Khuyến mãi làm đẹp giá 1k tại app BeautyX
,

Cần bao lâu để điều trị nám da? Gợi ý địa chỉ trị nám uy tín ở TP.HCM

Posted by

Nám da BeautyX

Nám da là hiện tượng da xuất hiện các mảng hoặc đốm sắc tố màu nâu, đen. Nám da đã và đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người vì chúng vừa gây mất thẩm mỹ, vừa mất nhiều công sức, tiền bạc để có thể điều trị dứt điểm. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, có rất nhiều phương pháp hiện đại được ứng dụng trong điều trị nám da. Vậy việc điều trị nám mất bao lâu mới thấy được hiệu quả? Điều trị nám ở đâu để đạt kết quả như mong đợi? Bài viết sau đây của Ứng dụng đặt lịch làm đẹp BeautyX sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc nêu trên.

1. Nguyên nhân gây nám da

Nắm được nguyên nhân gây nám cũng là một yếu tố quan trọng quyết định việc điều trị nám sẽ mất bao lâu.

Nguyên nhân gây nám da

Có nhiều nguyên nhân gây nám da mà phổ biến nhất là do chịu tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời khiến da bị tổn thương. Nám da cũng xuất hiện khi nội tiết tố bị rối loạn trong thời kỳ mang thai, sau sinh và tiền mãn kinh, do tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh điều trị bệnh,… hoặc do yếu tố di truyền.

Ngoài ra, thức khuya, ăn uống thiếu chất, thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi gây suy yếu hệ miễn dịch, sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng khiến da trở nên nhạy cảm cũng là điều kiện tốt để nám hình thành và phát triển.

2. Điều trị nám da cần bao lâu? Thời gian hiệu quả của từng phương pháp điều trị.

Tùy theo tình trạng, mức độ nám, cơ địa của mỗi người và tính chất của các phương pháp mà thời gian điều trị sẽ khác nhau. Dưới đây là hai phương pháp điều trị nám phổ biến nhất hiện nay và thời gian điều trị của từng phương pháp:

2.1. Sử dụng kem, hoạt chất trị nám

Đây là phương pháp bạn có thể tự thực hiện tại nhà bằng cách sử dụng các hoạt chất hoặc sản phẩm chăm sóc da có chứa các hoạt chất làm trắng, giảm thâm nám. Một số hoạt chất thường được sử dụng có thể kể đến như: hydroquinone (HQ), retinol, tretinoin, azelaic acid, kojic acid và một số hoạt chất khác. Tùy vào độ mạnh của hoạt chất mà thời gian điều trị nám có thể dao động từ 8-12 tuần đến vài tháng.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên được áp dụng khi bạn đã tìm hiểu kỹ càng về tính chất, cách dùng và liều lượng của từng loại hoạt chất, và cần được dùng một cách chọn lọc, phù hợp với tình trạng nám của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chỉ sử dụng theo chỉ định để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như bỏng da, đỏ rát, mỏng rát, thậm chí là ung thư da.

2.2. Trị nám bằng phương pháp laser

Laser trị nám là phương pháp ứng dụng công nghệ cao, chiếu trực tiếp tia laser lên vùng da bị nám để loại bỏ hắc sắc tố, phá hủy và đào thải nám da ra ngoài. Hiện nay, laser được xem là một trong những phương pháp điều trị nám an toàn và hiệu quả nhất, có tác dụng nhanh chóng chỉ sau vài lần thực hiện.

Nhìn chung, tùy theo cơ địa mà phương pháp laser có hiệu quả từ 7-30 ngày. Thời điểm da phục hồi nhanh nhất và bắt đầu cho thấy tác dụng là trong 1-3 tuần đầu thực hiện liệu trình. Đối với các trường hợp nám sâu, lâu năm có thể phải mất từ 3 đến 6 tháng mới có hiệu quả rõ rệt.

Để điều trị nám không mất nhiều thời gian và đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên đi đủ số buổi trong liệu trình, bảo vệ và chăm sóc da theo đúng hướng dẫn của chuyên gia da liễu.

