Thải Độc Da Là Gì ? Phương Pháp Thải Độc Da Hiệu Quả

Posted by

Thường xuyên tiếp xúc với nhiều khói bụi ô nhiễm từ môi trường và lạm dụng mỹ phẩm khiến cho da dễ bị sạm và nổi mụn. Nếu không sử dụng những biện pháp loại bỏ độc tố thì làn da sẽ ngày càng trở nên thiếu sức sống, tình trạng này có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Từ đó phương pháp thải độc da dần được chú ý nhiều hơn

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và áp dụng một cách hiệu quả, an toàn. Hãy cùng BeautyX – Ứng dụng đặt lịch spa theo dõi bài viết dưới đây để tìm được cách thải độc da mặt tốt nhất.

Thải độc da có tác dụng ?

Ngày nay, chị em phụ nữ dường như chỉ quan tâm đến việc thanh lọc cho cơ thể, mà vô tình quên mất là thải độc cho da cũng rất quan trọng.

Phục hồi và tái tạo da bằng phương pháp thải độc
Phục hồi và tái tạo da bằng phương pháp thải độc

Thải độc da (hay còn gọi là detox) là phương pháp loại bỏ mọi độc tố ảnh hưởng xấu đến làn da, đồng thời làm sạch sâu giúp da được phục hồi và tái tạo.

Hàng ngày, làn da của chúng ta bị “tra tấn” bởi những yếu tố “độc” bao gồm khói bụi, ô nhiễm môi trường hay nặng hơn là những chất hóa học và kim loại nặng từ các loại mỹ phẩm mà chúng ta thường xuyên dùng để trang điểm. Các loại độc tố tích tụ lâu ngày trên da làm tắc các mao mạch, gây viêm nhiễm, mụn nhọt, từ đó khiến da nhanh chóng lão hóa, chảy xệ.

Mặc dù, tẩy tế bào chết và sử dụng kem dưỡng thường xuyên rất tốt, nhưng vẫn chưa đủ. Làn da chúng ta cần được thanh lọc hết mọi độc tố ra ngoài. Việc này sẽ giúp thanh lọc, tăng sức đề kháng cho da, kích thích sự hoạt động của các sợi collagen mang lại làn da căng mịn, khỏe mạnh và hồng hào.

Để nhận biết làn da của bạn cần thải độc hay không? Hãy điểm qua những trường hợp nên thải độc da mặt cùng BeautyX nhé!

Thời điểm thích hợp để bạn thải độc da là khi nào?

Cần phải thải độc da ngay lập tức nếu da bạn xuất hiện những dấu hiệu sau

Trường hợp da không đều màu

Da bị sạm, xỉn màu là một trong những dấu hiệu da mặt đang thải độc. Trên da xuất hiện từng đốm nâu hoặc đỏ gây ngứa rát và kém thẩm mỹ cho khuôn mặt. Da không đều màu là tín hiệu ở những cô nàng ít sử dụng kem chống nắng, bảo vệ, che chắn cho da khi ra ngoài cũng như không thường xuyên cấp ẩm và tẩy tế bào chết cho da.

Bề mặt da sần sùi, thô ráp

Mặc dù không bị mụn nhưng bề mặt da lại sần sùi, kém mịn màng. Nguyên nhân gây nên lớp sần là do sự tích tụ của tế bào chết không được làm sạch định kỳ. Cũng như sự thiếu hụt vitamin C và các dưỡng chất khác trong việc tái tạo làn da.

Da trở nên mỏng đi, dễ nhạy cảm và nổi mụn

Tình trạng da trở nên nhạy cảm với các yếu tố môi trường và thường xuyên nổi mẩn, nổi mụn cũng là một trong những dấu hiệu mách bảo bạn nên thải độc cho da mặt.

Da bị nhiễm corticoid

Corticoid là dược phẩm có khả năng kháng viêm mạnh, chống dị ứng và ngộ độc có tiêm hoặc bôi trên da. Chính vì công dụng chống viêm nhanh chóng và giá rẻ nên nó được ứng dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm hiện nay. Nhưng việc lạm dụng corticoid sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Có rất nhiều phương pháp để thải độc da mặt. BeautyX sẽ mách cho bạn cách thải độc da mặt hiệu quả nhất nhé!

6 phương pháp thải độc da đơn giản dành cho mọi loại da

Mặt nạ thải độc da từ thiên nhiên

Nếu bạn là người bận rộn thì đây là phương pháp hữu hiệu dành cho bạn. Đây là cách thải độc da mặt đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Để có một làn da khỏe khoắn, sử dụng mặt nạ thải độc là điều cần thiết. Việc đắp mặt nạ thải độc có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp cung cấp lượng chất ẩm cho da sau một ngày dài “chống chọi” với bụi bẩn và tia UV của mặt trời.

Đặc biệt là những cô nàng đang làm văn phòng hoặc những công việc phải thường xuyên ra ngoài. Tác động của môi trường làm việc sẽ khiến làn da rất dễ khô sần và cần đắp mặt nạ để cấp lại lượng chất ẩm nhanh chóng.

