,

5 Công Thức Ngâm Chân Đơn Giản Cho Da Mịn Màng

Posted by

Cách ngâm chân hiệu quả

Sau một ngày dài, cảm giác mệt mỏi và bứt rứt của đôi chân là điều mà nhiều người không thể tránh khỏi. Bạn mong muốn có bàn chân mịn màng hơn hoặc đơn giản bạn muốn ngâm chân để có thể cải thiện sức khỏe. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé, bạn hoàn toàn có thể giảm đi những cảm giác khó chịu và cải thiện sức khỏe trong chưa đầy 30 phút.

App đặt lịch spa BeautyX sẽ mang đến cho bạn 5 công thức ngâm chân cực dễ làm luôn nhé!

Ngâm chân mang lại lợi ích như thế nào?

Việc chăm sóc đôi bàn chân không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa tối quan trọng cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền, việc xoa bóp, bấm huyệt và ngâm chân được coi là những phương pháp quý giá để kéo dài tuổi thọ và duy trì sức khỏe.

Ngâm chân thảo dược

Ngâm chân (Foot Soak), một phương pháp chăm sóc đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, giúp duy trì sự lưu thông của khí huyết, ngăn chặn sự ứ trệ. Theo một số chuyên gia y học cho biết, việc ngâm chân đặc biệt có lợi trong mùa thu đông, mang đến những lợi ích sau:

  • Kích thích sự tuần hoàn của khí và máu, giúp giảm đi cảm giác mệt mỏi, cân bằng năng lượng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Việc ngâm chân thường xuyên có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp các huyệt đạo hoạt động mạnh mẽ hơn, giúp cơ thể tự phục hồi và tăng cường sức kháng.
  • Dưỡng Da và Làm Đẹp: Ngâm chân không chỉ làm cho cơ thể thư giãn, mà còn giúp làm dịu làn da, cải thiện tình trạng da, đem lại làn da mịn màng và bóng mịn hơn.
  • Hỗ Trợ Phòng Ngừa Bệnh Cúm và Đau Đầu: Trong mùa thu đông, việc ngâm chân cũng hỗ trợ việc phòng ngừa bệnh cúm theo mùa và giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Với những lợi ích tuyệt vời này, việc ngâm chân không chỉ đơn thuần là một phương pháp chăm sóc, mà còn là một cách giữ gìn và nâng cao sức khỏe và sự thư thái tổng thể.

5 Cách ngâm chân đơn giản, tự làm tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên 

Hãy dành chút thời gian hàng tuần để thực hiện những phương pháp chăm sóc sau đây để giữ cho đôi chân của bạn mềm mại và đẹp mắt. Những phương pháp sau đây bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà, với một số nguyên liệu có sẵn hoặc rất dễ mua nhé! Lưu lại ngay nào

Công thứ 1: Ngâm chân với muối biển

Nguyên liệu:

  • Muối biển
  • Nước ấm
Muối biển dùng ngâm chân
Muối biển dùng ngâm chân

Hướng dẫn thực hiện:

Bắt đầu bằng cách pha nửa chén muối biển vào một thau nước ấm (40 – 45 độ C) và ngâm trong khoảng 15-30 phút. Phương pháp này đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Muối biển chứa nhiều khoáng chất quan trọng như Kali, Magie, Lưu huỳnh… chúng khác biệt với muối tinh luyện chỉ chứa Natri và Clo sau quá trình tinh chế hóa học. Muối biển không chỉ tốt cho sức khỏe hơn mà còn giúp làm dịu những cảm giác mệt mỏi, sưng viêm hay đau nhức.

Công thức 2: Tinh dầu hoa oải hương

Nguyên liệu:

  • Tinh dầu hoa oải hương
  • Muối biển
  • Nước ấm

Hướng dẫn thực hiện:

Bạn có thể thêm 2 giọt tinh dầu hoa oải hương vào 1/3 chén muối biển và pha cùng với thau nước ấm (40 – 45 độ C) để ngâm chân trong 15-30 phút. Mùi thơm dịu dàng của oải hương sẽ mang lại cảm giác thư giãn và làm giảm mệt mỏi trong đôi chân. Nếu bạn thích, có thể thay thế oải hương bằng các loại tinh dầu khác mà bạn yêu thích.

