,

Tác dụng tuyệt vời khi rửa mặt bằng nước vo gạo

Posted by

Nước vo gạo giúp làn da trở nên mềm mịn và sáng hồng tự nhiên. Rửa mặt bằng nước vo gạo được xem là phương pháp chăm sóc da đơn giản có thể áp dụng tại nhà. Hãy cùng BeautyX tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của nguyên liệu làm đẹp này nhé! 

Chăm sóc da bằng nước vo gạo mang lại làn da sáng mịn
Chăm sóc da bằng nước vo gạo mang lại làn da sáng mịn

8 tác dụng tuyệt vời của nước vo gạo

Ngày nay, nước vo gạo trở nên phổ biến như một phương pháp làm đẹp hiệu quả. Không phải tự nhiên nguyên liệu này được phái đẹp nhiều thế hệ chọn làm cách chăm sóc da yêu thích. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nước vo gạo có khả năng dưỡng da hiệu quả, không chỉ nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong mà còn mang lại vẻ tươi tắn bên ngoài.   

1. Giúp sáng da

Cám gạo là thành phần giàu vitamin B. Đây là dưỡng chất giúp giảm thâm, mờ nám – tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra, vitamin B5 còn giúp hạn chế sản sinh hắc sắc tố, kháng khuẩn, kháng viêm cho làn da.

2. Cải thiện tổn thương da

Là nguyên liệu tự nhiên không chứa hóa chất mạnh, nước vo gạo có tác dụng làm mát các vùng da bị tổn thương do tia UV như cháy nắng, mẩn đỏ, viêm và ngứa da. Tinh bột gạo giúp chữa và duy trì hàng rào tự nhiên và bảo vệ làn da trước những tác động xấu của môi trường.

3. Làm sạch làn da

Nước vo gạo có khả năng lấy đi bụi bẩn, tạp chất trên da và thông thoáng lỗ chân lông. Rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày khiến lỗ chân lông se khít mang lại cho bạn làn da mịn màng và rạng rỡ.

rửa mặt bằng nước vo gạo 2
Nước vo gạo có khả năng lấy đi bụi bẩn và se khít lỗ chân lông

4. Phục hồi tóc hư tổn

Tóc đã tẩy có thể được phục hồi bởi inositol, một chất có trong nước vo gạo. Nó giúp phục hồi tóc hư tổn từ bên trong, kể cả tóc bị chẻ ngọn.

5. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Bên cạnh khả năng làm dịu da, nước vo gạo còn có thể làm mờ vết thâm và giúp các vết thương mau lành. Ngoài ra, thường xuyên rửa mặt bằng nước vo gạo có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa mụn trứng cá trên da.

6. Chống nắng

Các thành phần dưỡng chất có trong gạo được chứng minh là có khả năng bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời khi kết hợp với các chiết xuất thực vật khác.

7. Dưỡng ẩm

Amino acid có chứa trong nước vo gạo là chất cần thiết để tạo sự tăng trưởng và phát triển của tế bào da. Đồng thời cấp ẩm và duy trì vẻ căng bóng của da một cách hiệu quả.

8. Chống lão hóa

Nước vo gạo có chứa Inositol – hoạt chất giúp chống lại các tác động xấu từ gốc tự do giúp làm đầy các nếp nhăn mang lại làn da căng tràn sức sống. Ngoài ra, các chất oxy hóa, vitamin B còn có khả năng làm mềm da, căng mịn và hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn trên da.

Hướng dẫn các bước rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da và cơ thể. Tuy nhiên, để phát huy hết những công dụng của nguyên liệu này chúng ta cần tìm hiểu cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách.

Dưới đây là 4 bước rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả và an toàn bạn nên tham khảo   

Bước 1: Lọc nước vo gạo

Đầu tiên, bạn vo gạo sơ qua 1 lần để làm sạch bụi bẩn, vỏ trấu và các tạp chất. Tiếp đến, vo thêm một lần nữa và chắt nước thứ 2 và để riêng ra. Cho phần nước vo gạo vào tử lạnh khoảng 4 – 5 tiếng và lọc bỏ phần nước phá trên, chỉ lấy cám gạo bên dưới.