Đắp mặt nạ giúp cải thiện làn da và thư giãn
Đắp mặt nạ giúp cải thiện làn da và thư giãn

Tùy theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể tìm mua các loại mặt nạ có thương hiệu uy tín hoặc được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như mặt nạ than tre, mặt nạ đất sét hay bùn khoáng giúp thải độc da một cách an toàn.Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần để phát huy hiệu quả thải độc da mặt. Lưu ý chỉ đắp trong khoảng 15 phút/ lần để tránh hiện tượng hút ẩm ngược.

Xông hơi

Đây là liệu pháp dùng hơi nóng từ nước để kích thích làn da đào thải cặn bã, chất độc tố ra ngoài bằng cách toát mồ hôi qua lỗ chân lông. Đồng thời, kích thích sinh sản collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp da hồng hào, tươi trẻ. 

Làn da của chúng ta không thể tươi tắn và săn chắc nếu không được loại bỏ hết độc tố. Để thải hết những độc tố ra ngoài, bạn nên làm mềm lớp sừng và để lỗ chân lông mở ra. Hơi nóng từ nước giúp việc dẫn máu đến các mô dễ dàng, lấy bẩn bám trong gốc lỗ chân lông. Đồng thời, tạo điều kiện thẩm thấu tốt hơn khi bôi các dưỡng chất.

Sau xông hơi là thời điểm vàng để cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho da. Vậy nên sau khi xông hơi và rửa sạch mặt thì nên kết hợp toner, serum hay kem dưỡng để dưỡng chất được thẩm thấu tốt vào da.

Mặc dù xông hơi mang lại hiệu quả trong việc đào thải chất độc từ sâu trong da mặt. Thế nhưng cần lưu ý việc lạm dụng xông hơi quá lâu và quá nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng da mất nước, sần sùi và khô căng.

Tẩy tế bào chết cho da mặt để đào thải độc tố

Đắp mặt nạ và xông hơi da mặt thôi vẫn là chưa đủ. Bụi bẩn và da chết nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ tạo điều kiện làm tắc nghẽn sự trao đổi chất và hấp thụ dưỡng chất trên da. Muốn da mềm mịn thì không nên bỏ qua bước này.

Loại bỏ lớp sừng khô dày trên bề mặt da bằng tẩy tế bào chết
Loại bỏ lớp sừng khô dày trên bề mặt da bằng tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là phương pháp loại bỏ lớp sừng khô sần, thúc đẩy quá trình tái tạo da bằng các sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên (sữa tươi, muối biển, mật ong, v.v.) hoặc các thành phần hóa học (acid glycolic, acid salicylic, v.v.)

Bạn có thể tẩy chết bào chết tối thiểu 1 lần/ tuần. Đây là một bước quen thuộc trong quy trình chăm sóc da. Không chỉ giúp loại bỏ tế bào già cỗi, mà còn làm sạch các cặn bẩn, bã nhờn và cặn mỹ phẩm tồn đọng trên da.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại chính là tẩy tế bào chết hóa học và tẩy tế bào chết vật lý. Tùy thuộc theo loại da mà bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Lưu ý tránh lạm dụng việc tẩy tế bào chết nhiều lần, cần che chắn và sử dụng kem chống nắng thật kỹ khi ra ngoài để hạn chế bụi bẩn và ô nhiễm tác động lên da.

Thải độc da bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Để có da đẹp trước hết cơ thể phải khỏe mạnh. Ngoài việc đắp mặt nạ, xông hơi, v.v tác động từ bên ngoài, quá trình đào thải độc tố còn diễn ra bên trong cơ thể. Vì vậy. một trong những bí quyết giúp thải độc da hiệu quả chính là xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang lại làn da hồng hào, tươi tắn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh là biết kết hợp và cân bằng các chất dinh dưỡng một cách hợp lý. Đồng thời, hạn chế những thức ăn có hại cho da và sức khỏe như bia rượu, cà phê, thuốc lá, v.v. cũng như các món cay nóng, dầu mỡ hay ngọt.

Uống nước là phương pháp hiệu quả để thải độc

Ngoài việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất từ thức ăn, uống đủ nước mỗi ngày là cách cấp ẩm đơn giản và hiệu quả cho làn da của bạn. Hơn nữa, khi bạn hoạt động cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi và chất điện giải khác. Vì vậy, nếu uống không đủ nước để bù lượng nước đã mất, tình trạng mất nước sẽ tạo áp lực lên thận và khiên thận không làm việc hiệu quả.

Uống 2 lít nước mỗi ngày giúp cải thiện sức khoẻ và làn da
Uống 2 lít nước mỗi ngày giúp cải thiện sức khoẻ và làn da

Uống nước rất tốt cho cơ thể và làn da, vì nước giúp tăng cường khả năng thải độc da tối ưu và giúp cho quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Chỉ với 2 lít nước mỗi ngày tương đương từ 6 đến 7 ly nước sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi máu. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng nước detox. Một hình thức kết hợp giữa nước lọc và trái cây để mang lại hiệu quả thanh lọc cơ thể hiệu quả và nhanh chóng.