Công thức 3: Khử mùi hiệu quả với nước gạo và bột

Nguyên liệu:

  • Nước gạo
  • Bột nổi
Khử mùi hiệu quả với nước gạo và bột
Khử mùi hiệu quả với nước gạo và bột

Hướng dẫn thực hiện:

Kết hợp 2 ly nước vo gạo và 1 muỗng canh bột nổi (có thể mua ở cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc nhà thuốc), sau đó ngâm chân trong thau nước ấm (40-45 độ C) trong khoảng 15-30 phút. Phương pháp này không chỉ giúp khử mùi mà còn ngăn ngừa sự đổ mồ hôi thừa. Bột nổi có khả năng kháng khuẩn và nước gạo cải thiện tuần hoàn máu, giúp đôi chân luôn trong tình trạng sảng khoái.

Công thức 4: Ngâm chân với tinh dầu

Chuẩn bị:

  • Tinh dầu bạc hà
  • Tinh dầu chanh
  • Tinh dầu bạch đàn

Cách làm:

Trong một thau nước ấm, thêm 3 giọt tinh dầu bạc hà, 1 giọt tinh dầu bạch đàn và 1 giọt tinh dầu chanh. Ngâm chân trong hỗn hợp này để tận hưởng những lợi ích mềm mại, kháng khuẩn và trẻ hóa cho đôi chân của bạn.

Công thức 5: Hỗn hợp các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên

Nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên
Nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên

Hướng dẫn thực hiện với hỗn hợp nguyên liệu:

Trong thau nước ấm (40 – 45 độ C), kết hợp 1 muỗng cà phê nước chanh tươi, 1 muỗng cà phê bột quế, 1 muỗng canh dầu ôliu và 1/4 ly sữa không đường. Ngâm chân trong phương pháp này giúp làm cho móng và làn da trở nên mịn màng hơn.

Để ngâm chân có hiệu quả tốt, cần lưu ý:

Nhiệt độ nước ngâm

Nên duy trì nhiệt độ nước ngâm chân từ 38 – 45 độ C, tránh vượt quá 45 độ C. Nhiệt độ quá cao có thể gây hại cho mạch máu và làn da chân. Đối với người cao tuổi hoặc mắc bệnh về suy giãn tĩnh mạch, nên ở nhiệt độ 20 độ C để tránh tác động tiêu cực.

Thời gian ngâm

Để đạt kết quả tốt nhất, hãy ngâm trong khoảng 15 – 20 phút mỗi lần. Tránh ngâm trước hoặc sau khi ăn trong vòng 30 phút, để không ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Mực nước

Hãy giữ mức nước trong chậu từ 10 – 15cm, sao cho nước ngập qua cổ chân và lên trên mắt cá khoảng 2cm. Đổ nước vào bồn trước khi bắt đầu ngâm chân và tìm một nơi yên tĩnh, kín đáo để tránh cảm lạnh.

Đối tượng không nên ngâm chân

Ngâm chân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng có một số trường hợp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện, bao gồm người bị xuất huyết, suy chức năng thận, suy tim, viêm khớp dạng thấp, tiểu đường, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, và người có vấn đề về suy giãn tĩnh mạch.

Thời điểm thích hợp

Việc ngâm chân vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, có thể giúp giảm mệt mỏi, đau nhức, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng khả năng loại bỏ độc tố trong cơ thể.


Không cần dành quá nhiều thời gian, bạn vẫn có thể thực hiện những cách chăm sóc đơn giản này để đôi chân luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Trong khoảng chưa đến nửa tiếng cho mỗi lần ngâm chân và bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực tình trạng đôi chân của mình.

Còn nếu bạn muốn thư giãn tuyệt đối tại spa mà không cần mất thời gian chuẩn bị thì hãy lên app đặt lịch làm đẹp BeautyX => Tìm kiếm dịch vụ => Đặt lịch spa gần và ưng ý luôn nhé! Lưu ý: Nhiều voucher spa lắm nha coi chừng quên á!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!