trung tính

Thật dễ dàng để lựa chọn một màu son phù hợp nếu bạn sở hữu tone da trung tính. Tuy nhiên, tùy thuộc vào màu da mà màu sắc khi lên môi sẽ có thể bị ảnh hưởng.

Cách chọn màu son môi phù hợp với màu da

Bên cạnh sắc tố da, bạn cũng nên cân nhắc yếu tố màu da khi lựa chọn màu son. Phụ nữ Châu Á thường có 4 cấp độ màu da: Da trắng sáng – Da trung bình – Da rám nắng – Da tối màu. Bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để lựa chọn màu da phù hợp với mình nhé!

Chọn màu son phù hợp với da trắng sáng

Nếu bạn sở hữu làn da trắng hoặc sáng màu dù tone lạnh hay ấm thì màu son đỏ cũng chính là “chân ái” của bạn. Ngoài ra, bạn có thể “tậu” cho chính mình những thỏi son có màu hồng nhạt, san hô, màu hồng đào, nude, v.v. Lưu ý, không nên chọn màu son có sắc vàng để tránh khiến gương mặt trở nên nhợt nhạt.

Son có sắc vàng khiến làn da trắng trông nhợt nhạt hơn
Son có sắc vàng khiến làn da trắng trông nhợt nhạt hơn

Cách chọn màu son cho da trung bình

Đối với những bạn có màu da trung bình không quá sáng hay tối, nên ưu tiên chọn màu son có tone hồng, màu hoa cà, đỏ anh đào hoặc berry, v.v. Những màu son này sẽ giúp nụ cười của bạn trông rạng rỡ và tươi tắn hơn rất nhiều.

Chọn son cho da rám nắng

Đa phần các bạn sở hữu làn da rám nắng sẽ có undertone trung tính. Vì thế, có thể phù hợp với hầu như tất cả màu son. Dù vậy, bạn nên tránh son có tone nâu, tím tránh việc khiến cho gương mặt của bạn càng tối sạm màu hơn.

Gợi ý màu son cho da tối màu

Ngược lại với làn da rám nắng, nếu bạn sở hữu làn da tối màu thì son có màu nâu – tím như màu mận, caranel, rượu vang sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong những bữa tiệc sang trọng.

TIPs hay cho chị em khi lựa chọn màu son

Ngoài cách chọn màu son hợp với tone da và màu da, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo nhỏ thử son khác giúp bạn có thể cân nhắc trước khi đưa ra quyết định và lựa chọn màu son cho mình.

Khi bắt đầu thử son

Nên thử màu son khi không hoặc chỉ trang điểm nhẹ
Nên thử màu son khi không hoặc chỉ trang điểm nhẹ
  • Bạn có thể thử son trên vùng da đầu ngón tay nếu không thích thử son trước tiếp lên môi. Vì màu da khu vực này có nét tương đồng so với màu môi hơn những vùng da khác trên cơ thể.
  • Hãy tẩy trang son trên môi hoặc tay thật kỹ khi bạn muốn thử nhiều màu son khác nhau để tránh việc sai lệch màu sắc của son.
  • Nên thử son lên môi khi bạn không hoặc chỉ trang điểm nhẹ với ít phấn phủ làm sáng da. Vì màu sắc của các loại mỹ phẩm khác như màu mắt hay má hồng có khả năng khiến bạn phân tán và ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu son phù hợp.

Chọn màu son theo như độ tuổi

  • Dưới 20 tuổi: Nên sử dụng màu son có tone nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ giúp g ương mặt trở nên tươi tắn và trẻ trung.
  • Trên 20 tuổi: Tùy theo phong cách trang điểm mà bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp mà bạn yêu thích. Có thể chọn các màu sắc tươi sáng nhẹ nhàng như hồng, đỏ cam, v.v. hoặc các màu đậm ấn tượng như đỏ rượu, đỏ đất dành cho các bạn cá tính.
  • Trên 30 tuổi: Màu đậm có thể là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho các cô nàng ở độ tuổi này như đỏ rượu, đỏ mận, đỏ trầm, cam đất, v.v. để tăng sự thu hút và quyến rũ cho tổng thể gương mặt.
  • Trung niên: Độ tuổi này nên chọn son có tone màu nhạt, không dùng những màu quá đậm như cam đậm, hồng đậm, đỏ đậm, v.v.

Chọn màu son phù hợp với lại trang phục

Bạn không nên lựa chọn son có màu gần giống với trang phục. Vì điều này có thể khiến tổng thể trông hơi “quá mức”. Ví dụ, nếu bạn mặc một chiếc váy đỏ không nên chọn cho mình một thỏi son đỏ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng son hồng nhẹ nhàng sẽ phù hợp với chiếc váy nổi bật hơn. Hoặc ngược lại, son đỏ quyền lực sẽ vô cùng phù hợp khi kết hợp với váy đen hoặc trắng.

Nên chọn son theo quy tắc bù trừ với màu của trang phục
Nên chọn son theo quy tắc bù trừ với màu của trang phục

Chọn màu son phù hợp với màu tóc

Nhuộm tóc đã trở thành xu hướng mà các bạn trẻ theo đuổi. Màu tóc khá nhau sẽ phù hợp với các màu son khác nhau. Cụ thể, các bạn có mái tóc màu nâu, nâu socola, nâu hạt dẻ, v.v. sẽ phù hợp với son có màu nude, màu đất hoặc gạch. Đối với các bạn sở hữu mái tóc đen, đỏ có thể chọn cho mình những màu son như hồng baby, đỏ tươi, cam cháy, v.v. Nhưng đừng quên lựa chọn màu son phù hợp với cả tone da để màu sắc hài hòa và cân đối hơn nhé!

Son môi là bước quan trọng tạo nên vẻ tươi tắn và rạng rỡ cho gương mặt. Dù theo đuổi phong cách nào, việc chọn màu son phù hợp với tông da và tổng thể make-up look cũng như trang phục sẽ giúp bạn trông sành điệu hơn một cách đáng kể.

Son màu hồng baby giúp tôn da và làm nổi bật màu tóc
Son màu hồng baby giúp tôn da và làm nổi bật màu tóc

Hy vọng sau bài viết này, BeautyX – Ứng dụng đặt lịch hẹn làm đẹp hàng đầu hiện nay có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một màu son ưng ý cũng như biết được da ngăm hoặc da trắng nên dùng son màu gì để tôn lên vẻ đẹp của gương mặt và làn da.

Download app BeautyX now!