,

Có nên tẩy nốt ruồi không? Cách tẩy nốt ruồi tại cơ sở y tế & tại nhà

Posted by

Nốt ruồi là những chấm nhỏ, có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau, được tạo ra do các hắc sắc tố melanin tập trung nhiều tại cùng một chỗ. Với một số người, việc xuất hiện các nốt ruồi kém duyên có thể gây mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp hoặc là biểu hiện không tốt về mặt số tướng. Vì thế có nhiều người muốn loại bỏ / tẩy nốt ruồi ra khỏi cơ thể.

Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng thì các dịch vụ thẩm mỹ cũng dần trở nên phổ biến. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều trung tâm thẩm mỹ đã ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong dịch vụ tẩy nốt ruồi của mình. Vậy nên tẩy nốt ruồi ở đâu để an toàn và hiệu quả? Cùng BeautyX tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nốt ruồi ở vị trí kém duyên trên gương mặt gây mất thẩm mỹ 
Nốt ruồi ở vị trí kém duyên trên gương mặt gây mất thẩm mỹ 

Những điều cần biết về nốt ruồi trên cơ thể

Nốt ruồi là gì?

Nốt ruồi có thể xuất hiện khi mới chào đời hoặc trong quá trình trưởng thành. Đối với nhiều người, nó là một phần của vẻ đẹp tự nhiên, nhưng đối với một số người, chúng có thể trở nên phiền toái. Những điều cơ bản về nốt ruồi bạn cần biết:

  • Nốt ruồi có thể phẳng, trơn láng, thô ráp, hoặc có lông, tùy thuộc vào cấu tạo tế bào biểu bì.
  • Xuất hiện nhiều hay ít nốt ruồi phụ thuộc vào gen và tác động của ánh sáng mặt trời.
  • Nếu nốt ruồi xuất hiện ở những vị trí không mong muốn, nhu cầu tẩy nốt ruồi có thể tăng cao.

Vì sao nhiều người muốn tẩy nốt ruồi?

Nhu cầu xóa nốt ruồi thường xuất phát từ mong muốn cá nhân của mỗi người. Các lý do phổ biến bao gồm:

  • Ảnh hưởng đến Thẩm Mỹ: Nốt ruồi ở những vị trí nhạy cảm hoặc gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt và cơ thể.
  • Phong Thủy: Tin tưởng về phong thủy là một lý do khác khiến nhiều người muốn loại bỏ nốt ruồi từ những vị trí đặc biệt.

Con gái nhiều lông tay lông chân thì sao? Tham khảo ngay tại đây nhé

Lưu ý trước khi quyết định xóa nốt ruồi

Đa số những nốt ruồi trên cơ thể đều lành tính. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố, chẳng hạn như do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không che chắn, cạy nốt ruồi hoặc tẩy không đúng cách. khiến nốt ruồi phát triển bất bình thường về màu sắc, kích thước,v.v. chuyển thành ung thư vô cùng nguy hiểm. 

Thực tế, dù quy trình tẩy nốt ruồi không quá phức tạp, tuy nhiên thực hiện không đúng kỹ thuật có thể gây ra rủi ro như sẹo thâm, viêm nhiễm. Dù đã có nhiều thông tin cảnh báo nhưng một số người vẫn bị lừa bởi các chiêu trò quảng cáo đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng. Tuy nhiên, giá rẻ thường đi kèm với các vấn đề như dụng cụ và thiết bị không đảm bảo vệ sinh, an toàn, công nghệ lạc hậu, gây đau rát, tổn thương da cũng như bác sĩ không có chuyên môn và chưa được đào tạo qua trường lớp bài bản.  

Ngoài ra, một số trường hợp nốt ruồi là biểu hiện của khối u hoặc các bệnh lý khác. Nếu bạn thực hiện đốt hoặc tẩy chúng tại những cơ sở không được theo dõi bởi các bác sĩ am hiểu về lĩnh vực này sẽ không thể phát hiện và chữa trị kịp thời.