Sử dụng liệu trình tại spa để điều trị hiệu quả

Thải độc da tuy đơn giản, nhưng để thải độc da một cách hiệu quả lại không dễ dàng tí nào. Do đó khi bạn không gặp quá nhiều vấn đề về da và chỉ cần làm sạch thì những phương pháp thải độc da mặt tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, nếu da bạn đang gặp các vấn đề nặng hơn, thì thải độc da tại spa sẽ là phương pháp giải quyết một cách an toàn và hiệu quả.

Thải độc da tại spa bằng các bước chuyên nghiệp
Thải độc da tại spa bằng các bước chuyên nghiệp

Vừa rồi là những chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thải độc da cũng như cách thải độc da mặt hiệu quả. Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian các bạn có thể điểm qua vài địa chỉ chăm sóc, thải độc da hiệu quả cùng BeautyX nhé!

Gợi ý một số Spa chuyên điều trị thải độc da

Polly Beauty & Cosmetic

Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp và dịch vụ làm đẹp cao cấp mang lại vẻ đẹp toàn diện cho chị em phụ nữ. Polly Beauty & Cosmetic cung cấp đa dạng các combo và dịch vụ chuyên sâu về da. 

Thải độc kết hợp lấy mụn chuyên sâu mang lại hiệu quả hoàn hảo
Thải độc kết hợp lấy mụn chuyên sâu mang lại hiệu quả hoàn hảo

Nếu bạn đang cần một dịch vụ thải độc da mặt thì Combo detox da sạch sau – mụn mặt chuyên sâu là một gợi ý hoàn hảo. Liệu trình này bao gồm 12 bước giúp làn da của bạn đào thải lượng độc tố, bụi bản, lượng mỹ phẩm dư thừa. Đồng thời, loại bỏ hầu hết nhân mụn mang lại làn da sạch, sáng và mịn.

Địa chỉ: 171A Lê Văn Thọ, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Thời gian hoạt động: 9h00 – 20h00.

An Miên Spa

Nếu bạn đang cần tìm một spa để trải nghiệm các dịch vụ từ các sản phẩm 100% từ thiên nhiên đừng nên bỏ qua An Miên Spa. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tìm về tuổi thơ xưa cũ của mình, nơi ấy có cỏ cây hoa lá, có bếp than, có mùi bồ kết nướng thoang thoảng. Ngoài dịch vụ thải độc da mặt, bạn nên thử một lần trải nghiệm dịch vụ Gội đầu thảo dược và dưỡng tóc 100% thảo mộc tại An Miên.

Gội đầu thảo dược và dưỡng tóc 100% thảo mộc
Gội đầu thảo dược và dưỡng tóc 100% thảo mộc

Địa chỉ: 371 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Thời gian hoạt động: 8h00 – 20h00.

Thẩm Mỹ Nhật Bản Kyoto

“Nói thật – Làm thật – Đẹp thật” là sứ mệnh cũng như là kim chỉ nam mà Thẩm Mỹ Nhật Bản Kyoto hướng tới. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng với công nghệ làm đẹp vượt trội từ Nhật. Kyoto chắc chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời cho các tín đồ mê mẩn “Mochi Skin”.

Quy trình và sản phẩm chăm sóc da chuẩn Nhật Bản
Quy trình và sản phẩm chăm sóc da chuẩn Nhật Bản

Địa chỉ: 30 Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận.

Thời gian hoạt động: 9h00 – 19h00.

D.Lynk Clinic

D.Lynk Clinic là một thương hiệu spa chuyên về chăm sóc và điều trị các vấn đề về da. Đồng thời, cung cấp các dòng sản phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng thâm, nám, tàn nhang, v.v. ở da. Với lợi thế về trang thiết bị và công nghệ, Mộc Spa hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn làn da tươi tắn, mịn màng.

Không gian tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng
Không gian tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng

Địa chỉ: 67 Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Thời gian hoạt động: 9h00 – 20h00.

Thẩm Mỹ Viện Kasa

Không chỉ là đơn vị tiên phong trong việc đưa những công nghệ làm đẹp không xâm lấn “đắt giá nhất” của Hoa Kỳ, Thẩm Mỹ Viện Kasa còn sở hữu điểm mạnh về đội ngũ bác sĩ tâm huyết và chuyên nghiệp. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khí đến và trải nghiệm các dịch vụ tại đây.

Đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp

Địa chỉ: 26/3 đường số 3, Cư Xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP.HCM.

Thời gian hoạt động: 8h30 – 19h00.

Với các chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn và tìm được cách thải độc da mặt phù hợp. Nếu chưa tìm được địa điểm chăm sóc da ưng ý. Truy cập BeautyX – Đặt lịch làm đẹp, tiết kiệm thời gian chờ tối đa ngay nhé!

Download app BeautyX now!