,

3 Mẹo Hồi Sinh Mascara Bị Khô Đơn Giản, Nhanh Chóng

Posted by

Mascara bị khô là tình trạng vô cùng phổ biến. Nhưng đừng vội bỏ chúng, hãy cùng BeautyX.vn theo dõi mẹo đơn giản có thể giúp mascara của bạn có thể được “hồi sinh” một cách nhanh chóng.

Mẹo giúp mascara không còn khô và vón cục
Mẹo giúp mascara không còn khô và vón cục

Nguyên nhân khiến cây mascara bị khô

Mascara là món đồ làm đẹp quen thuộc đối với các chị em đam mê trang điểm. Sản phẩm giúp lớp trang điểm trở nên nổi bật và khiên đôi mắt trông sâu và sắc nét hơn. Tuy nhiên, mascara sau một thời gian bị khô dần, vón cục và tạo thành các vụn li ti làm nhòe đầu cọ. Sử dụng mascara bị khô thường khiến đôi mi nặng nề và kém phần tự nhiên cho đôi mắt.

Mascara bị khô gây vón cục và nặng nề trên mi
Mascara bị khô gây vón cục và nặng nề trên mi

Để hạn chế tình trạng mascara bị khô quá nhanh, cùng BeautyX tìm hiểu một số nguyên nhân khiến mascara nhanh hỏng nhé!

Cách bảo quản và sử dụng không đúng cách

Bảo quản mascara ở nơi quá lạnh hoặc quá nóng là một trong những nguyên nhân khiến chất của sản phẩm bị biến đổi, khô và vón cục lại. Ngoài ra, việc đẩy cọ lên xuống để lấy mascara mỗi lần chuốt mi làm cho không khí tràn vào và làm khô mascara kết cấu đặc bên trong.

Cây mascara còn quá ít hay để quá lâu

Hạn sử dụng sẽ khoảng 6 tháng cho mỗi sản phẩm mascara sau khi mở nắp và được bảo quản nơi khô thoáng. Mascara dù tốt đến mấy thì phần đáy cũng sẽ dễ bị đặc lại khi còn quá ít.

3 cách đơn giản để phục hồi cho cây mascara bị khô

Thông thường, các bạn thường vứt mascara đi khi thấy sản phẩm bị khô và không sử dụng được. Thế nhưng, ít bạn biết rằng chỉ vài thao tác đơn giản, ta đã có thể “hồi sinh” chúng một cách nhanh chóng.

Bước 1: Nhỏ thêm một vài giọt hoa hồng hoặc nước hoa

Cách “chữa cháy” nhanh nhất chính là tận dụng các sản phẩm có sẵn như nước hoa hồng hoặc nước hoa để “làm mềm” chiếc mascara của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách này cho mascara gần hết, bởi vì chúng sẽ khiến biến chất và mau hỏng sau một thời gian ngắn.

Nhỏ vài giọt nước hoa mang lại hiệu quả làm mềm mascara
Nhỏ vài giọt nước hoa mang lại hiệu quả làm mềm mascara

Cách thực hiện

  • Nhỏ vài giọt nước hoa hoặc nước hoa hồng vào lọ mascara.
  • Dùng cọ khuấy đều bên trong để mascara tan ra và có thể sử dụng.

Bước 2: Nhỏ giọt thuốc nhỏ mắt hay nước ngâm lens

Tương tự tác dụng của nước hoa hồng và nước hoa, thuốc nhỏ mắt hay nước ngâm lens là một dung môi hòa tan hiệu quả đối với mascara bị khô. Thế nhưng chúng lại là phiên bản cao cấp không để lại tác dụng phụ cũng như không đẩy nhanh quá trình biến tính của sản phẩm.

Cách thực hiện

  • Nhỏ từ 8 – 10 giọt nước ngâm lens hay nước nhỏ mắt vào mascara.
  • Đậy nắp và lắc nhẹ để giúp mascara mềm ra và ẩm mượt khi chuốt.
Nước nhỏ lens không đẩy nhanh quá trình biến tính của sản phẩm
Nước nhỏ lens không đẩy nhanh quá trình biến tính của sản phẩm

Cách này có thể giúp cứu cánh chiếc mascara của bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nhiều để tránh làm thay đổi kết cấu của sản phẩm.

Bước 3: Ngâm vào nước nóng

Mascara bị khô do quá lạnh hoặc thiếu ẩm. Vì vậy nhiệt độ cao có thể làm phần mascara bị khô tan chảy ra và có thể tiếp tục sử dụng.

Cách thực hiện

  • Đun sôi một tô nước, sau đó tắt bếp và chờ 2 – 3 phút cho bớt nóng.
  • Ngâm đầu cọ mascara trong 5 – 10 phút trong nước rồi lau khô.
  • Tiếp đó cho vào lọ mascara rồi khuấy nhẹ vài vòng để phần mascara bị đọng mềm ra nhanh chóng.
Giải cứu mascara khô đặc bằng nước nóng
Giải cứu mascara khô đặc bằng nước nóng

Mặc dù các bước thực hiện có phần phức tạp hơn so với 2 phương pháp trước. Nhưng đây được xem là cách khắc phục tình trạng khô, vón cục của mascara ít làm biến đổi chất của sản phẩm.

Lưu ý khi sử dụng để tránh mascara bị khô

Chú ý đến cách thao tác khi sử dụng mascara

Sai lầm của các chị em phụ nữ là hay đẩy cọ lên xuống trong lúc chuốt mi, mà  không hề hay biết điều này sẽ khiến không khí tràn vào. Vì vậy, khi sử dụng bạn chỉ cần xoay cọ thật chậm rãi theo vòng tròn quanh thành để phần mascara bám đều nhưng vẫn đảm bảo độ mịn tối đa.

Không nên đẩy cọ mascara lên xuống trong lúc chuốt mi
Không nên đẩy cọ mascara lên xuống trong lúc chuốt mi

Vệ sinh đối với nắp vặn

Mascara thường rất hay khô quanh nắp vặn và lâu ngày chúng sẽ dày lên và khiến phần nắp vặn bị hở đáng kể. Vì vậy, bạn cần dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy ướt để vệ sinh nắp vặn thường xuyên để ta có thể đóng kín sản phẩm.

Thường xuyên vệ sinh cọ 

Những chiếc cọ dính cặn phấn, bột phấn mắt có thể làm phần mascara trong chai bị nhiễm trùng và nhanh khô hỏng. Vì thế, thỉnh thoảng bạn nên vệ sinh cọ thật sạch bằng nước ấm để loại bỏ cặn mascara lẫn tạp chất bám trên cọ trong quá trình trang điểm.

Nên vệ sinh cọ thật sạch bằng nước ấm để loại bỏ cặn mascara
Nên vệ sinh cọ thật sạch bằng nước ấm để loại bỏ cặn mascara

Tùy thuộc vào tình trạng của mascara bị khô bạn có thể áp dụng các cách khác nhau để khắc phục tình trạng vón cục một cách hợp lý. Tuy nhiên, bạn có thể vận dụng mascara để chuốt chân mày nếu sản phẩm đã bết đặc đến mức 3 cách trên không thể cứu chữa nữa. Với bí quyết trên hy vọng BeautyX có thể giúp bạn “hồi sinh” chiếc mascara của mình một cách hiệu quả.

Bạn muốn làm đẹp nhưng không biết nơi nào gần, uy tín và rẻ nữa chứ? Hãy để BeautyX giúp bạn nhé

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!