Có thể thấy việc lựa chọn tẩy nốt ruồi ở đâu rất quan trọng. Việc thực hiện tại các cơ sở nhỏ lẻ kém chất a lượng sẽ gây ra rất nhiều rủi ro cho bạn. Đó cũng là lý do mà các chuyên gia luôn khuyên bạn nên tìm các trung tâm thẩm mỹ, spa uy tín để được tư vấn, thăm khám và điều trị một cách an toàn và hiệu quả.

Tẩy nốt ruồi tại các cơ sở y tế

Phương pháp

Nếu quyết định tẩy nốt ruồi, việc thực hiện tại cơ sở y tế bằng các phương pháp chuyên nghiệp là lựa chọn an toàn và hiệu quả. Các phương pháp phổ biến bao gồm:

  • Laser: Phương pháp hiện đại, an toàn, ít để lại sẹo, giúp loại bỏ nốt ruồi bằng cơ chế “bốc hơi” mô nốt ruồi.
  • Đốt điện: Sử dụng dòng điện để phá hủy mô nốt ruồi, có những phiên bản sử dụng sóng RF hoặc tia Plasma để giảm đau và tăng tốc quá trình lành vết thương.
  • Tiểu phẫu: Áp dụng cho nốt ruồi lớn, gồ ghề, hoặc ăn sâu dưới da, đòi hỏi kiểm tra ác tính và sử dụng dao tiểu phẫu.

Mẹo tìm chọn địa chỉ xóa nốt ruồi an toàn

Nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ tẩy nốt ruồi lần nào thì tốt nhất bạn nên tham khảo giới thiệu hoặc review từ bạn bè, người thân. Ngoài ra để chắt lọc thông tin và tự đánh giá, bạn có thể xem xét và lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ phù hợp thông qua các yếu tố sau.

Đa số nốt ruồi trên cơ thể đều lành tính
Đa số nốt ruồi trên cơ thể đều lành tính

Kiểm tra quy trình thực hiện chuẩn y tế

Đây là yếu tố quan trọng bạn nên xem xét kỹ lượng để lựa chọn một địa chỉ tẩy nốt ruồi hiệu quả. Tại các trung tâm thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp lớn sẽ đặc biệt chú trọng đến quy trình của tất cả các dịch vụ. Những bước cơ bản sẽ bao gồm thăm khám, tư vấn, sát khuẩn, tẩy nốt ruồi và dặn dò chăm sóc tại nhà, v.v. Nếu thiếu một trong những bước sẽ ảnh hưởng tới sự an toàn cũng như hiệu quả và chất lượng của dịch vụ.

Ví dụ như kỹ thuật viên không sát khuẩn, đảm bảo vô trùng có thể gây nên tình trạng nhiễm trùng da trong quá trình thực hiện tẩy nốt ruồi.

Có chuyên gia hay bác sĩ chuyên khoa giám sát, theo dõi

Đối với các dịch vụ về da, đặc biệt là ứng dụng công nghệ cao và có xâm lấn, bạn nên quan tâm đến kỹ năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm của người sẽ trực tiếp điều trị cho bạn. Bởi đây là yếu tố quyết định và ảnh hưởng đến kết quả của quá trình điều trị.

Tại các cơ sở thẩm mỹ chuyên nghiệp, một số thao tác sẽ cho kỹ thuật viên thực hiện thay vì bác sĩ. Tuy nhiên, trong quá trình ấy sẽ có bác sĩ hoặc các chuyên gia để tư vấn và theo dõi quá trình tẩy nốt ruồi, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn phá hủy tận gốc hắc sắc tố tạo nên nốt ruồi mà không gây ảnh hưởng đến làn da. Tuy nhiên, nếu quá trình này được thực hiện bởi những người không đủ chuyên môn sẽ dễ gây ra tình trạng gốc sắc tố không được loại bỏ hoàn toàn, dẫn đến việc tái phát lại sau một thời gian. Ngoài ra, tay nghề non kém còn ảnh hưởng đến làn da của bạn, không xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh.

Công nghệ tẩy nốt ruồi hiện đại chuẩn nhất

Đây là yếu tố chiếm đến 50% hiệu quả của một ca tẩy nốt ruồi. Nếu bạn đang băn khoăn và khó khăn trong việc nên xóa nốt ruồi ở đâu thì có thể so sánh yếu công nghệ mà các cơ sở này đang sử dụng. Bởi nếu cơ sở sử dụng công nghệ lạc hậu sẽ dễ gây ra các tình trạng sẹo thâm, hoặc để lại tác dụng phụ trong quá trình thực hiện.

