Kem trị nám nào được bác sĩ da liễu khuyên dùng hiện nay?

Posted by

Kem trị nám là phương pháp được chị em tìm kiếm hàng đầu để loại bỏ “kẻ thù số 1” về da. Nám xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân, có thể do thói quen chăm sóc da, môi trường, các loại mỹ phẩm,… Tại bài viết này, chắc chắn bạn sẽ chọn được loại kem điều trị nám, đốm nâu ưng ý nhất.

Kem Trị Nám Nào Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Kem Trị Nám Nào Hiệu Quả Nhất Hiện Nay?

Nguyên nhân của tình trạng nám da?

Tình trạng nám da của mình để chọn đúng sản phẩm điều trị hiệu quả. Nám da, tàn nhang thường xuất hiện trên da mặt, đặc biệt là vùng mũi, cằm, hai bên gò má, trán… Tuy nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ và lấy đi sự tự tin của bạn.

Nám da, đốm nâu xuất hiện do đâu?

  • Sự thay đổi nội tiết tố ở nữ giới đang mang thai, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn tiền mãn kinh,…
  • Di truyền: nếu gia đình bạn có ông bà, cha mẹ bị nám thì thế hệ sau cũng có khả năng cao sẽ gặp phải tình trạng này.
  • Tuổi càng cao thì lượng estrogen sẽ càng giảm, kích thích sự sản sinh hắc sắc tố melanin gây nám da, đốm nâu, tàn nhang.
  • Áp lực căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguy cơ làm lão hóa da, hình thành nám.
  • Rối loạn thời gian biểu, chế độ sinh hoạt không hợp lý, thức khuya, mất ngủ hay dùng nhiều chất kích thích cũng khiến nám da dễ xuất hiện và trở nên nghiêm trọng.
  • Da thường tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử (màn hình điện thoại, máy tính…).
  • Dùng thường xuyên các sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng, thành phần có hại sẽ khiến da bị thương tổn, bào mòn và bị nám là điều không tránh khỏi.
  • Tác dụng phụ từ thuốc kháng sinh (Cyclin, thiazid, tetracyclin,  phenergan, sulfamid, chlorpromazine,), thuốc tránh thai… đều có khả năng làm thay đổi hormone bên trong cơ thể dẫn đến sự hình thành vết nám kém thẩm mỹ trên da của bạn.

Có thể hết nám da tự nhiên không? 

Không phải trường hợp bị nám da nào cũng cần điều trị. Nếu nguyên nhân nám là do thay đổi nội tiết tố khi đang mang thai hoặc đang dùng thuốc tránh thai, hãy an tâm các vết nám sẽ mờ dần sau sinh hoặc khi ngừng dùng thuốc.

Ngoài trường hợp trên, nám có thể kéo dài nhiều năm liền hoặc suốt cả đời. Bạn vẫn có thể tìm cách điều trị để giúp loại bỏ hoặc làm mờ các mảng nám, tàn nhang.  Hãy lưu ý chọn đúng liệu pháp điều trị nám vì không phải cách nào cũng có hiệu quả đối với mọi trường hợp. Khi điều trị không đúng cách, không dứt điểm nám sẽ quay trở lại sau khi hết liệu trình.

Tiêu chí lựa chọn kem trị nám hiệu quả  

Tiêu Chí Chọn Kem Cho Da Nám
Tiêu Chí Chọn Kem Cho Da Nám

Ưu tiên thành phần 

Một số thành phần trong kem nám có thể gây kích ứng, lột tẩy, bào mòn da. Bác sĩ da liễu khuyến cáo, khi chọn mua kem trị nám nên ưu tiên những thành phần lành tính. Có thể kể đến như niacinamide, vitamin C, glucosamine, arbutin…. Ức chế hiệu quả sự hình thành sắc tố melanin làm nám da. Song song nuôi dưỡng làn da của bạn trắng khỏe theo thời gian.

Thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ 

Bảng thành phần của kem trị nám là quan trọng. Tuy nhiên, bạn nhất định không được bỏ qua thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Để tránh “tiền mất tật mang”, hãy tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của sản phẩm. Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, đạt chứng nhận và thường được bác sĩ da liễu khuyên dùng. 

Tham khảo đánh giá của người dùng

Hãy dành ít thời gian đọc đánh giá của người dùng để chọn mua một sản phẩm trị nám. Bạn có thể vào các diễn đàn làm đẹp để tham khảo review sản phẩm mà mình quan tâm. Hỏi rõ về tác dụng chính, tác dụng phụ nếu có… Những thông tin từ người dùng rất quan trọng, cho thấy cái nhìn rõ nét nhất về sản phẩm. Nhờ đó bạn có thể chọn lọc loại kem trị nám phù hợp nhất.

