Phân Loại | Nguyên Nhân | 12 Cách Điều Trị Sẹo Rỗ

Posted by

So với các vấn đề về da, sẹo sau mụn là một trong những vấn đề khiến các chị em lo lắng. Tình trạng này thường xuất hiện sau khi khỏi mụn trứng cá. Mặc dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng chúng lại khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như tinh thần. Vì vậy việc tìm một spa uy tín và phù hợp để điều trị sẹo rỗ sớm là điều cần thiết, tuy nhiên không phải lúc nào cũng đạt kết quả như mong muốn. 

Sẹo rỗ, sẹo lõm gây mất tự tin trong giao tiếp
Sẹo rỗ, sẹo lõm gây mất tự tin trong giao tiếp

Để điều trị sẹo rỗ một các hiểu quả trước hết bạn cần hiểu đúng quy trình và phương pháp điều trị để có thể lựa chọn một cơ sở phù hợp. Hãy cùng BeautyX tìm hiểu về chi tiết về vấn đề này nhé!

Nội Dung

Sẹo rỗ, sẹo lõm là gì?

Sẹo rỗ hay sẹo lõm là một vết lõm vào bên dưới lớp mô da bình thường, là di chứng của tình trạng tổn thương nghiêm trọng trên da. Chúng được hình thành tại vị trí vết thương do tình trạng đứt gãy, thoái hóa sợi tế bào khiến các mô không thể tự tổng hợp collagen và elastin. Dẫn đến vết thương không thể tự lấp đầy hình thành các vết lõm trên da. 

Sẹo lỗ thường xuất hiện do các yếu tố như mụn trứng cá, dị ứng mỹ phẩm, bệnh thủy đậu nặng, hoặc cũng có thể hình thành sau khi tẩy, xóa nốt ruồi v.v. 

Phân biệt các loại sẹo rỗ

Sau khi hiểu khái niệm về sẹo rỗ, lõm, bạn cần biết tình trạng sẹo mà mình đang mắc phải thuộc dạng nào để có thể tìm được phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Các loại sẹo rỗ thường gặp
Các loại sẹo rỗ thường gặp

Dựa vào hình dáng sẹo để lại trên da mặt

Dựa vào hình dáng và kích thước của các đốm sẹo, các chuyên gia da liễu chia sẹo rỗ, lõm thành 3 dạng chính như sau

Sẹo rỗ dạng chân đá nhọn – Ice Pick Scar

  • Nguyên nhân hình thành: Do những tổn thương sâu sau mụn gây ra làm phá vỡ cấu trúc collagen ở vùng trung bì hình thành các vết lõm trên da.
  • Đặc điểm nhận dạng: Sẹo Ice Pick là những vết lõm có hình dáng như một vật nhọn đâm mạnh vào da với đường kính không quá 2mm và sâu hơn 0.5mm, dễ bị hiểu nhầm thành tình trạng lỗ chân lông to.

Sẹo lõm dạng chân vuông – Boxcar Scar

  • Nguyên nhân hình thành: Mụn trứng cá bị phá vỡ do nặn sai cách khiến vùng da bị viêm và tổn thương nặng, phá hủy các liên kết collagen gây ra những vết lõm trên da.
  • Đặc điểm nhận dạng: Boxcar Scar là dạng sẹo hố lõm, có chân vuông, miệng sẹo rộng, đáy hố tương đối bằng và nông. Đường kính từ 2mm – 4mm và sâu khoảng 1.5mm.

Sẹo rỗ dạng lượn sóng – Rolling Scar

  • Nguyên nhân hình thành: Sẹo được tạo ra do những tổn thương bên dưới bề mặt da. Bởi các tế bào tại vị trí mụn viêm bị hoại tử (do thời gian điều trị mụn kéo dài) không có tế bào thay thế, dẫn đến da lõm xuống và tạo thành sẹo. Tình trạng này có thể nặng hơn do tuổi tác.
  • Đặc điểm nhận dạng: Rolling Scar là sẹo có kích thước rộng từ 4mm – 5mm, lõm dạng hố và tương đối sâu, nhấp nhô trên bề mặt da như hình gợn sóng.

Tham khảo từ chuyên trang về sức khỏe làm đẹp Healthline

Phân loại theo mức độ sẹo

Nhằm mang đến các phương pháp điều trị  phù hợp, hiệu quả và an toàn cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí của người bệnh. Ngoài việc phân loại kích thước, hình dáng và loại sẹo, thì một trong những vấn đề mà bác sĩ thường quan tâm tới là mức độ sẹo.    

