10 phong cách nhuộm Balayage đẹp nhất 2023

Posted by

Mái tóc màu sắc chắc hẳn là đam mê của nhiều cô nàng. Vậy các nàng đã biết phong cách nhuộm tóc balayage chưa? Đây là một kiểu nhuộm tóc phổ biến mà nhiều ngôi sao rất yêu thích. Trong bài viết này, cùng app đặt lịch làm đẹp BeautyX tìm hiểu một vài thông tin về kiểu nhuộm balayage cũng như một vài gợi ý để chọn được kiểu tóc ưng ý nhé.

Nhuộm tóc balayage là gì

Nhuộm balayage là gì?

Trong tiếng Pháp, Balayage có ý nghĩa là “quét” hoặc “sơn”. Nhuộm balayage là kỹ thuật được lấy cảm hứng từ nghệ thuật vẽ màu của những người hoạ sĩ. Mái tóc sẽ được chia ra thành các lớp và quét thuốc nhuộm theo chiều từ trên xuống dưới ở các vị trí khác nhau, sau đó hòa trộn tạo hiệu ứng loang màu tự nhiên. Kết quả là các mảng màu sáng – tối được kết hợp tạo nên một dải màu sắc chuyển đổi ấn tượng.

Nhuộm balayage là gì?

Sự khác biệt giữa kiểu nhuộm ombre và balayage

Mặc dù cả hai kiểu nhuộm ombre và balayage đều bắt nguồn từ việc kết hợp khéo léo giữa các màu sắc, nhưng nhìn chung lại có sự khác biệt đáng kể.

Với ý nghĩa “bóng râm” trong tiếng Pháp, Ombre là kĩ thuật pha trộn màu sáng tạo, mới mẻ tạo ra sự thay đổi màu sắc từ nhạt sang đậm dần, từ tối đến sáng. Kiểu nhuộm balayage này sẽ làm cho chân tóc sẫm màu hơn so với phần ngọn, tạo ra điểm nhấn gây bắt mắt hơn cho chị em. Với mái tóc Ombre, các nàng sẽ tự tin thể hiện được cá tính, sự mới lạ trong phong cách của mình. Đây cũng chính là lý do ombre đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng của hội chị em trong nhiều năm gần đây.

Sự khác biệt giữa kiểu nhuộm ombre và balayage

Ngoài ra, một điểm khác biệt rõ rệt giữa hai kiểu nhuộm này chính là quá trình thực hiện. Với balayage, thuốc nhuộm sẽ được chải trực tiếp lên tóc ở lần lượt từ gốc đến ngọn để tạo ra sự pha trộn màu tự nhiên. Tuy nhiên, ombre đòi hỏi phải trải qua thêm giai đoạn tẩy tóc, giúp tóc nâng lên được đúng tông màu sáng chuẩn, nổi bật hơn.

Tại sao bạn cần làm mới mái tóc nhuộm balayage

Một mái tóc đẹp nên đến từ sự kết hợp hài hòa giữa kiểu tóc và màu tóc. Do đó, mái tóc chỉ được tạo kiểu cầu kỳ hợp mốt là chưa đủ mà còn cần được “hô biến” cùng màu sắc để tạo nên một tổng thể ấn tượng. Có thể nói rằng, tóc nhuộm Balayage cá tính, có phần độc lạ sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua trong năm nay 

 kiểu nhuộm Balayage

Không phải tự nhiên mà kiểu nhuộm Balayage này trở thành phong cách được yêu thích của các tín đồ làm đẹp. Hãy cùng điểm qua một vài ưu điểm nổi bật của kiểu nhuộm “hot trend” này.

Vì sao tóc nhuộm balayage được yêu thích?

  • Thời gian nhuộm nhanh hơn: So với những cách nhuộm khác, tóc nhuộm Balayage sẽ không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện, vì kĩ thuật này sẽ nhuộm theo từng lớp của tóc thay vì nhuộm toàn bộ, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Hạn chế gây tổn thương cho tóc: Trong khi đa phần tóc khi nhuộm sẽ cần phải đi dặm lại thường xuyên để giữ được màu nổi bật, với mái tóc Balayage, việc này sẽ được hạn chế tối đa. Bạn sẽ không cần phải dành nhiều thời gian ở các tiệm salon tóc mà vẫn có được mái tóc đẹp theo thời gian. Hơn nữa, với cách nhuộm Balayage, tóc sẽ không trải qua bước tẩy tóc nên tóc bạn sẽ ít bị tổn thương, do đó giữ được chất lượng tóc tự nhiên, chắc khoẻ hơn.
  • Phù hợp với mọi loại tóc: dù bạn để kiểu tóc nào (uốn, nhuộm, duỗi, ngắn hay dài) bạn để có thể áp dụng kiểu nhuộm này mà không cần quá lo lắng. Bạn chỉ cần lựa chọn hoặc nhờ các thợ tóc tư vấn cho mình một màu tóc phù hợp nhất.
nhuộm balayage 5

Những điều bạn cần thực hiện trước khi nhuộm tóc màu balayage

Mái tóc nào cũng cần nhiều tâm huyết để thực hiện và tóc nhuộm Balayage cũng như thế. Không phải thợ tóc nào cũng có thể cho ra đời một mái tóc nhuộm Balayage đúng chuẩn. Do đó trước tiên bạn nên lựa chọn thật kỹ xem mình có thể “chọn mặt gửi vàng” tại đâu và với thợ tóc nào. Đừng quên trao đổi cùng với thợ tóc phụ trách về kiểu tóc mà bạn mong muốn hoặc có thể đưa hình mẫu để có được mái tóc ưng ý nhất nhé.