Bước 2: Vệ sinh tay và mặt

Đừng quên vệ sinh tay thật kỹ để loại bỏ vi khuẩn trước khi bắt tay vào rửa mặt bằng nước vo gạo. Bên cạnh đó, làm ướt da bằng nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở và tăng hiệu quả loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Lấy phần cám gạo đã thu được massage nhẹ nhàng khắp mặt khoảng 2 – 3 phút. Bạn nên massage nhẹ trên da theo chiều vòng tròn để dưỡng chất thấm sâu vào trong da. Bên cạnh đó, chú ý sử dụng lực tay nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương trên da.

Bước 4: Rửa lại với nước theo nguyên tắc ấm – lạnh

Tiếp tục sử dụng nước ấm kết hợp massage để làm sạch cám gạo bám trên da. Sau đó rửa lại mặt với nước lạnh cho lỗ chân lông thu nhỏ lại. Cuối cùng nhẹ nhàng thấm khô mặt với khăn bông.

Massage nhẹ trên da theo chiều vòng tròn để dưỡng chất thấm sâu trong da
Massage nhẹ trên da theo chiều vòng tròn để dưỡng chất thấm sâu trong da

Một số lưu ý khi sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Dù lành tính nhưng bất ky nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên nào cũng có nhưng lưu ý nhất định. Cùng BeautyX xem qua những lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo để có một làn da sáng khỏe nhé!

Có nên rửa mặt bằng nước vo gạo hằng ngày không?

Mặc dù có thể áp dụng nước vo gạo để chăm sóc da hằng ngày như một loại toner. Tuy nhiên, bạn vẫn nên giới hạn 1 – 2 lần/ ngày.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến mùi của nước vo gạo trước khi sử dụng. Nếu nước vo gạo có mùi chua, bạn hãy đem bỏ và làm lại một phần mới để đảm bảo an toàn cho làn da.

Sử dụng nước vo gạo qua đêm có nên hay không?

Nước vo gạo để qua đêm sẽ kích hoạt quá trình lên men tự nhiên của gạo. Nhiều nguồn thông tin cho rằng gạo lên men hay rượu gạo có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và phục hồi làn da. Nhưng quá trình lên men cần được kiểm soát về quy trình cũng như thời gian chặt chẽ. Do đó, bạn nên sử dụng nước gạo khi vitamin và dưỡng chất chưa chuyển hóa thành chất khác.

Làm sao có thể đảm bảo được độ vệ sinh của gạo?

Nên đảm bảo và chắc chắn nguồn nguyên liệu gạo sử dụng từ nơi sản xuất. Nếu sử dụng gạo công nghiệp đóng gói sẵn nên vo nhiều hơn 2 lần để loại bỏ các chất bảo quản, bụi bẩn và vi khuẩn còn tích tụ trong quá trình sản xuất.

Hạn sử dụng là bao lâu?

Bạn có thể sử dụng nước vo gạo được bảo quản trong 7 ngày. Lâu hơn có thể khiến nước lên men và không đảm bảo chất lượng. Lưu ý nên bỏ phần nước vo gạo nếu đã có mùi chua.

Sử dụng nước vo gạo được bảo quản trong 7 ngày để đảm bảo độ an toàn
Sử dụng nước vo gạo được bảo quản trong 7 ngày để đảm bảo độ an toàn

Rửa mặt bằng loại nước vo gạo có bị ăn nắng không?

Để đảm bảo và phát huy hiệu quả làm sáng da bạn nên sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ trước khi ra ngoài. Dù có hay không sử dụng nước vo gạo việc sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết cho làn da. Giúp tạo lớp màng bảo vệ, trẻ hóa da và ngăn ngừa các bức xạ, tăng cường sức khỏe cho làn da. 

Để làn da được bảo việc tuyệt đối, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số phù hợp (SPF tối thiểu là 30) mỗi ngày ngay cả khi ở nhà. 

Rửa mặt bằng nước vo gạo là bí quyết làm đẹp tự nhiên an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải duy trì một khoảng thời gian để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da. Ngoài ra, có thể do cơ địa hoặc chất lượng nguyên liệu mà có thể gây ra một số phản ứng không mong muốn cho làn da. Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng công thức này nhé!


Hy vọng sau bài viết này, BeautyX có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách rửa mặt bằng nước vo gạo an toàn và hiệu quả. Đừng quên truy cập BeautyX để tham khảo thêm những cách chăm sóc da khác từ các spa uy tín tại TP.HCM nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!