Sẹo rỗ nhẹ

Là những vết sẹo lõm nhỏ, li ti trên mặt da và khó có thể nhìn rõ khi quan sát từ xa. Nguyên nhân chính là do việc nặn mụn không đúng cách gây ra những vết rỗ nhẹ trên da. Dùng kem hoặc trang điểm có thể che được các vết sẹo này.

Sẹo rỗ trung bình

Tình trạng da mặt bị rỗ ở mức độ dày đặc nhiều hai bên má và các vết lõm này có thể dễ dàng nhìn thấy trên bề mặt da.

Sẹo rỗ nặng

Sẹo rỗ nặng xuất hiện trên toàn da mặt như hai bên má, vùng trán, thái dương. Nằm lõm sâu trên bề mặt da và làm thay đổi cấu trúc khiến da sần sùi, thô ráp. Cùng lúc có thể bị từ 2 loại sẹo trở lên.

Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ

Sẹo rỗ là những vết lõm trên bề mặt da, được hình thành do lớp hạ bì bị tổn thương sâu, khiến cấu trúc da bị phá vỡ. Làm cho chuỗi collagen bị đứt gãy không thể tự phục hồi trong một thời gian.

Nặn mụn sai cách khiến tình trạng sẹo nặng hơn
Nặn mụn sai cách khiến tình trạng sẹo nặng hơn

Theo các bác sĩ da liễu có 3 nguyên nhân chính hình thành sẹo rỗ và lõm trên da. Trong đó, nguyên nhân gây sẹo do mụn trứng cá và mụn đầu đen chiếm đến 70% và còn lại 30% là do các yếu tố như bệnh thủy đậu nặng, tai nạn, v.v. 

Sẹo rỗ do mụn bọc, mụn trứng cá

Việc nặn mụn sai cách gây ra viêm nhiễm và khiên các tế bào tại vùng da mụn bị tổn thương, làm đứt gãy các sợi collagen liên kết trong tế bào da. Đây là một trong những nguyên nhân hình thành các vết sẹo rỗ, lõm trên da. 

Sẹo rỗ do mụn đầu đen

Sẹo do mụn đầu đen có diện tích nhỏ hơn so với sẹo do mụn bọc, mụn trứng cá. Nhưng các chân sẹo của mụn đầu đen gây ra thường ăn sâu vào da và rất khó điều trị. Lâu dần sẽ tạo thành các lỗ nhỏ li ti (sẹo Ice Pick) gây mất thẩm mỹ.

Sẹo rỗ do thủy đậu hay bỏng rạ

Di chứng sau căn bệnh thủy đậu là vết lõm trên da, nông hơn sẹo mụn và có bề mặt rộng từ 3mm – 8mm. Khó có thể lành lại nếu không có phương pháp điều trị đúng cách. Ngoài ra, nếu bạn chăm sóc da không tốt và để da tiếp tục tổn thương thì mật độ sẹo có thể sẽ dày thêm.

Điều trị sẹo rỗ là vấn đề không dễ dàng, cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài kết hợp với phương pháp điều trị và chăm sóc da phù hợp mới có thể đem lại hiệu quả đáng kể.

Điều trị sẹo rỗ dứt điểm có được hay không?

Trước khi tiến hành điều trị các bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, tư vấn quy trình và phương pháp điều trị cụ thể. Tùy vào mức độ sẹo sẽ có cách điều trị phù hợp với từng tình trạng sẹo mà bạn đang mắc phải. Đối với các vết sẹo mới hình thành, sẹo có kích thước nhỏ, chân đáy sẹo còn hồng thì việc trị sẹo sẽ mang đến hiệu quả cao và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên. các đốm sẹo lâu năm với chân đáy sẹo đã ăn sâu vào lớp trung bì của da, chân đáy đã chuyển màu sang xám, trắng. Lúc này việc điều trị sẹo sẽ phức tạp hơn, cần có sự can thiệp của các biện pháp chuyên khoa như tách đáy sẹo, chấm TCA, bóc tách sẹo, lăn kim, v.v. và có khả năng cải thiện tình trạng sẹo lên đến 80 – 90%.

Điều trị sẹo rỗ dứt điểm có được hay không?
Điều trị sẹo rỗ dứt điểm có được hay không?

Yếu tố nào tác động đến quá trình điều trị sẹo rỗ

Để điều trị sẹo rỗ, lõm lâu năm một cách hiệu quả, cần đặc biệt quan tâm đến các yếu tố nào? Hãy cùng BeautyX tìm hiểu nhé!