Trong trường hợp mái tóc của bạn khá yếu, bạn có thể cân nhắc dưỡng tóc thêm một thời gian để mái tóc đủ chắc khỏe trước khi nhuộm balayage. Vì chất tóc yếu khi nhuộm dù bất kỳ kiểu nào cũng sẽ rất dễ gây gãy rụng, xơ khô tóc.

tóc yếu rất dễ gây gãy rụng, xơ khô tóc

Một yếu tố cực kỳ quan trọng chính là màu tóc nhuộm. Đâu sẽ màu sắc làm bạn nổi bật? Đây chắc hẳn là câu hỏi muôn thuở mà bất kỳ chị em nào cũng đắn đo trước khi quyết định thực hiện một kiểu tóc mới lạ. Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu nhuộm có lẽ là phong cách thời trang hằng ngày. Các màu “chất” như ánh kim, xanh rêu, xám tro,… sẽ phù hợp với các cô nàng có phong cách nổi loạn hay streetstyle. Bên cạnh đó, nếu chị em theo đuổi phong cách tiểu thư nữ tính thì các tone màu trầm như nâu sẽ cực kỳ phù hợp.

Cách phối màu nhuộm balayage HOT nhất

Nhuộm balayage xám khói

Xám khói không phải là một màu mới nhưng lại cực kỳ nổi bật khi kết hợp với phong cách nhuộm Balayage. Đây là một màu khá đáng thử nếu nàng muốn thay đổi mới mẻ.

Nhuộm balayage xám khói

Balayage nâu đồng

Nếu yêu tone màu nâu nhưng lại sợ tẻ nhạt thì chị em có thể thử Balayage màu nâu đồng. Đủ nhẹ nhàng nhưng cũng cực thu hút khi nàng kết hợp với các trang phục trơn màu giúp tôn lên màu tóc nhé.

Balayage nâu đồng

Nhuộm balayage nâu khói

So với màu xám khói, nhuộm balayage màu nâu khói sẽ cho nàng vẻ ngoài có phần nhu mì hơn. Tuy nhiên không vì thế mà làm giản đi sự thu hút bởi những lớp tóc màu sắc hài hòa phù hợp với nhiều trang phục.

Nhuộm balayage nâu khói

Balayage tông màu sáng nổi bật

Nhiều cô nàng cực kỳ mê mẩn các tone màu tóc sáng. Kết hợp nhuộm Balayage với màu tóc sáng là một ý tưởng cực kỳ thú vị đảo bảo nàng sẽ nổi bần bật giữa đám đông.

Balayage tông màu sáng nổi bật

Nhuộm balayage tóc ngắn cá tính

Không chỉ tóc dài mà mái tóc ngắn cũng có thể được nhuộm balayage hoàn hảo. Bên cạnh độ cá tính mà các mái tóc ngắn sẵn có, điểm thêm chút màu sắc bằng kỹ thuật nhuộm balayage sẽ càng tăng thêm độ thu hút cho cô nàng sở hữu kiểu tóc này.

Nhuộm balayage tóc ngắn cá tính

Nhuộm balayage màu hồng

Đối với các tín đồ yêu màu hồng, chắc chắn không thể bỏ qua màu sắc này. Mái tóc nhuộm balayage màu hồng chắc hẳn sẽ cực kỳ nổi bật, nhất là khi kết hợp với trang phục tiểu thư nữ tính.

Balayage màu thạch anh tím

Nhuộm Balayage màu thạch anh tím tạo cho mái tóc độ bóng sáng hoàn hảo. Dù là trang phục hằng ngày hay đi tiệc, màu tóc này vẫn cực kỳ phù hợp. Sẽ càng lộng lẫy hơn nếu kết hợp uống xoăn lọn to hoặc sóng nước sang trọng để tăng thêm phần thu hút cho nàng nhé. 

Balayage màu thạch anh tím

Hy vọng qua bài viết này, các nàng sẽ tìm được cho mình một kiểu nhuộm balayage ưng ý. Nếu vẫn chưa tìm được nơi để “chọn mặt gửi vàng”, hãy tham khảo những địa chỉ uy tín trên BeautyX nhé!

Nếu đã có sự lựa chọn màu tóc rồi thì ngay lên App BeautyX đặt lịch hẹn salon ngay thôi:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!