Hiện nay có nhiều loại laser được ứng dụng trong điều trị nám da:

– Laser Pico:

Kết quả điều trị nám bằng laser Pico kết hợp tiêm meso trẻ hóa da

Kết quả điều trị nám bằng laser Pico kết hợp tiêm meso trẻ hóa da (Nguồn: Khách hàng Mộc Lam Aesthetic – Facebook Thẩm mỹ Mộc Lam)

– Laser Q-Switched ND-YAG:

Điều trị hết 90% nám so với ban đầu bằng công nghệ laser Q-Switched ND-YAG

Điều trị hết 90% nám so với ban đầu bằng công nghệ laser Q-Switched ND-YAG (Nguồn: Khách hàng Oceania Spa & Clinic – oceania.vn)

– Laser Fractional CO2

– Laser Toning:

3. Lưu ý dưỡng da sau điều trị

Sau khi điều trị, da vẫn có khả năng bị nám trở lại nếu bạn không chăm sóc và bảo vệ da đúng cách. 

3.1. Vệ sinh da mặt cẩn thận

Ngay sau khi thực hiện điều trị laser, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lí để rửa mặt, tránh gây tổn thương cho làn da đang trong giai đoạn nhạy cảm. Bạn nên chọn các sản phẩm tẩy trang lành tính, dịu nhẹ và ưu tiên dùng các loại sữa rửa mặt có độ pH trung bình từ 5.5-6.5.

3.2. Sử dụng kem dưỡng ẩm, kem dưỡng phục hồi

Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng sẽ giúp hỗ trợ quá trình “chữa lành” của da, vừa giúp tăng hiệu quả cho quá trình điều trị nám, vừa nuôi dưỡng sâu, giúp da hồi phục tốt hơn mà không gặp tác dụng phụ như khô da, đỏ rát, lão hóa.

Bạn có thể chọn các sản phẩm dưỡng ẩm (serum, kem dưỡng) có chứa thành phần như glycerin, B3, B5, acid hyaluronic,…

3.3. Bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có khả năng chống được cả tia UVA và UVB (thể hiện qua chỉ số SPF và PA) kể cả khi ở trong nhà, có thể bổ trợ bằng viên uống chống nắng. Quan trọng hơn, bạn cần che chắn kĩ bằng trang phục, áo khoác, khẩu trang, mắt kính,… mỗi khi cần ra đường và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh da bị cháy nắng, tổn thương và tái phát nám.

3.4. Duy trì lối sống lành mạnh

Một trong những nguyên nhân gây nám da là do ăn uống thiếu chất, ngủ không đủ giấc và bị áp lực, căng thẳng gây rối loạn nội tiết tố. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh lối sống sao cho khoa học hơn, ngủ đủ giấc, không thức khuya và tránh căng thẳng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung dưỡng chất bằng cách ăn uống khoa học, ưu tiên dùng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, vitamin E, omega 3 và 6 để tăng cường hệ miễn dịch, thông qua đó nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn, tránh gặp các vấn đề trên da.

4. Địa điểm trị nám da uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

4.1. PMT Aesthetic Clinic

Địa chỉ: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1

Đặt lịch trên BeautyX: https://beautyx.vn/cua-hang/pmt/dich-vu?cate_id=2 

4.2. Thẩm mỹ Quốc tế Dr Germany

Địa chỉ: 672A20 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đặt lịch trên BeautyX: https://beautyx.vn/dich-vu/261_1073_laser-nam 

4.3. Federm

Địa chỉ: 1046 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình

Đặt lịch trên BeautyX: https://beautyx.vn/dich-vu/75_1610_laser-dieu-tri-nam-tan-nhang 

4.4. Mộc Lam Aesthetic – Phòng khám chuyên da liễu thẩm mỹ

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 228/20 Thống Nhất, Quận Gò Vấp
  • Cơ sở 2: 62 Bàu Cát 3, Phường 14, Quận Tân Bình
  • Cơ sở 3: 145 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 1, Quận Bình Thạnh

Đặt lịch trên BeautyX: https://beautyx.vn/dich-vu/283_654_laser-pico-level-5 

4.5. The B Clinic

Địa chỉ: 38/11 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Quận Phú Nhuận

Đặt lịch trên BeautyX: https://beautyx.vn/dich-vu/2_4772_dieu-tri-nam-vet-tham-sac-to

4.6. Myss by Dr.Anna Medi Spa

Địa chỉ: 33 đường 34A, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức

Đặt lịch trên BeautyX: https://beautyx.vn/dich-vu/22_695_laser-picosure-dieu-tri-nam


Đặt lịch ngay trên app BeautyX để hưởng nhiều ưu đãi làm đẹp hấp dẫn nhé! Booking Now

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Download app BeautyX now!