Người điều trị 

Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn nên quan tâm đến. Thủ thuật điều trị sẹo mụn cần được điều trị bởi chính tay của các bạn sĩ da liễu đầy đủ chuyên môn và kiến thức. Điều này rất quan trọng và là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của quá trình điều trị sẹo.

Cơ sở điều trị

Lựa chọn và xem xét nơi điều trị sẹo rỗ để đạt được kết quả như mong muốn cũng như đảm bảo an toàn cho chính bạn. Đăc biệt, các cơ sở được sở y tế cấp phép, cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, môi trường điều trị đảm bảo vô trùng vô khuẩn mới có khả năng đáp ứng được yếu tố điều trị an toàn và hiệu quả cho khách hàng.

Phương pháp điều trị

Ngoài sử dụng một phương pháp đơn lẻ để điều trị sẹo, cần kết hợp với nhiều phương pháp hỗ trợ khác. Bởi những vết sẹo rỗ lâu năm là một dạng tổn thương sâu ở diện tích rộng và không dễ dàng mang lại hiệu quả cao nếu không áp dụng cùng các phương pháp khác.

Kiên trì điều trị

Cuối cùng và cũng là yếu tố không kém phần quan trọng chính là kiên quyết điều trị. Điều trị sẹo rỗ lâu năm là một quá trình lâu dài đòi hỏi các bạn phải chuẩn bị các kiến thức cần thiết và kiên trì điều trị đến hết liệu trình để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, tìm lại làn da hoàn hảo ban đầu.

12 Cách trị sẹo rỗ từ bác sĩ da liễu

Tìm được phương pháp điều trị sẹo rỗ phù hợp với tình trạng sẹo của mỗi người là điều quan trọng. Bởi không có phương pháp điều trị nào có thể mang lại hiệu quả đối với tất cả các loại sẹo. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến sẹo rỗ trước khi tìm một cơ sở có phương pháp cũng như bác sĩ có tay nghề cao và phù hợp. 

Đối với các tình trạng sẹo mới hình thành, da còn hồng bạn có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên, đông y. Tuy nhiên, với các vết sẹo rỗ, lõm lâu năm, đáy sẹo đã chuyển sang màu xám và chân đã ăn mòn vào sâu trong da cần có sự can thiệp và hỗ trợ với các phương pháp trị sẹo rỗ chuyên khoa.

Để hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị sẹo rỗ phổ biến giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng. Hãy cùng BeautyX tham khảo thêm dưới đây

Cách trị sẹo rỗ từ thảo dược tự nhiên

Trị sẹo rỗ bằng các loại thảo dược tự nhiên được áp dụng khá phổ biến bởi tính tiện lợi trong việc tìm kiếm nguyên liệu và thực hiện cũng như không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng với sẹo rỗ nhẹ, sẹo rỗ mới hình thành và không mang lại hiệu quả lâu dài. Hầu như không thể khắc phục được tình trạng sẹo rỗ nặng, sẹo rỗ đã hình thành lâu năm. Thực tế này khiến nhiều người không mặn mà với phương pháp điều trị sẹo rỗ từ thảo dược thiên nhiên. Thay vào đó họ chuyển sang điều trị bằng công nghệ cao.

Cách trị sẹo bằng mật ong và chanh

Mật ong và chanh có tác dụng phục hồi, tái tạo da, kháng viêm và sẹo lõm một cách hiệu quả. Vì trong mật ong có chứa đường Glucose và Fructose, các loại khoáng chất như canxi, magie, clo, photpho, các vitamin: B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C và hỗn hợp chất chống oxy hóa: chrysin, pinobanksin, catalase, v.v. 

Nguyên liệu: 

  • 2 thìa cà phê mật ong.
  • ½ thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau sau đó làm sạch vùng da sẹo rỗ. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da đang bị sẹo rỗ, massage khoảng 5-10 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước sạch.

Áp dụng 3 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều Axit lauric có tác dụng điều trị mụn, giảm viêm rất tốt. Ngoài ra, Vitamin E và hợp chất chống oxy hóa có trong dầu dừa còn góp phần thúc đẩy tăng sinh collagen mạnh mẽ và loại bỏ các mô liên kết bị gãy.