Top 5 kem trị nám được bác sĩ da liễu khuyên dùng  

Kem trị nám làm sáng da MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream 

Đứng đầu danh sách kem trị nám hiệu quả nhất chắc chắn phải gọi tên MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream.

Kem Nám Martiderm
Kem Nám Martiderm Pigment Zero DSP Renovation Cream

Thành phần có 10% Alpha Hydroxy Acids, 4% Genistein, 2% Phytic Acid, 1% Hexylresorcinol,… Ức chế hoạt động của Tyrosinase, ngăn chặn quá trình sản xuất hắc tố melanin. Nhờ vậy đẩy nhanh quá trình làm mờ vết nám. MartiDerm Pigment Zero còn có tác dụng ngừa đốm nâu xuất hiện trở lại. Kiên trì sử dụng sẽ cải thiện tốc độ lão hóa da. Bạn an tâm sử dụng vì sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Kem trị nám, tàn nhang Eucerin 

Eucerin là loại kem trị nám đến từ Đức. Không chỉ làm giảm nám, tàn nhang hiệu quả mà Eucerin còn có tác dụng giảm mụn, vết thâm mụn.

Kem Trị Nám Eucerin
Kem Trị Nám Eucerin

Bảng thành phần chứa nhiều hoạt chất như B-Resorcinol, vitamin C, cam thảo… Giúp da căng mịn, tươi khỏe từ bên trong. Nhất là cải thiện những vùng da bị thâm nám, tàn nhang đưa da trở về trạng thái đều màu.

Kem trị nám SVR Clairial Night Peel 

Kem nám từ thương hiệu SVR hàng đầu tại Pháp chắc chắn giúp bạn xóa bỏ vết nám cứng đầu. SVR Clairial Night Peel được chiết xuất từ Lumiwhite phức hợp depigmenting (10%), Axit Citric (10%), Enzyme trái đu đủ, Niacinamide… Tác động ức chế quá trình hình thành các đốm nâu và bật tone da trắng mịn. Kem trị nám SVR có hiệu quả nhanh chóng, không gây tác dụng phụ, mẩn đỏ, bong tróc…

Kem Trị Nám SVR
Kem Trị Nám SVR Clairial Night Peel

Serum trị nám Page One Tranacide Pro + Exosome Serum  

Top kem trị nám được bác sĩ khuyên dùng không thể thiếu Page One Tranacide Pro + Exosome Serum. Sự kết hợp tuyệt vời của hoạt chất Tranexamic Acid 3%, Niacinamide 5%, Alpha Arbutin giúp phân tán sắc tố Melanin. Từ đó, ngăn ngừa đốm nâu và đốm đen hình thành. Đồng thời giảm thâm mụn cho làn da sáng mịn tự tin.

Kem Nám Page One
Kem Nám Page One Tranacide Pro + Exosome Serum

Serum Page One Tranacide Pro + Exosome Serum còn nổi bật khi có Exosomes. Thành phần chứa các tế bào siêu vi khoảng 30-200nm, tương đương 1/2000 kích thước của một tế bào. Hiệu quả phục hồi cho da tương tự tế bào gốc. Dưỡng chất này nhanh chóng len lỏi vào sâu bên trong da, ức chế nám sạm, nâng tone da chỉ từ 6 tuần sử dụng. Làn da nhạy cảm vẫn an tâm dùng sản phẩm này vì độ lành tính không gây kích ứng. 

Kem trị nám Transino Whitening Repair Cream EX 

Kem trị nám thương hiệu nổi tiếng Transino (Nhật Bản) được chiết xuất từ thành phần dưỡng trắng chất lượng như Tranexamic Acid, Glycerin, Trehalose Sulfate, Dimethicone, măng tây… ngăn cản sự hình thành melanin giúp da rạng rỡ đều màu. Transino Whitening Repair Cream EX còn hỗ trợ tăng cường hàng rào bảo vệ da, ức chế nám sạm và tàn nhang quay trở lại.

Kem Transino Whitening Repair EX
Kem Transino Whitening Repair EX

Trên đây, BeautyX vừa thông tin đến bạn các loại kem trị nám được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Chọn đúng kem trị nám sẽ giúp bạn xóa bỏ nỗi lo nám sạm và sở hữu làn da trắng sáng. Ngoài phương pháp bôi da, bạn có thể tham khảo trị nám bằng laser, can thiệp phẫu thuật,… để đạt hiệu quả cao nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!