Tẩy nốt ruồi tại nhà – Cách thức an toàn nhưng cần thận trọng

Nhiều người chọn tẩy nốt ruồi tại nhà để tránh đến cơ sở y tế. Dưới đây là một số cách phổ biến:

1. Tẩy nốt ruồi bằng tỏi tươi:

Trong tỏi chứa enzyme tự nhiên có khả năng phá vỡ các sắc tố tạo ra nốt ruồi. Cách thực hiện như sau:

  • Giã nhuyễn một tép tỏi và đắp trực tiếp lên nốt ruồi, tránh vùng da xung quanh.
  • Để qua đêm và lặp lại quy trình này liên tục trong 5 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Muối I-ốt:

Muối I-ốt cũng có thể giúp làm mờ nốt ruồi. Hướng dẫn chi tiết:

  • Đặt muối I-ốt trực tiếp lên nốt ruồi, thực hiện 3 lần mỗi ngày trong vòng 2-3 ngày.
  • Kết quả sẽ làm nốt ruồi mờ dần và biến mất.

3. Tẩy nốt ruồi bằng Dứa / Thơm:

Dứa cũng chứa nhiều enzyme có khả năng phá vỡ lớp bề ngoài của nốt ruồi. Cách thực hiện:

  • Trộn nước ép dứa với muối biển, sau đó thấm dung dịch lên nốt ruồi trong vài giờ hoặc để qua đêm.
  • Điều này sẽ giúp loại bỏ nốt ruồi một cách nhanh chóng.

4. Nước ép Hành Tây:

Hành tây chứa chất axit, giúp loại bỏ nốt ruồi. Cách thực hiện:

  • Thoa trực tiếp nước ép hành tây lên nốt ruồi và để trong vòng 30 phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch và thực hiện 3 lần mỗi ngày trong thời gian 1 tháng.

Chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi

Việc chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi là quan trọng để tránh mọi biến chứng. Một số lưu ý bao gồm:

  • Vệ sinh da: Rửa vùng da đã tẩy nốt ruồi bằng nước muối sinh lý hoặc betadine.
  • Dùng thuốc bôi được chỉ định: Chỉ sử dụng thuốc bôi khi vết thương đã lành.
  • Hạn chế tiếp xúc với mỹ phẩm và ánh nắng mặt trời: Tránh mỹ phẩm và ánh nắng mặt trời cho đến khi vết thương hoàn toàn lành.

Nên xóa nốt ruồi ở đâu? Địa chỉ spa thẩm mỹ uy tín

Mặc dù, nhiều cơ sở, trung tâm thẩm mỹ đã có công nghệ tẩy nốt ruồi vào danh mục dịch vụ. Tuy nhiên, nên tẩy nốt ruồi ở đâu an toàn và hiệu quả? Hãy cùng BeautyX tham khảo qua top 6 địa chỉ uy tín nhất tại TP.HCM nhé! 

Jena Beauty

Ở bất kỳ độ tuổi, nghề nghiệp hay tính cách, mỗi người phụ nữ đều xứng đáng được tận hưởng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp hiện đại và cao cấp. Vì vậy, Jena Beauty luôn nỗ lực để biến nỗi lo lắng của khách hàng thành niềm hạnh phúc khi chứng kiến bản thân đẹp và tự tin hơn mỗi ngày. Đến với Jena, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề và kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật viên.

Ngoài ra, không gian sang trọng và yên tĩnh cũng là một trong những lý do bạn nên một lần trải nghiệm dịch vụ tại Jena Beauty.  

Tay nghề bác sĩ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tẩy nốt ruồi
Tay nghề bác sĩ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tẩy nốt ruồi
  • Địa chỉ: 352/4B Trường Sa, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 10h00 – 17h00.