Dầu dừa chứa nhiều thành phần tốt cho làn da và mái tóc
Dầu dừa chứa nhiều thành phần tốt cho làn da và mái tóc

Có nhiều cách kết hợp dầu dừa để điều trị sẹo rỗ như dầu dừa và trà xanh, dầu dừa và bơ. Tuy nhiên, phương pháp sử dụng dầu dừa nguyên chất đơn giản và được nhiều người sử dụng để điều trị tình trạng sẹo rỗ trên da.

Nguyên liệu

  • 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất.

Cách làm

Rửa sạch vùng da bị sẹo rỗ, lõm sau đó lau khô. Thoa một lớp dầu dừa lên vùng da bị sẹo, massage trong khoảng 5 phút sau đó giữ lại trên da khoảng 10 – 15 phút.

Thực hiện phương pháp trị sẹo rỗ bằng dầu dừa 3 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì từ 3 – 4 lần bạn sẽ thấy cải thiện rõ rệt.

Cách trị sẹo rỗ bằng baking soda

Các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mặt nạ làm từ khoai tây kết hợp với yến mạch, mặt nạ làm từ rau má, mặt nạ làm từ bột banking soda, mặt nạ làm từ nha đam, v.v. là các công thức trị sẹo rỗ lâu năm được nhiều người truyền miệng có hiệu quả cao. Trong đó, mặt nạ từ banking soda có tính kiềm giúp trung hòa acid, cân bằng pH và có khả năng hỗ trợ đầy sẹo.

Cơ chế điều trị sẹo từ mặt nạ thiên nhiên được truyền miệng và được áp dụng phổ biến. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp, tiết kiệm, nguyên liệu dễ kiếm và không gây đau đớn. Tuy nhiên, sự thẩm thấu và hiệu quả điều trị đối với sẹo rỗ từ mặt nạ vẫn chưa có số liệu minh chứng cụ thể.

Cách điều trị sẹo rỗ bằng vitamin E

Như các bạn đã biết về công dụng tuyệt vời của Vitamin E đối với làn da của chúng ta. Vitamin E có khả năng dưỡng ẩm giúp da chống lại các tia UV, chống lão hóa, hỗ trợ làm lành các vết sẹo lõm mới hình thành một cách nhanh chóng. 

Vitamin E có nhiều trong các sản phẩm hằng ngày như hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, bơ trái, bông cải xanh, đu đủ, cà  chua, xoài, v.v. Ngoài bổ sung thông qua thực phẩm hàng ngày để điều trị sẹo rỗ, bạn có thể sử dụng Vitamin E để uống trực tiếp hoặc thoa tinh chất Vitamin E lên vùng da bị sẹo rỗ.

Các phương pháp tự nhiên lành tính với các nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm mà giá lại cực kỳ hạt dẻ phù hợp với các vết sẹo rỗ ở mặt mới hình thành do mụn trứng cá gây nên ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đối với trường hợp sẹo hình thành lâu năm, sẹo thâm, sẹo nhiều cần được điều trị bằng các liệu pháp chuyên khoa và được bác sĩ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

Điều trị sẹo rỗ bằng thuốc đông y gia truyền

Thuốc đông y gia truyền trị sẹo rỗ chia làm 2 loại chính là thuốc uống và thuốc thoa. Đây là phương pháp được dùng phổ biến để trị mụn, sẹo lõm.

Thuốc thoa ẩn nấp sau cái tên thuốc đông y được pha chế từ rượu thuốc với hàm lượng cao khi tiếp xúc trực tiếp với da mặt làm bong tróc lớp sừng bên ngoài, đẩy mụn, da ửng đỏ lên. Loại thuốc này được quảng bá là loại bỏ mụn từ nặng đến nhẹ, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, v.v. Ngoài ra, còn được quảng bá có tác dụng trị nám, trị sẹo và tái tạo da. 

Tuy nhiên, trên thực tế các loại thuốc rượu trên thị trường đều là thuốc chưa được kiểm định về độ an toàn đối với người tiêu dùng và được pha chế với những nguyên liệu cùng công thức không khoa học. Không chỉ không mang lại hiệu quả điều trị sẹo rỗ, lõm mà sử dụng lâu dần còn có khả năng khiến da bạn trở nên yếu đi, dễ kích ứng, nổi mẩn sưng tấy và tổn thương nhiều hơn.

Bên cạnh các phương pháp điều trị sẹo bằng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đông y. Thì phương pháp trị sẹo rỗ chuẩn y khoa áp dụng các kỹ thuật chuyên khoa giải quyết các vấn đề sẹo rỗ, lõm nặng và lâu năm thường được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện có khả năng mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Bởi phương pháp này được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao, phác đồ điều trị chuyên biệt cho từng tình trạng sẹo. Ngoài ra, tùy vào mức độ sẹo rỗ bác sĩ sẽ kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình điều trị.