AMA Cosmetics

Là trung tâm chuyên chăm sóc, điều trị da bằng công nghệ cao được đào tạo bởi các chuyên gia đến từ Mỹ, AMA luôn đề cao chất lượng dịch vụ và sự an toàn cho sức khỏe khách hàng. Với đội ngũ và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật Thẩm Mỹ, đây chắc chắn là một địa điểm uy tín mà bạn có thể tham khảo để giải quyết các vấn đề về làn da.

Tẩy nốt ruồi bằng laser là phương pháp hiện đại và hiệu quả
Tẩy nốt ruồi bằng laser là phương pháp hiện đại và hiệu quả
  • Địa chỉ: 90 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 8h00 – 20h00.

MYSS by Dr. Anna

Được thành lập bởi các bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm trong ngành Da liễu – Thẩm mỹ, MYSS by Dr. Anna tự hào là một cơ sở điều trị uy tín, đạt chất lượng với sứ mệnh “Make your skin shine” thay đổi làn da của khách hàng. Hơn thế, điểm mạnh về ứng dụng công nghệ tiên tiến đạt chuẩn Quốc tế cùng phác đồ điều trị chuyên nghiệp chính là yếu tố khiến MYSS by Dr. Anna chiếm được lòng tin của khách hàng.

Kích thước của nốt ruồi cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí
Kích thước của nốt ruồi cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí
  • Địa chỉ: 33 Đường 34A, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 20h00.

Spala Clinic

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Spa, thẩm mỹ công nghệ cao, chăm sóc da, điều trị da. Spala Clinic là địa chỉ thẩm mỹ uy tín với các chuyên gia, bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong ngành thẩm mỹ. Bên cạnh đó, Spala còn hợp tác với các chuyên gia bệnh viện Choiune (Hàn Quốc) tổ chức thăm khám điều trị và đào tạo tại TP.HCM. Luôn cam kết điều trị hiệu quả và hỗ trợ khách hàng có được vẻ đẹp vượt trên mong đợi là yếu tố giúp Spala trở thành một trung tâm thẩm mỹ được khách hàng lựa chọn và tin tưởng.

Công nghệ laser giúp điều trị nốt ruồi dứt điểm
Công nghệ laser giúp điều trị nốt ruồi dứt điểm
  • Địa chỉ: 220 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 19h30.

Viện Thẩm Mỹ LVT

Viện thẩm mỹ LVT sở hữu không gian làm đẹp rộng rãi, cùng lối thiết kế đơn giản nhưng tôn lên vẻ trang nhã, lịch sự. Hệ thống dịch vụ đa dạng từ chăm sóc da mặt, massage body, giảm béo, tắm trắng, v.v. mức giá hợp lý, phù hợp với mọi khách hàng. Hơn thế, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên với tay nghề cao, giàu kinh nghiệm kết hợp trang thiết bị hiện đại, phương pháp làm đẹp tiên tiến. LVT hứa hẹn sẽ là một địa điểm mang đến những trải nghiệm chất lượng, hiệu quả và an toàn cho bạn.  

Quy trình điều trị nốt ruồi thực hiện theo tiêu chuẩn an toàn
Quy trình điều trị nốt ruồi thực hiện theo tiêu chuẩn an toàn
  • Địa chỉ: 156/3 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 10h00 – 19h30.

Shine Clinic

Shine Clinic là một cơ sở làm đẹp uy tín và là địa điểm phù hợp cho khách hàng đang đi tìm giải pháp cho làn da. Với hơn 37 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu cùng sự dẫn dắt của Tiến sĩ Bác sĩ Trần Ngọc Ánh, Shine Clinic tự hào mang đến những phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh chóng, tích hợp công nghệ tiên tiến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Lựa chọn một địa chỉ uy tín mang lại hiệu quả điều trị tối ưu
Lựa chọn một địa chỉ uy tín mang lại hiệu quả điều trị tối ưu
  • Địa chỉ: 6 Trương Quyền, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 8h30 – 20h30.

Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp các bạn giải đáp được câu hỏi tẩy nốt ruồi ở đâu hiệu quả và an toàn? Nếu vẫn chưa tìm một địa chỉ để trải nghiệm dịch vụ phù hợp truy cập ngay app đặt lịch làm đẹp BeautyX để tìm kiếm và đặt lịch, hạn chế thời gian chờ đợi nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!