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng bóc tách sẹo (Subcision)

Bóc tách sẹo hay còn gọi là Subcision (bóc tách vi điểm, bóc tách đa điểm) là phương pháp sử dụng một kim y khoa có kích thước 18(g) hoặc 20(g) để tiến hành xuyên qua bề mặt da, phá vỡ sợi liên kết với chân sẹo, giúp giải phóng bề mặt da ra khỏi sợi xơ cứng bên dưới. Đây được xem là một phương pháp xâm lấn, nên phụ thuộc vào kỹ thuật xâm lấn và bóc tách của bác sĩ.

Bóc tách sẹo có khả năng cải thiện sẹo rỗ, sẹo lõm
Bóc tách sẹo có khả năng cải thiện sẹo rỗ, sẹo lõm

Hiện nay phương pháp bóc tách sẹo rỗ là phương pháp duy nhất giúp bạn cắt đứt toàn bộ chân sẹo rỗ xơ cứng và thúc đẩy tái tạo tế bào mới hiệu quả từ sâu bên trong, mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Lưu ý, đây là phương pháp có xâm lấn nên bạn cần xem xét, lựa chọn cơ sở làm đẹp cũng như bác sĩ da liễu có chuyên môn cao và uy tín.

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng Laser Fractional CO2

Là sử dụng những tia Laser CO2 với bước sóng 10.600 nm, có khả năng tác động sâu vào lớp hạ bì mà không gây xâm lấn vùng da xung quanh, tạo đường dẫn để đưa yếu tố tăng trưởng vào sâu bên trong nhằm kích thích collagen làm đầy sẹo. Đây là công nghệ phổ biến tại các nước thẩm mỹ tiên tiến và được đánh giá cao về hiệu quả điều trị sẹo rỗ hàng đầu hiện nay.  

Trị sẹo rỗ bằng Laser CO2 được xem là phương pháp hiệu quả nhất trong các phương pháp điều trị sẹo rỗ hiện nay cũng như thu nhỏ lỗ chân lông và tái tạo làn da. Đặc biệt, mang lại hiệu quả cao trong trường hợp sẹo rỗ nặng mà các phương pháp thông thường không thể điều trị triệt để. 

Với các ưu điểm như an toàn cho làn da, không gây đau rát, thời gian nghỉ dưỡng ngắn, hiệu quả nhanh chóng cũng như có khả năng se khít lỗ chân lông và có khả năng chống lão hóa mang lại làn da mịn màng. Đây là một gợi ý hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn phương pháp điều trị sẹo rỗ phù hợp. 

Phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng chấm TCA Cross

Chấm TCA hay TCA Cross là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu đối với các nốt sẹo Ice Pick (sẹo chân đá nhọn) nhỏ hẹp, chân đáy đã ăn sâu vào da khó điều trị. Bằng cách sử dụng Trichloroacetic Acid nồng độ 80 – 100% chấm trực tiếp vào các nốt sẹo để phá bỏ xơ sẹo giúp phục hồi nhanh các vết sẹo rỗ trên mặt.

Phương pháp chấm TCA trị sẹo rỗ có nhiều đặc điểm nổi bật như phá vỡ được các vết sẹo sâu, hẹp, có khả năng kích thích tăng sinh collagen, giúp đầy sẹo nông dần cũng như có thể đẩy các tế bào già cỗi, tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông ra ngoài. Mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc cải thiện sẹo rỗ trên da.

Cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim chuẩn y khoa

Lăn kim trị sẹo rỗ hay còn được gọi là phi kim trị sẹo rỗ, lõm là phương pháp sử dụng các đầu kim nhỏ tác động trực tiếp vào vùng da sẹo, tạo những tổn thương giả trên da, kích thích quá trình tự lành của cơ thể, tăng sinh collagen, elastin mạnh mẽ giúp làm đầy sẹo rỗ hiệu quả. Bên cạnh đó, các vết thương trở thành đường dẫn giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy công dụng.

Lăn kim có khả năng điều trị các sẹo rỗ nhẹ hiệu quả với chi phí thấp, an toàn và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng cũng như có thể cải thiện các vấn đề da như thâm mụn, làm sáng da, làm đều màu da và trẻ hóa da.

Cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tiêm Meso

Tiêm Meso là xu hướng làm đẹp da phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết ngoài làm căng bóng, mịn màng làn da, phương pháp này còn có khả năng điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm. Tiêm Meso hay còn được gọi là tiêm đáy sẹo là phương pháp đưa trực tiếp các yếu tố tăng trưởng vào chân sẹo giúp tăng sinh collagen và elastin, nuôi dưỡng vùng sẹo. Ngoài ra, kết hợp cùng các phương pháp xâm lấn như tách sẹo, laser sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong điều trị sẹo rỗ.

Tiêm Meso giúp da mịn màng và căng bóng
Tiêm Meso giúp da mịn màng và căng bóng

Tiêm Meso mang lại nhiều lợi ích vượt trội như thời gian thực hiện nhanh, không cần nghỉ dưỡng, không ảnh hưởng đến sức khỏe và các sinh hoạt hằng ngày. Đây là một phương pháp mang lại hiệu quả cao và có khả năng hỗ trợ làm đầy sẹo rỗ, lõm.

Điều trị sẹo rỗ bằng Serum Công nghệ Gen 2.0

Serum Công nghệ Gen 2.0 là một yếu tố tăng trưởng có tác dụng điều trị tổn thương và tái tạo làn da dược nghiên cứu bởi các Bác sĩ Da liễu Doctor Scar. Đây là sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt hỗ trợ trị các vấn đề da như sẹo rỗ. Bên cạnh đó, thực hiện lăn kim kết hợp với Serum Công nghệ 2.0 giúp sản sinh lượng collagen mạnh mẽ, nhanh chóng phục hồi và tái tạo da.

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng RF siêu vi điểm

RF siêu vi điểm hay lăn kim tích hợp sóng vô tuyến RF là phương pháp sử dụng sóng RF kết hợp với sử dụng các đầu kim siêu nhỏ từ 0,01 – 2mm, dài 0,5 – 3mm đi sâu vào hạ bì của vùng da sẹo. Sự tác động này tạo nên những tổn thương vi điểm, kích thích cơ chế lành thương của cơ thể và sản sinh collagen giúp làm đầy sẹo.

Phương pháp RF siêu vi điểm tạo ra hàng nghìn đường dẫn, giúp làn da có thể hấp thụ dưỡng chất gấp 30 lần so với thông thường. Ngoài ra, phương pháp này còn có khả năng khắc phục các khuyết điểm khác như giúp da săn chắc và mịn màng hơn.

Điều trị sẹo lõm bằng công nghệ tế bào gốc.

Tế bào gốc là các tế bào sinh học có khả năng phân bào để tạo ra nhiều tế bào khác. Đây là phương pháp giúp cho việc chữa trị và ngăn ngừa sẹo rỗ hiệu quả. Bên cạnh đó, việc hình thành các tế bào mới có khả năng kích thích tăng sinh collagen, hỗ trợ điều trị tình trạng mụn trứng cá, nám, tăng độ đàn hồi, căng bóng trên da và mang lại hiệu quả trẻ hóa hữu hiệu.

Những lưu ý sau khi điều trị sẹo rỗ tại các spa, thẩm mỹ viện

Ngoài điều trị sẹo tại các cơ sở làm đẹp, bạn cần phải chăm sóc da thật kỹ. Điều này, đóng vai trò quan trọng và góp phần trong quá trình phục hồi vết thương nhanh chóng. Vì thế bạn cần lưu ý một số điều sau khi trị sẹo sau đây.

Chế độ chăm sóc làm sạch da

Làm sạch da mặt nhẹ nhàng sau điều trị sẹo rỗ
Làm sạch da mặt nhẹ nhàng sau điều trị sẹo rỗ
  • Trong 2 -3 ngày đầu sau khi điều trị sẹo bạn nên dùng bông thấm nước sạch rồi lau nhẹ mặt để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn
  • Ngày 3 – 7 khoảng thời gian này bạn có thể kỳ cọ tránh chà xát mạnh để tránh da tổn thương.
  • Ngày thứ 7 trở đi bạn có thể quay lại thói quen làm sạch da như thông thường. Hạn chế dùng sữa rửa mặt có hạt scrub có khả năng gây nhạy cảm cho da.

Thường xuyên phải xịt khoáng

Việc xịt khoáng rất tốt cho da sau điều trị. Bởi trong xịt khoáng có chứa các khoáng chất giúp da khỏe và tăng hiệu quả trị sẹo nhanh hơn. Bên cạnh đó, còn giúp làm dịu da, giảm sưng viêm, đỏ rát da sau khi điều trị.

Tuyệt đối không nên để cho da được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong 7 ngày đầu sau khi điều trị sẹo bạn không nên sử dụng kem chống nắng mà có thể thay thế bằng viên uống chống nắng. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng.

Từ ngày thứ 7 trở đi bạn có thể sử dụng các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, kể cả khi không ra ngoài. Lưu ý nên thoa lại kem chống nắng sau 2,3 giờ.

Sử dụng đến serum trị sẹo

Việc sử dụng serum sau quá trình điều trị giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da. Lưu  ý nên sử dụng kem trị sẹo 2 lần mỗi ngày và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Dùng thuốc trị sẹo theo hướng dẫn của bác sĩ

Sau khi điều trị sẹo nên bổ sung thêm các loại thuốc trị sẹo để cải thiện làn da, tăng hiệu quả điều trị sẹo. Bên cạnh đó, các loại thuốc còn có khả năng thúc đẩy tăng sinh collagen, giúp da phục hồi và lành sẹo nhanh chóng.

Chúng tôi có một bài viết riêng về chủ đề phục hồi hư tổn da. Mời bạn tham khảo để biết chi tiết cách làm nhé!

Lý do nhiều người điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm không có hiệu quả?

Có 4 nguyên nhân khiến việc điều trị sẹo rỗ làm cho da ngày càng tổn thương nhưng sẹo rỗ lại không cải thiện:

Tự ý điều trị sẹo rỗ tại nhà khi không có hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn

Đây là một trong những lý do khiến tình trạng sẹo rỗ trên da bạn không thể cải thiện. Việc không có kiến thức chuyên môn, không hiểu rõ về tình trạng sẹo mụn dẫn đến lựa chọn phương pháp điều trị không phù hợp. Điều này, khiến làn da của bạn không những không cải thiện mà còn có khả năng yếu dần đi. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bạn sĩ và tìm cơ sở phù hợp để điều trị một cách hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm trị sẹo lõm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đối với các sản phẩm điều trị sẹo rỗ bạn cần xem xét kỹ lưỡng về nguồn gốc, xuất xứ, nơi bán chính hãng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hiện nay, trên thị trường bán tràn lan các loại sản phẩm như thuốc rượu, thuốc đông y, thuốc bắc, kem trị sẹo gia truyền, v.v. với những lời đồn thổi có khả năng trị mụn, trị sẹo, tái tạo da, v.v. nhưng sau thể gian sử dụng da ngày càng yếu và thậm chí còn có khả năng viêm nhiễm diện rộng. 

Lựa chọn sai phương pháp điều trị sẹo lõm

Không có bất kỳ phương pháp nào có khả năng điều trị hiệu quả với tất cả loại sẹo rỗ trên da. Hiểu về tình trạng sẹo rỗ và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp là điều rất quan trọng. Nếu lựa chọn không đúng cách điều trị sẹo sẽ khiến tốn kém chi phí, mất thời gian và thậm chí khiến làn da của bạn ngày càng nặng hơn.

Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên sâu để được tư vấn và chữa trị đúng cách mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm.

Lựa chọn cơ sở điều trị sẹo rỗ không đủ uy tín, chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở làm đẹp và điều trị sẹo rỗ trên thị trường. Nhưng không phải cơ sở nào cũng cam kết và thực hiện hiệu quả đến từng khách hàng. Những nơi không chuyên môn cũng như không được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ điều trị chuyên da liễu rất dễ xảy ra các nguyên cơ bị bỏng da, tăng sắc tố nám sạm, nhiễm trùng, da nhạy cảm, v.v.

Phòng khám, spa da liễu chuyên trị sẹo rỗ

Tiêu chí để lựa chọn spa, phòng khám chất lượng

Ngành thẩm mỹ ngày càng được mở rộng và có nhiều cơ sở làm đẹp xuất hiện. Điều này gây khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ trị sẹo uy tín, mang lại hiệu quả cao. Do đó, bạn có thể tham khảo những tiêu chí dưới đây để biết đau là cơ sở điều trị sẹo uy tín.

Bác sĩ có chuyên môn cao

Để lựa chọn một cơ sở điều trị sẹo rỗ tốt bạn cần quan tâm đến trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ tại đây. Vì việc điều trị sẹo khỏi hay không đòi hỏi bác sĩ cần có các kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng nghiệp vụ tốt.

Thương hiệu spa lớn, uy tín

Yếu tố tiếp theo để bạn lựa chọn một spa điều trị sẹo tốt đó là thương hiệu, tên tuổi. Thông thường, các thương hiệu nổi tiếng và phổ biến thì chất lượng các dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu và uy tín cao. Đồng thời, khi trị sẹo tại đây bạn cũng được trải nghiệm không gian làm đẹp rộng lớn, thoải mái, trang thiết bị hiện đại và bác sĩ chuyên môn cao.

Lộ trình điều trị chi tiết

Khi đến spa trị sẹo bạn cần quan tâm và nắm rõ được các liệu trình điều trị. Đây là điều để bạn đánh giá được kỹ năng chuyên môn của bác sĩ cũng như sự tin cậy, chuyên nghiệp.

Tại các spa uy tín, chất lượng đối với mỗi khách hàng và từng tình trạng sẹo rỗ sẽ được áp dụng các liệu trình và kết hợp các phương pháp điều trị phù hợp để mang lại hiệu quả tối đa cho khách hàng.

5 phòng khám, spa uy tín chuyên điều trị da

PMT Aesthetic Clinic

Với tiêu chí Nâng tầm vẻ đẹp tự nhiên của khách hàng, đội ngũ bác sĩ tại PMT Aesthetic Clinic luôn tâm niệm làm đẹp với cái tâm và tôn trọng, nâng niu vẻ đẹp tự nhiên của khách hàng mang đến cho bạn cơ hội hoàn thiện bản thân.

Tại PMT đang có Deal giảm giá các dịch vụ trị sẹo. Muốn quan tâm bạn có thể đặt lịch ngay trên BeautyX nhé!

Nâng niu vẻ đẹp tự nhiên của bạn tại PMT Aesthetic Clinic
Nâng niu vẻ đẹp tự nhiên của bạn tại PMT Aesthetic Clinic
  • Địa chỉ: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. 
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 19h30.

Spala Clinic

Spala Clinic chuyên điều trị chuyên sâu các tình trạng thẩm mỹ về da và vóc dáng cơ thể. Nếu bạn đang cần tìm một cơ sở thẩm mỹ công nghệ cao để điều trị sẹo rỗ thì đây có thể là một gợi ý dành  cho bạn.

Laser CO2 là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị sẹo rỗ
Laser CO2 là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị sẹo rỗ
  • Địa chỉ: 220 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. 
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 19h30.

We Spa

We Spa mang đến cho bạn một không gian và chất lượng dịch vụ cao cấp với chi phí bình dân. Ngoài điều trị da với công nghệ cao, massage trị liệu và thư giãn tại We Spa cũng là một trong các dịch vụ được khách hàng ưa chuộng.

We Spa mang đến không gian và chất lượng dịch vụ cao cấp
We Spa mang đến không gian và chất lượng dịch vụ cao cấp
  • Địa chỉ: 436/56 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 20h00.

Yến Trang Beauty

Sở hữu điểm mạnh về áp dụng các phương pháp và công nghệ hiện đại trong quá trình điều trị da. Yến Trang Beauty là một trong các Spa mà bạn có thể tin tưởng gửi gắm làn da quý giá của mình để điều trị các vấn đề về da, đặc biệt là sẹo rỗ.

Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín mang lại hiệu quả cao
Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín mang lại hiệu quả cao
  • Địa chỉ: 366 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 19h00.

Dory Beauty Spa

Một địa điểm chuyên điều trị da tại quận Tân Phú uy tín mà các bạn không nên bỏ qua. Luôn đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu, Dory Beauty Spa mong muốn có thể đồng hành cùng khách hàng trong suốt chặn đường hoàn thiện vẻ đẹp của làn da.

Điều trị sẹo rỗ, lõm sớm sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn
Điều trị sẹo rỗ, lõm sớm sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn
  • Địa chỉ: 145 Lũy Bán Bích, Phường Bình Thới, Quận Tân Phú, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 17h00.

Có thể áp dụng các phương pháp điều trị từ nguyên liệu tự nhiên để điều trị các loại sẹo rỗ nhẹ và mới được hình thành. Tuy nhiên, đối với các vết sẹo lâu năm, chân sẹo đã xơ cứng cần được thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa để tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại hiệu quả tối ưu.

Mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được cách điều trị sẹo rỗ phù hợp. Nếu chưa tìm được cơ sở làm đẹp uy tín, truy cập app đặt lịch spa BeautyX ngay.

Tải BeautyX ngay tại đây:

Tải beautyx trên google play
Tải beautyx trên App store

Có thể bạn quan tâm:

https://beautyx.vn/blog/ngam-chan/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!